-
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam -
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM -
Đầu tư dự án trọng điểm, lĩnh vực then chốt - nền tảng để Cần Thơ tăng tốc phát triển -
TP.HCM cần thu hút nguồn lực tư nhân để phát triển không gian công cộng -
Hòa Phát có thêm khu công nghiệp hơn 230 ha tại Hưng Yên
Đồng thời, Thủ tướng cũng giao Bộ Giao thông - Vận tải tổ chức điều chỉnh dự án, phối hợp các bộ ngành liên quan thẩm định việc điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư theo quy định. Trên cơ sở đó xác định số vốn đối ứng cụ thể cần bổ sung và bố trí theo tiến độ dự án.
![]() |
Chính phủ cũng đồng ý điều chỉnh thời gian thực hiện để dự án đi vào khai thác trong năm 2016.
Bộ Giao thông đã chỉ đạo chủ đầu tư và nhà thầu đẩy nhanh tiến độ dự án và tiến độ giải ngân đối với các nguồn vốn vay theo hai Hiệp định tín dụng đã ký với phía Trung Quốc theo đúng cam kết.
Tàu điện đi trên cao hơn 13km từ Cát Linh đi Hà Đông có khổ đường 1.435m và 12 nhà ga trên cao; trang bị 13 đoàn tàu, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến, vận tốc bình quân khai thác 35km/giờ.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến trên cao Cát Linh - Hà Đông được đầu tư bằng vốn vay ODA của Trung Quốc theo Hiệp định khung ký năm 2008.
Dự án ban đầu có tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD bao gồm vốn vay ODA của Trung Quốc và vốn đối ứng của Việt Nam. Sau một thời gian thi công, đến đầu năm 2014 dự án được các bên liên quan đề xuất điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 522,86 triệu USD lên 868,04 triệu (tăng 315,18 triệu USD so với ban đầu) do khâu khảo sát, thiết kế nhiều hạng mục chưa chính xác.
-
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam -
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM -
Đầu tư dự án trọng điểm, lĩnh vực then chốt - nền tảng để Cần Thơ tăng tốc phát triển
-
TP.HCM cần thu hút nguồn lực tư nhân để phát triển không gian công cộng -
Hòa Phát có thêm khu công nghiệp hơn 230 ha tại Hưng Yên -
Trạm biến áp 500 kV Pleiku 2 hoàn tất nâng công suất lên 1.800 MVA -
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Hưng Yên điều chỉnh ranh giới, mở rộng ngành nghề Cụm công nghiệp Nam Hà -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
Gia Lai có 13 dự án chậm tiến độ, vướng mắc, có nguy cơ thất thoát, lãng phí
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp

