Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng thăm và tặng quà Tết tại Sơn La
Anh Phong - 31/01/2018 21:10
 
Hôm nay (31/1), Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với UBND tỉnh Sơn La, đồng thời, thăm hỏi và trao quà tết cho một số bà con tại khu vực vùng sâu vùng xa của tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn, có đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh.

Năm 2017, Tỉnh Sơn La đã thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn đạt 9,5%, đứng thứ 3 trong 14 tỉnh trung du miền núi phía Bắc. Tỉnh Sơn La mong muốn, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương tiếp tục cân đối, bổ sung các nguồn vốn còn thiếu để hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; Đề án Ổn định dân cư phát triển kinh tế - xã hội vùng chuyển dân Sông Đà xây dựng Thủy điện Hòa Bình giai đoạn 2011-2017; Đề án ổn định dân cư phát triển kinh tế - xã hội vùng tái định cư thủy điện Sơn La; cùng với việc hỗ trợ vốn giúp tỉnh Sơn La khác phục hậu quả thiên tai trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi, thống nhất các nội dung theo kiến nghị của tỉnh Sơn La. Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã chúc mừng và đánh giá cao tỉnh Sơn La trong phát triển kinh tế - xã hội những năm trở lại đây, đặc biệt là việc định hướng đúng đắn trong phát triển nông nghiệp theo chuỗi sản xuất bền vững. Bộ trưởng đề nghị trong năm 2018, tỉnh Sơn La cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong năm 2017, trên các lĩnh vực cải thiện môi trường đầu tư, cải cách hành chính, tăng thu ngân sách, phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao…


Cũng nhân dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã đến thăm và trao tặng quà Tết tại bản Phiêng Búng, xã Mường Bú và bản Tà Lành, xã Tạ Bú thuộc vùng tái định cư Thủy điện Sơn La và Thủy điện Hòa Bình. Đoàn công tác cũng đã có chuyến thăm thực địa và tặng quà điểm bố trí sắp xếp dân cư bị ảnh hưởng thiên tai, mưa lũ tại điểm tái định cư Huổi Liếng, xã Nặm Păn, huyện Mường La.


Cùng ngày, Đoàn đã đi thăm thực địa một số điểm sạt lở trên suối Nậm Păn tại trung tâm thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La. Ngày mai, Đoàn sẽ tiếp tục đi thăm và tặng quà Tết các hộ dân tại xã Phúc Sạn, huyện Mai Châu phải di dời tái định cư thủy điện Hòa Bình.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trao tận tay những phần quà nghĩa tình tới các gia đình chính sách tại Quảng Trị
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã tới thăm và trao tận tay 10 suất quà cho các gia đình chính sách tại Quảng Trị.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư