Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Bộ Y tế công bố hết dịch Covid-19 tại Khánh Hòa
Việt Hương - 27/02/2020 14:18
 
Ngày 27/2, Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa cho hay, Bộ Y tế đã có Quyết định công bố hết dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Theo đó, Bộ Y tế có Quyết định 648/QĐ-BYT công bố hết dịch Covid-19 (trước đây còn gọi là bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra) trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Quyết định này do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên ký ngày 26/2. Quyết định được đưa ra sau hơn 30 ngày từ khi bệnh nhân đầu tiên khởi bệnh nhưng tỉnh Khánh Hòa không có thêm ca nhiễm mới.

Trước đó, ngành y tế tỉnh Khánh Hòa đã chữa khỏi cho một bênh nhân dương tính với nCovid-19 tại địa phương này và cho đến hiện nay không phát hiện thêm ca nhiễm mới sau 30 ngày công bố dịch tại đây
Trước đó, ngành y tế tỉnh Khánh Hòa đã chữa khỏi cho một bệnh nhân dương tính với Covid-19 tại địa phương này và đến nay không phát hiện thêm ca nhiễm mới sau 30 ngày công bố dịch tại đây.

Trong quyết định, Bộ Y tế cũng yêu cầu UBND tỉnh Khánh Hòa có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát, phòng, chống dịch theo quy định của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007.

Trong thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ đã công bố dịch ở 03 tỉnh là Thanh Hoá, Khánh Hoà và Vĩnh Phúc. Sau Khánh Hòa, Thanh Hoá có một ca khởi phát bệnh từ ngày 24/01/2020, đến nay đã hơn 1 tháng trôi qua không có bệnh nhân mới. 

Riêng tỉnh Vĩnh Phúc, vùng “tâm dịch” là xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên cũng không phát sinh ca bệnh mới từ ngày 13/2. Đến thời điểm hiện tại, cả 16/16 trường hợp nhiễm Covid-16 tại Việt Nam đều đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 27/2, lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, hiện địa phương đang có 36 trường hợp nghi ngờ mới và có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch bệnh Covid-19 đã được cách ly, theo dõi sức khỏe. Cụ thể: 19 trường hợp đến từ Daegu, 7 trường hợp đến từ Gyongsang, 5 trường hợp đến từ Busan, 5 trường hợp thuộc tỉnh khác của Hàn Quốc. 

Các trường hợp trên đang được theo dõi, cách ly tại các địa điểm: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hoà theo dõi, cách ly 16 trường hợp, trong đó có 8 du học sinh về nước. Trong số này có 8 trường hợp có triệu chứng (biểu hiện sốt, ho), 8 trường hợp không có triệu chứng. Đã lấy mẫu gửi xét nghiệm 10 trường hợp, 6 trường hợp mới được khám sàng lọc. Tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh theo dõi, cách ly 15 trường hợp. Trung tâm Y tế huyện Cam Lâm theo dõi, cách ly 5 trường hợp. Ở 2 đơn vị này các trường hợp trên đều được tiến hành khám sàng lọc.

Khánh Hòa chuyển hướng kích cầu, xúc tiến về du lịch
Trao đổi với PV Baodautu.vn, lãnh đạo ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, địa phương đang xây dựng những kịch bản mới để “tìm nguồn”...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư