
-
Nafoods Group ký kết hợp tác chiến lược trị giá 20 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan
-
Generali Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025
-
Đối thoại với doanh nghiệp vẫn cần được ưu tiên
-
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực
-
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc -
Việt Nam duy trì xuất siêu cao sang 4 thị trường thuộc Hiệp định CPTPP
![]() |
Từ Việt Nam, Anheuser-Busch InBev mong muốn tiếp nối hành trình lan toả Ước mơ "Kết nối mọi người vì một thế giới tốt đẹp hơn". Ảnh: Một góc Nhà máy Anheuser-Busch InBev tại Khu công nghiệp VSIP Bình Dương |
Công ty TNHH Bia Anheuser-Busch InBev Việt Nam (AB InBev Việt Nam) và Công ty TNHH Sản xuất Bia SAB (Bia SAB) vừa ra thông báo về việc chính thức sáp nhập Bia SAB vào AB InBev Việt Nam.
Năm 2016, sau thương vụ thế kỷ giữa Anheuser-Busch InBev và SABMiller, công ty Anheuser-Busch InBev trở thành công ty sản xuất bia lớn nhất toàn cầu, sở hữu 8 trên 10 nhãn hiệu bia hàng đầu thế giới.
Tại Việt Nam, được sự chấp thuận của Bộ Công thương và AB InBev Asia B.V. (Hà Lan) là chủ sở hữu đồng thời và là nhà đầu tư duy nhất của cả AB InBev Việt Nam và Bia SAB Việt Nam, việc sáp nhập hai công ty đã có hiệu lực chính thức.
Theo đó, kể từ tháng 1/2021, Công ty Bia SAB Việt Nam sẽ chấm dứt sự tồn tại và công ty AB InBev Việt Nam sẽ kế thừa toàn bộ quyền và lợi ích hợp pháp cũng như chịu trách nhiệm hoàn toàn các hợp đồng và nghĩa vụ tài sản của công ty Bia SAB Việt Nam.
Về mặt nhân sự, toàn bộ nhân viên của Bia SAB sẽ trở thành nhân viên Anheuser-Busch InBev Việt Nam, với cùng vị trí làm việc, quyền và lợi ích hợp pháp của nhân viên không thay đổi. Công ty Anheuser-Busch InBev Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm kế thừa thực hiện toàn bộ các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ và/hoặc liên quan đến hợp đồng lao động mà Công ty Bia SAB đã ký kết trước đó với người lao động.
“Đây thật sự là một dấu ấn đáng nhớ của toàn bộ nhân viên khi Bia SAB sáp nhập vào AB InBev Việt Nam để trở thành một công ty duy nhất là Anheuser-Busch InBev Việt Nam. Công ty mới sẽ sở hữu quy mô, cơ sở vật chất và nguồn lực để hoạt động với năng suất cao hơn và nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng tại thị trường Việt Nam", ông Trương Văn Toàn, Giám đốc Pháp lý, Truyền thông và Đối ngoại khu vực Đông Nam Á cho biết.
Như vậy, bên cạnh nhà máy bia đầu tiên ở VSIP Bình Dương - một trong số 55 nhà máy tiên tiến nhất trên toàn thế giới, hiện đang sản xuất nhãn hiệu toàn cầu Budweiser và nhãn hiệu quốc tế Beck’s, nhà máy Mỹ Phước của Anheuser-Busch InBev Việt Nam sẽ tiếp tục sản xuất bia Hoegaarden cùng một số thương hiệu bia xuất khẩu cho thị trường Nhật Bản và Đông Nam Á. Ngoài ra, Anheuser-Busch InBev cho rằng việc sáp nhập tại Việt Nam sẽ phù hợp với quy mô phát triển mới, huy động tối đa các nguồn lực để tăng năng lực sản xuất cũng như đơn giản hóa các nguồn lực về chuỗi cung ứng, logistic và quan trọng nhất là mở rộng thị trường.
Thành lập năm 1366, Anheuser-Busch InBev (AB InBev) có trụ sở tại Leuven (Bỉ) và chi nhánh tại nhiều quốc gia, cùng đội ngũ 170.000 nhân viên trên toàn cầu.
AB InBev hiện sở hữu hơn 500 nhãn hiệu bia phủ sóng khắp 150 quốc gia. Công ty luôn nằm trong Top 5 tập đoàn FMCG trên toàn thế giới với các nhãn hiệu toàn cầu bao gồm Budweiser, Stella Artois, Corona và nhãn hiệu quốc tế Beck’s, Leffe, và Hoegaarden.

-
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực -
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc -
Việt Nam duy trì xuất siêu cao sang 4 thị trường thuộc Hiệp định CPTPP -
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành -
Tập đoàn Phú Thái được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động -
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch -
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình
-
An Lập Phát ra mắt cổng thông tin khách hàng ALP
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”