-
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao -
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững
| Từ Việt Nam, Anheuser-Busch InBev mong muốn tiếp nối hành trình lan toả Ước mơ "Kết nối mọi người vì một thế giới tốt đẹp hơn". Ảnh: Một góc Nhà máy Anheuser-Busch InBev tại Khu công nghiệp VSIP Bình Dương |
Công ty TNHH Bia Anheuser-Busch InBev Việt Nam (AB InBev Việt Nam) và Công ty TNHH Sản xuất Bia SAB (Bia SAB) vừa ra thông báo về việc chính thức sáp nhập Bia SAB vào AB InBev Việt Nam.
Năm 2016, sau thương vụ thế kỷ giữa Anheuser-Busch InBev và SABMiller, công ty Anheuser-Busch InBev trở thành công ty sản xuất bia lớn nhất toàn cầu, sở hữu 8 trên 10 nhãn hiệu bia hàng đầu thế giới.
Tại Việt Nam, được sự chấp thuận của Bộ Công thương và AB InBev Asia B.V. (Hà Lan) là chủ sở hữu đồng thời và là nhà đầu tư duy nhất của cả AB InBev Việt Nam và Bia SAB Việt Nam, việc sáp nhập hai công ty đã có hiệu lực chính thức.
Theo đó, kể từ tháng 1/2021, Công ty Bia SAB Việt Nam sẽ chấm dứt sự tồn tại và công ty AB InBev Việt Nam sẽ kế thừa toàn bộ quyền và lợi ích hợp pháp cũng như chịu trách nhiệm hoàn toàn các hợp đồng và nghĩa vụ tài sản của công ty Bia SAB Việt Nam.
Về mặt nhân sự, toàn bộ nhân viên của Bia SAB sẽ trở thành nhân viên Anheuser-Busch InBev Việt Nam, với cùng vị trí làm việc, quyền và lợi ích hợp pháp của nhân viên không thay đổi. Công ty Anheuser-Busch InBev Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm kế thừa thực hiện toàn bộ các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ và/hoặc liên quan đến hợp đồng lao động mà Công ty Bia SAB đã ký kết trước đó với người lao động.
“Đây thật sự là một dấu ấn đáng nhớ của toàn bộ nhân viên khi Bia SAB sáp nhập vào AB InBev Việt Nam để trở thành một công ty duy nhất là Anheuser-Busch InBev Việt Nam. Công ty mới sẽ sở hữu quy mô, cơ sở vật chất và nguồn lực để hoạt động với năng suất cao hơn và nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng tại thị trường Việt Nam", ông Trương Văn Toàn, Giám đốc Pháp lý, Truyền thông và Đối ngoại khu vực Đông Nam Á cho biết.
Như vậy, bên cạnh nhà máy bia đầu tiên ở VSIP Bình Dương - một trong số 55 nhà máy tiên tiến nhất trên toàn thế giới, hiện đang sản xuất nhãn hiệu toàn cầu Budweiser và nhãn hiệu quốc tế Beck’s, nhà máy Mỹ Phước của Anheuser-Busch InBev Việt Nam sẽ tiếp tục sản xuất bia Hoegaarden cùng một số thương hiệu bia xuất khẩu cho thị trường Nhật Bản và Đông Nam Á. Ngoài ra, Anheuser-Busch InBev cho rằng việc sáp nhập tại Việt Nam sẽ phù hợp với quy mô phát triển mới, huy động tối đa các nguồn lực để tăng năng lực sản xuất cũng như đơn giản hóa các nguồn lực về chuỗi cung ứng, logistic và quan trọng nhất là mở rộng thị trường.
Thành lập năm 1366, Anheuser-Busch InBev (AB InBev) có trụ sở tại Leuven (Bỉ) và chi nhánh tại nhiều quốc gia, cùng đội ngũ 170.000 nhân viên trên toàn cầu.
AB InBev hiện sở hữu hơn 500 nhãn hiệu bia phủ sóng khắp 150 quốc gia. Công ty luôn nằm trong Top 5 tập đoàn FMCG trên toàn thế giới với các nhãn hiệu toàn cầu bao gồm Budweiser, Stella Artois, Corona và nhãn hiệu quốc tế Beck’s, Leffe, và Hoegaarden.
-
Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food: Khát vọng xây dựng thương hiệu nông sản toàn cầu -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Quý III/2025, Thuduc House ghi nhận lợi nhuận cao nhất trong vòng 4 năm qua -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc
-
Trần Tài, nhà sáng lập, CEO Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam Vinabiomush: Thạc sĩ trồng nấm thời 4.0 -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao -
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững -
Thương mại Việt Nam - Mexico tăng tốc nhờ CPTPP -
Doanh nghiệp xuất khẩu hàng Việt trước bài toán logistics xanh -
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity
