-
Năm 2025, Petrovietnam lập kỷ lục mới về doanh thu -
Hiệp hội BĐS Cần Thơ góp phần vào sự phát triển thị trường bất động sản Tây Nam Bộ -
TOP VALUE500: Tăng cường đổi mới, kiến tạo giá trị bền vững -
Vicem thoát lỗ ngoạn mục -
Sẽ lấy ý kiến cả chủ đầu tư để đánh giá năng lực nhà thầu -
Bảo Tín Capital - Đơn vị bứt phá 2025 với hiệu suất đầu tư 46,8% và Top 10 xuất sắc Châu Á - Thái Bình Dương
![]() |
| CMSC yêu cầu VNR nghiên cứu phương án tăng cường vận chuyển hàng hóa thay thế trong giai đoạn ít khách |
Trong báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ, CMSC cho biết sẽ rà soát, điều chỉnh các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh năm 2020 cho phù hợp với tình hình mới.
Cho tới thời điểm hiện tại, CMSC đã phê duyệt kế hoạch sản xuất, kinh doanh của 17/19 tập đoàn. Các kế hoạch này đều được phê duyệt khi chưa xuất hiện các yếu tố ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19.
Theo CMSC, hầu hết các doanh nghiệp đều chịu tác động nặng nề. Trong đó, Vietnam Airlines là doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, tiếp sau là VNR, Vinalines...
Dự kiến trong lần điều chỉnh này, CMSC sẽ xây dựng giải pháp ứng phó rủi ro, hạn chế thấp nhất các tác động tiêu cực của dịch bệnh, thị trường; đề xuất, kiến nghị cụ thể giải pháp khối phục sản xuất, kinh doanh sau khi dịch kết thúc.
Đây là một trong 8 nội dung trong nhóm giải pháp tái cơ cấu các tập đoàn, tổng công ty mà CMSC báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Cụ thể, các doanh nghiệp sẽ cơ cấu lại nguồn lực tài chính doanh nghiệp, tính toán cụ thể các khoản nợ đến hạn, khả năng trả nợ để có giải pháp phù hợp, nhất là các khoản nợ từ các tổ chức nước ngoài.
Các doanh nghiệp như Vietnam Airlines, VNR nghiên cứu phương án tăng cường vận chuyển hàng hóa thay thế trong giai đoạn ít khách.
Các tập đoàn, tổng công ty được yêu cầu có kế hoạch chia sẻ, tận dụng thế mạnh của nhau theo hướng rà soát các sản phẩm trongn chuỗi sản xuất để bổ trợ lẫn nhau trong cung ứng nguyên, nhiên, vật liệu phục vụ sản xuất. Ví dụ, PVN, VRG tăng cường sử dụng hóa chất cơ bản của VinaChem thay thế cho hàng nhập khẩu. Mobifone thuê sử dụng hạ tầng kỹ thuật, đường truyền của VNPT, EVN thay cho các đối tác khác nếu giá cả phù hợp, cạnh tranh...
Về phương án cổ phần hóa, các Tổng công ty Phát điện 1, 2, 3, các doanh nghiệp do SCIC làm đại diện chủ sở hữu sẽ vẫn được chuẩn bị và sẽ thực hiện vào thời điểm thuận lợi, khi thị trường chứng khoán phục hồi để bổ sung nguồn lực cho ngân sách nhà nước.
Đặc biệt, CMSC yêu cầu các tập đoàn, tổng công ty đẩy nhanh tiến độ các dự án lớn, trong điểm như các dự án nguồn điện (Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng, Yaly mở rộng, các dự án nhiệt điện khí Ô Môn); đường dây truyển tải (Vân Phong - Vĩnh Tân, Nam Định - Phố Nối, Hưng Yên), các dự án đường ống dẫn khi Nam Côn Sơn 1, Lô B, Miền Trung...
Các dự án nâng cấp sân bay, đường băng đang bị xuống cấp cũng sẽ phải đẩy nhanh tiến độ.
-
Sẽ lấy ý kiến cả chủ đầu tư để đánh giá năng lực nhà thầu -
Từ "cái bắt tay" ngoại giao đến lộ trình kỹ thuật cho cảng biển Việt Nam -
Bảo Tín Capital - Đơn vị bứt phá 2025 với hiệu suất đầu tư 46,8% và Top 10 xuất sắc Châu Á - Thái Bình Dương -
Tiêu thụ xăng dầu năm 2025 đạt khoảng 26,4 triệu m3/tấn -
Doanh nghiệp Việt củng cố vị thế “cứ điểm” sản xuất điện tử -
ROX Tower Goldmark City: Tài sản thông minh nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp -
Lời giải cho những băn khoăn của tài xế sử dụng tài khoản giao thông
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam


