Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cải cách thủ tục hành chính là điều mong chờ nhất của nhóm doanh nghiệp FAST500
Thị Hồng - 22/05/2020 17:31
 
Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính là 1 trong 5 vấn đề do 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500) năm 2020 mong chờ được Chính phủ tiếp tục cải thiện, theo Vietnam Report.

Trong các đợt khảo sát doanh nghiệp FAST500 hàng năm, tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện cơ sở hạ tầng và cải thiện môi trường pháp lý luôn là những vấn đề gây “đau đầu” cho cả doanh nghiệp lẫn các nhà hoạch định chính sách. 

Bên cạnh ba kỳ vọng hàng đầu, hỗ trợ có hiệu quả các sản phẩm chủ lực, các sản phẩm mới của ngành và giảm lãi suất tín dụng cũng là chính sách mà các doanh nghiệp mong đợi sẽ có bước tiến triển tích cực trong năm 2020. 

.
5 khuyến nghị hàng đầu về chính sách từ FAST500 năm 2020 nhằm hỗ trợ tốt hơn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như tăng trưởng bền vững.

Đối với doanh nghiệp, đây đều là những khuyến nghị chính sách cần được ưu tiên nhằm hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh và triển vọng tăng trưởng của doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

Ngoài ra, kể từ năm 2018, cải thiện môi trường pháp lý trở thành một trong những chính sách được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm, khi kỳ vọng đây là “chìa khóa” để hỗ trợ doanh nghiệp bước qua cánh cửa hội nhập thành công, đón đầu những cơ hội mà từ các hiệp định thương mại. 

Có thể nói, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang trải qua giai đoạn chuyển đổi với nhiều cơ hội và thách thức từ cả trong và ngoài nước. 

Năm 2019, kinh tế Việt Nam đã đạt được những kết quả bứt phá, tốc độ tăng trưởng GDP vượt mục tiêu đề ra, đạt 7,02% dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như kinh tế toàn cầu và khu vực có xu hướng tăng trưởng chậm lại, căng thẳng thương mại giữa một số nền kinh tế lớn ngày càng gia tăng, giá cả hàng hóa biến động mạnh,…

Hiện tại, những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã và đang tác động lớn đến sản xuất - kinh doanh, đầu tư và tăng trưởng của toàn bộ nền kinh tế. 

Trong bối cảnh kinh tế có nhiều biến động, với những cơ hội và thách thức, rủi ro khó lường, hi vọng các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ về nới lỏng chính sách tiền tệ và chính sách thuế sẽ giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn. 

Ở một khía cạnh khác, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để các doanh nghiệp tự làm mới mình bằng việc tái cấu trúc bộ máy, tích cực tìm kiếm thị trường lẫn nguồn cung ứng mới, giảm lệ thuộc vào một thị trường, tránh dẫn đến bị động trước các yếu tố bất ngờ từ bên ngoài.

Chủ tịch VCCI: Hỗ trợ sản xuất kinh doanh, giải quyết thủ tục hành chính phải khẩn trương như chống dịch
Trong khuyến nghị 12 điểm mà ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) muốn gửi tới Chính phủ khi trao đổi về...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư