
-
Bộ Công thương đề xuất toàn bộ ô tô, xe máy sử dụng xăng E10 từ 2026
-
FTA mở đường, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu
-
FPT Retail được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” của Forbes
-
Mô hình cụm liên kết ngành có thế gỡ bài toán tiếp cận đất cho doanh nghiệp nhỏ
-
Phần Lan kêu gọi các startup Việt khởi nghiệp tại “xứ sở nghìn hồ” -
Khai thác lợi thế EVFTA, rau quả xuất sang EU tăng vọt
![]() |
Central Retail đầu tư thêm 1,45 tỷ USD trong 5 năm tới để mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam. |
Giám đốc điều hành Central Retail Corporation (CRC), ông Yol Phokasub vừa cho biết, 5 năm tới đây (2023-2027), CRC sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh, với khoản vốn 1,45 tỷ USD để tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên 600, có mặt trên 57 trên 63 tỉnh thành của Việt Nam.
Central Retail Việt Nam (CRV) đặt tham vọng trở thành nhà bán lẻ đa kênh số 1 ngành thực phẩm và số 2 mảng bất động sản – trung tâm thương mại tại Việt Nam vào năm 2027.
Khởi đầu là một nhà bán lẻ thời trang chỉ với một vài cửa hàng, đến nay, Central Retail Việt Nam đã có hơn 340 cửa hàng với diện tích bán lẻ hơn 1.200.000 m2 trên 40 tỉnh thành của Việt Nam.
Công ty đã đạt được mức tăng trưởng nhảy vọt từ 8,7 triệu USD vào năm 2014 lên 1,12 tỷ USD vào năm 2021. Gần đây nhất vào năm 2022, Công ty đã thành công đạt được doanh số bán hàng đóng góp 25% tổng doanh thu của Central Retail, trở thành nhà bán lẻ quốc tế lớn nhất tại Việt Nam, dẫn đầu thị phần mảng đại siêu thị.
Giải thích cho việc "bơm" thêm vốn vào thị trường Việt Nam, ông Olivier Langlet, Tổng giám đốc điều hành Central Retail Việt Nam cho biết: “Nền kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng bất chấp những bất ổn, doanh nghiệp kỳ vọng GDP của Việt Nam năm nay sẽ tăng trưởng ở mức 6,7%, đưa Việt Nam trở thành thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á".
Dân số tiếp tục tăng bên cạnh sự phát triển của các kênh phân phối bán hàng hiện đại và lượng du khách quốc tế ngày càng tăng cũng mang đến cho Central Retail những dấu hiệu tích cực để tiếp tục mở rộng kinh doanh trên 3 ngành hàng, phục vụ phong cách sống của người tiêu dùng Việt Nam.
Cụ thể, danh mục kinh doanh bao gồm thực phẩm, bao gồm 38 chi nhánh của Đại siêu thị GO!, 10 chi nhánh Tops Market, 4 chi nhánh mini go! và 24 chi nhánh của Lanchi Mart. Hạng mục bất động sản bao gồm 39 chi nhánh của Trung tâm thương mại GO! và ngành hàng Phi thực phẩm bao gồm Nguyễn Kim, Supersports, Kubo và ROBINS.”
Ông Olivier Langlet cho hay, Central Retail Việt Nam đã chuẩn bị đầu tư 6.000 triệu baht vào năm 2023 để phát triển kinh doanh trên toàn quốc nhằm phát triển kinh doanh mảng thực phẩm trên toàn quốc; Tăng cường hạng mục bất động sản - trung tâm thương mại; Nâng tầm Nguyễn Kim và chiếm thị phần và phát triển nền tảng khách hàng thân thiết...
Theo đó, CRV củng cố vị trí là đại siêu thị số 1 với việc đổi mới và nâng tầm thương hiệu của 10 đại siêu thị GO! và mở rộng Tops Market và mini go! với việc bổ sung từ 8-10 chi nhánh nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Tăng cường danh mục thực phẩm tươi sống và danh mục phi thực phẩm để thúc đẩy lưu lượng khách hàng.
Đổi mới, hiện đại hóa 10 trung tâm Thương mại GO! và khai trương thêtrung tâm thương mại mới; đổi mới 10-12 chi nhánh Nguyễn Kim và mở rộng 3-5 chi nhánh độc lập; mở rộng các cửa hàng điện máy Nguyễn Kim tại Trung tâm thương mại GO! để đáp ứng toàn diện nhu cầu của người tiêu dùng.

-
Mô hình cụm liên kết ngành có thế gỡ bài toán tiếp cận đất cho doanh nghiệp nhỏ -
Phần Lan kêu gọi các startup Việt khởi nghiệp tại “xứ sở nghìn hồ” -
Khai thác lợi thế EVFTA, rau quả xuất sang EU tăng vọt -
Vietjet khởi công trung tâm bảo dưỡng tàu bay; Thiên Long mở pháp nhân tại Philippines; T&T đề xuất mở đường bay tới Bhutan -
Phú Mỹ - PVFCCo đạt danh hiệu Top 50 công ty niêm yết tốt nhất và Top 25 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2025 -
Kinh tế tư nhân Vùng Đông Nam Bộ: Trách nhiệm tiên phong trong kỷ nguyên số -
Thuế TP.HCM đẩy mạnh cải cách trong mô hình mới
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu