Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
CEO Forum 2013: Dám thay đổi - Dám gặt hái
Thanh Tân - 31/10/2013 16:38
 
Chương trình Vietnam CEO Forum 2013 với chủ  đề “CEO 3.0: Dám thay đổi - Dám gặt hái” diễn ra tại TP.HCM thu hút khoảng 800 CEO tham dự. Thách thức nào chờ CEO 4.0 của FPT?

Tại chương trình, các chuyên gia kinh tế và CEO (Giám đốc điều hành) đã cùng nhau thảo luận, mổ sẻ những giải pháp thay đổi để thích nghi với sự thay đổi sắp tới của nền kinh tế, nhất là khi Việt Nam sắp ký kết các Hiệp định thương mại kinh tế như: Hiệp định đối tác chiến lược Xuyên Thái Bình Dương (TPP), Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (FTA), ASEAN +,…

Vietnam CEO Forum 2013 với chủ đề “CEO 3.0: Dám thay đổi - Dám gặt hái” diễn ra tại TP.HCM thu hút khoảng 800 CEO tham dự

Nhận định về tình hình hiện tại, TS.Lê Đăng Doanh cho rằng, kinh tế thế giới đang có dấu hiệu phục hồi, nhưng còn rất chậm.

Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp và nền kinh tế phải đảm bảo đượcc ác yếu tố: khả năng chịu đựng; sự sáng tạo cải tiến và năng lực cạnh tranh để thích nghi được với nền kinh tế có nhiều biến động.

Theo các CEO, sự thay đổi là dấu mốc quan trọng trong tương lai của DN.

Thay đổi chiến lược kinh doanh, chiến lược sản phẩm hay thậm chí thay đổi Lãnh đạo DN có thể giúp DN vượt qua khó khăn, chắp cánh cho DN vươn lên tầm cao mới, nhưng đồng thời chính sự thay đổi cũng ẩn chứa những rủi ro làm cho nhiều DN e ngại.

Ông Nguyễn Phương Nam, Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Robot cho biết, chính nhờ việc khảo sát thị trường rồi thay đổi cách giới thiệu sản phẩm ổn áp đến người tiêu dùng, đã giúp công ty “đá văng” những sản phẩm cùng loại của các DN lớn khác, dù cho họ có những chương trình khuyến mãi khủng và chế độ bảo hành “lỗi sản phẩm cho đổi sản phẩm mới”.

Kinh tế sáng tạo: Đổi mới để thành công
 Ý tưởng, giải pháp đổi mới và sáng tạo, nhất là đổi mới về sản phẩm, dịch vụ, đổi mới sáng tạo trong định vị thương hiệu,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư