Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch Cà Mau muốn doanh nhân nhiệt tình tham gia góp ý, xây dựng chính sách
Huy Tự - 13/10/2016 22:15
 
Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, UBND tỉnh Cà Mau đã tổ chức buổi tọa đàm đối thoại với các doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi buổi tọa đàm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cà Mau vừa kết thúc, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Cà Mau đã trả lời, giải đáp 47 nội dung phản ánh, kiến nghị từ phía các doanh nghiệp.

Trong đó, các doanh nghiệp quan tâm các vấn đề cụ thể như chính sách về bảo hiểm xã hội dành cho công nhân, lao động; tình trạng thường xuyên bị cắt điện, ảnh hưởng sản xuất; việc tạo điều kiện để doanh nghiệp có thể tiếp cận với nguồn vốn vay nhằm phát triển sản xuất kinh doanh; giải pháp để tăng cường chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) để các nhà đầu tư mạnh dạn đầu tư vào sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh; những khó khăn trong xin được thuê đất mở rộng diện tích công ty; thủ tục gia hạn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn bất cập; cần tăng cường các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp...

Phát biểu tại tọa đàm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Cà Mau Trần Minh Khôi: "Tỉnh Cà Mau có hơn 90% doanh nghiệp vừa và nhỏ rất cần được quan tâm, hỗ trợ từ các cấp chính quyền và cộng đồng xã hội để xây dựng và kiến tạo đội ngũ doanh nhân có bản lĩnh vững vàng trong hội nhập và phát triển bền vững”.

Đại diện chính quyền, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã cam kết, UBND tỉnh và các sở, ngành sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động theo đúng pháp luật, nhằm mang lại lợi ích chung cho địa phương.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng đề nghị các doanh nghiệp, doanh nhân cần nhiệt tình, gắn bó, đồng hành chung sức cùng với chính quyền Cà Mau trong việc tham gia góp ý, xây dựng các chính sách phù hợp cho doanh nghiệp. Với những vấn đề khó khăn trong kinh doanh phải mạnh dạn chia sẻ, thông tin đến các ngành chức năng trong tỉnh để cùng tháo gỡ, làm sao để môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh nhà được tốt hơn.

Cùng nằm trong các hoạt động kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, Cà Mau cũng đã tổ chức khai trương quán Cà phê Doanh nhân; tổ chức Đêm hội doanh nhân, tuyên dương doanh nhân tiêu biểu năm 2016;  tổ chức trao học bổng cho sinh viên nghèo hiếu học, vượt khó học giỏi cùng nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật độc đáo khác. Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Cà Mau Võ Thanh Tuấn cho biết: “Chương trình năm nay có nhiều nét mới, mục đích chính nhằm tôn vinh và khích lệ kịp thời những doanh nhân, doanh nghiệp trong phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh; kết nối lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp; tạo sự gắn kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp với nhau; tạo điều kiện, cơ hội phát triển cho sinh viên khởi nghiệp; những cá nhân có ý tưởng kinh doanh".

Cà Mau: 80 tỷ đồng cho các dự án cấp bách về hạn hán, xâm nhập mặn
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa thông báo danh mục và mức vốn hỗ trợ thực hiện một số dự án cấp bách phòng, chống, khắc phục tình trạng hạn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư