-
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ
Trước những câu hỏi của cổ đông về khả năng tăng trưởng của Sabeco trong tương lai, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 của Sabeco được tổ chức sáng nay, ông Koh Poh Tiong cho rằng, gia tăng thị phần không phải nhiệm vụ quan trọng nhất.
Thay vào đó, dẫn đầu thị trường và tiếp tục phát triển tại thị trường nội địa được nhấn mạnh ở thời điểm hiện tại.
Năm 2019, Sabeco đặt mục tiêu tăng 6,3% về sản lượng, trong khi theo đánh giá của Sabeco, toàn bộ thị trường bia dự kiến chỉ tăng 5%- đây cũng là tỷ lệ tăng trưởng được duy trì từ 4-5 năm tới.
“Khi làm tốt ở thị trường quốc nội thì không bao giờ lo lắng với thị trường ngoại quốc. Khi thực sự mạnh tuyệt đối ở Việt Nam thì thương hiệu mới trở nên đáng tin cậy trên thế giới”, Chủ tịch Sabeco nói và cho biết, với nhóm sản phẩm ở phân khúc cao cấp (về giá), Công ty đang có khoảng 3% thị phần. Hiểu rõ không có nhiều lợi thế cạnh tranh trong phân khúc này, do đó, Sabeco trong giai đoạn ngắn hạn sẽ chỉ tập trung vào phân khúc phổ thông và tầm trung.
Cơ hội của Sabeco còn đến từ sự tăng trưởng của ngành du lịch nước nhà.
Ông Koh Poh Tiong còn so sánh “thành quả” của ngành du lịch Việt Nam với một quốc gia với hơn 5,6 triệu dân như Singapore đã thu hút số lượng du khách tương đương đất nước hơn 95 triệu dân như Việt Nam (Năm 2018, Việt Nam thu hút khoảng 15 triệu khách quốc tế).
“Nếu tôi không nhầm thì khách du lịch đến với Thái Lan năm ngoái đã hơn 40 trịêu lượt, trong khi dân số của họ nhỏ hơn Việt Nam rất nhiều”, ông Koh Poh Tiong đánh giá và nhìn nhận, nếu ngành du lịch phát triển hơn cũng là cơ hội quảng bá thương hiệu bia Sài Gòn tiếp cận đến nhiều khách quốc tế.
Trước câu hỏi từ cổ đông đề nghị xác thực thông tin “sau khi tỷ phú Thái nắm cổ phần chi phối, Sabeco đã được bán lại cho doanh nghiệp Trung Quốc”, Chủ tịch Sabeco nhấn mạnh: “Sabeco, F&N, Thaibev không hề có cổ đông nào là người Trung Quốc. Tôi đã nghe những tin đồn thất thiệt này một số lần, rất mong quý cổ đông nghe theo lời tôi”.
-
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

