Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch Sabeco bác tin đã bán lại cho doanh nghiệp Trung Quốc
Hồng Phúc - 12/04/2019 14:29
 
Trước câu hỏi từ cổ đông đề nghị xác thực thông tin “sau khi tỷ phú Thái nắm cổ phần chi phối, Sabeco đã được bán lại cho doanh nghiệp Trung Quốc”, ông Koh Poh Tiong, Chủ tịch Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã: SAB) khẳng định, Sabeco, F&N và Thaibev đều không hề có cổ đông nào là người Trung Quốc.

Trước những câu hỏi của cổ đông về khả năng tăng trưởng của Sabeco trong tương lai, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 của Sabeco được tổ chức sáng nay, ông Koh Poh Tiong cho rằng, gia tăng thị phần không phải nhiệm vụ quan trọng nhất.

Thay vào đó, dẫn đầu thị trường và tiếp tục phát triển tại thị trường nội địa được nhấn mạnh ở thời điểm hiện tại.

Năm 2019, Sabeco đặt mục tiêu tăng 6,3% về sản lượng, trong khi theo đánh giá của Sabeco, toàn bộ thị trường bia dự kiến chỉ tăng 5%- đây cũng là tỷ lệ tăng trưởng được duy trì từ 4-5 năm tới.

“Khi làm tốt ở thị trường quốc nội thì không bao giờ lo lắng với thị trường ngoại quốc. Khi thực sự mạnh tuyệt đối ở Việt Nam thì thương hiệu mới trở nên đáng tin cậy trên thế giới”, Chủ tịch Sabeco nói và cho biết, với nhóm sản phẩm ở phân khúc cao cấp (về giá), Công ty đang có khoảng 3% thị phần. Hiểu rõ không có nhiều lợi thế cạnh tranh trong phân khúc này, do đó, Sabeco trong giai đoạn ngắn hạn sẽ chỉ tập trung vào phân khúc phổ thông và tầm trung. 

Cơ hội của Sabeco còn đến từ sự tăng trưởng của ngành du lịch nước nhà.

Ông Koh Poh Tiong còn so sánh “thành quả” của ngành du lịch Việt Nam với một quốc gia với hơn 5,6 triệu dân như Singapore đã thu hút số lượng du khách tương đương đất nước hơn 95 triệu dân như Việt Nam (Năm 2018, Việt Nam thu hút khoảng 15 triệu khách quốc tế).

“Nếu tôi không nhầm thì khách du lịch đến với Thái Lan năm ngoái đã hơn 40 trịêu lượt, trong khi dân số của họ nhỏ hơn Việt Nam rất nhiều”,  ông Koh Poh Tiong đánh giá và nhìn nhận, nếu ngành du lịch phát triển hơn cũng là cơ hội quảng bá thương hiệu bia Sài Gòn tiếp cận đến nhiều khách quốc tế.

Trước câu hỏi từ cổ đông đề nghị xác thực thông tin “sau khi tỷ phú Thái nắm cổ phần chi phối, Sabeco đã được bán lại cho doanh nghiệp Trung Quốc”, Chủ tịch Sabeco nhấn mạnh: “Sabeco, F&N, Thaibev không hề có cổ đông nào là người Trung Quốc. Tôi đã nghe những tin đồn thất thiệt này một số lần, rất mong quý cổ đông nghe theo lời tôi”.

"Tỷ phú Thái" tiếp quản, lãi ròng sá xị Chương Dương tăng 272%
Lợi nhuận sau thuế của Công ty cổ phần nước giải khát Chương Dương (CDBECO, mã: SCD) năm 2018 đạt 5,2 tỷ đồng, tăng 272% so với kết quả thực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư