Muốn hiện thực hóa mục tiêu top 3 ASEAN về chuyển đổi số, các doanh nghiệp Việt cần tiên phong tin dùng sản phẩm số trong nước, đồng thời Nhà nước cũng cần trao cơ hội nhiều hơn cho khu vực tư nhân.
Quy mô thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu đạt 791,5 tỷ USD vào cuối năm 2024, dự báo tăng trưởng trên 30% trong giai đoạn tiếp theo được cho là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp sản xuất của nước ta
Amazon vừa giới thiệu giải pháp vận chuyển “Seller Export and Delivery” (Amazon SEND) - giải pháp giúp các nhà bán hàng từ Việt Nam có thể chuyển hàng hoá sang Mỹ thông qua dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới tích hợp với bên thứ ba của Amazon.
Ra mắt hơn 1 năm trước nhưng TikTok Shop đang chứng tỏ vị thế không thể coi thường trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam, trở thành kênh bán hàng online quan trọng của doanh nghiệp.
6 tháng 2023, doanh thu thương mại điện tử bán lẻ tại Việt Nam ước đạt 10,3 tỷ USD, tăng 25% so với cùng kỳ, chiếm 7,7% doanh thu hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước
“Kinh tế số phải là một động lực của nền kinh tế; xã hội số phải là một trong những nền tảng của xã hội ta; văn hóa số phải là văn hóa cấu thành nền văn hóa Việt Nam tiến tiến đậm đà bản sắc dân tộc”, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ rõ tại Hội nghị sơ kết về Chuyển đổi Số Quốc gia và Đề án 06 ngày 12/7/2023.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định bổ sung Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang làm Phó chủ tịch thường trực Ủy ban Quốc gia chuyển đổi số.
Số hóa nha khoa hay rộng hơn là ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong khám, chữa bệnh đang trở thành xu hướng với nhiều bước tiến và thành tựu mới.
Chiều ngày 12/7, Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 6 tháng đầu năm 2023 về chuyển đổi số quốc gia và Đề án 06 đã diễn ra dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.
Các start-up Việt trong 6 lĩnh vực sẽ có cơ hội nhận được hỗ trợ đào tạo và mạng lưới cố vấn chuyên sâu hướng đến mục tiêu tăng tốc phát triển doanh nghiệp.