Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Công bố Chiến lược hợp tác phát triển Việt Nam - Thụy Sĩ giai đoạn 2017-2020
Trang Nguyễn - 13/10/2016 11:01
 
Chính phủ Thụy Sĩ cam kết sẽ hỗ trợ Việt Nam 90 triệu CHF (tương đương 92 triệu USD) vốn ODA không hoàn lại để thực hiện các dự án hợp tác ưu tiên của hai nước.
1

Lễ công bố chiến lược hợp tác phát triển Việt Nam - Thụy Sĩ giai đoạn 2017 - 2020

Chiều 11/10, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thế Phương cùng với Quốc Vụ khanh phụ trách kinh tế của Liên bang Thụy Sĩ, bà Marie- Gabrielle Ineichen Fleisch công bố Chiến lược hợp tác phát triển Việt Nam - Thụy Sĩ giai đoạn 2017-2020. 

Tại buổi làm việc, Chính phủ Thụy Sĩ cam kết hỗ trợ Việt Nam 90 triệu CHF (tương đương 92 triệu USD) vốn ODA không hoàn lại để thực hiện các dự án hợp tác ưu tiên của hai nước. Cụ thể, nguồn vốn trên sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực chính: hỗ trợ thúc đẩy thể chế và chính sách kinh tế; hỗ trợ xây dựng khu vực kinh tế tư nhân cạnh tranh và hiệu quả; hỗ trợ phát triển đô thị bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu. 

Phát biểu tại lễ công bố, Thứ trưởng Nguyễn Thế Phương đánh giá, các dự án ODA do Thụy Sĩ tài trợ đều đem lại hiệu quả thiết thực, cụ thể cho các cơ quan, tổ chức, người dân; góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam.

Quốc Vụ khanh Liên bang Thụy Sĩ cho biết, Thụy Sĩ sẽ tiếp tục hỗ trợ để Việt Nam đạt được tăng trưởng toàn diện và bền vững giúp cải thiện đời sống của người dân. Thụy Sĩ hy vọng rằng mối quan hệ hợp tác lâu dài với Việt Nam sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong cải cách kinh tế - xã hội trong thời gian tới. Thụy Sĩ luôn là một đối tác tin cậy và cam kết hỗ trợ Việt Nam tiếp tục phát triển hơn nữa trong tương lai. 

Kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, đến nay, quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Thụy Sĩ đã phát triển liên tục, không ngừng, nhất là hợp tác kinh tế thông qua hợp tác phát triển. 

Từ năm 1992 đến nay, tổng vốn ODA Thụy Sĩ dành cho Việt Nam khoảng 470 triệu USD, chủ yếu viện trợ không hoàn lại. Các dự án hợp tác giữa hai phía do Cục Hợp tác phát triển (SDC) thuộc Bộ Ngoại giao và Thư ký Nhà nước về hợp tác kinh tế (SECO) thuộc Bộ Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ phụ trách đã đem lại hiệu quả thiết thực, cụ thể cho các cơ quan, tổ chức, người dân Việt Nam; góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. 

Chiến lược hợp tác phát triển của SECO với Việt Nam trong thời gian tới sẽ tập trung vào các lĩnh vực như: quản lý tài chính công, tăng cường ngành tài chính, tiếp cận vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thúc đẩy các tiêu chuẩn môi trường và xã hội bền vững, sử dụng hiệu quả tài nguyên, sản xuất sạch, các điều kiện khung để phát triển thương mại bền vững, môi trường kinh doanh lành mạnh, quy hoạch đô thị hợp nhất cũng như tiếp cận các dịch vụ công đáng tin cậy

11 tỷ Yên vốn ODA Nhật Bản giúp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh
Khoản vốn vay ODA nhằm hỗ trợ ngân sách cho Chính phủ Việt Nam triển khai Chương trình hỗ trợ quản lý kinh tế và nâng cao năng lực cạnh tranh (EMCC)...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư