
-
Mở ra cơ hội cho An Giang phát triển nhanh và bền vững
-
An Giang cùng cả nước tự cường, tự tin, tiến mạnh trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
-
Hải Phòng mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hà Lan, thúc đẩy phát triển cảng biển, logistics
-
Đại tướng Lương Tam Quang nhấn mạnh 5 nhóm nhiệm vụ cho Huế trong nhiệm kỳ mới
-
Đảng bộ Huế rút ra 5 bài học then chốt để bước vào giai đoạn 2025-2030 -
Hướng dòng vốn ODA vào dự án đầu tư công đặc biệt, xoay chuyển tình thế
![]() | ||
Bốn đối tượng có độ rủi ro cao sẽ bị thanh tra thuế Ảnh: Internet |
Cụ thể, 4 đối tượng này bao gồm: Cơ sở kinh doanh kê khai lỗ hai năm liên tục hoặc có số lỗ vượt quá vốn chủ sở hữu; Cơ sở kinh doanh được hoàn thuế từ hoạt động kinh doanh bất động sản; kinh doanh thương mại, dịch vụ; Cơ sở kinh doanh thay đổi trụ sở từ hai lần trở lên trong vòng mười hai tháng kể từ ngày có quyết định hoàn thuế trở về trước; Cơ sở kinh doanh có sự thay đổi bất thường giữa doanh thu tính thuế và số thuế được hoàn trong giai đoạn mười hai tháng, kể từ ngày có quyết định hoàn thuế trở về trước.
Các trường hợp còn lại, việc kiểm tra sau hoàn thuế được thực hiện theo nguyên tắc quản lý rủi ro trong thời hạn 10 năm, kể từ ngày có quyết định hoàn thuế.
Việc áp dụng cơ chế quản lý rủi ro trong quản lý thuế đã được quy định cụ thể trong Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế. Việc áp dụng cơ chế quản lý rủi ro trong quản lý thuế bao gồm: thu thập thông tin, dữ liệu liên quan đến người nộp thuế; xây dựng các bộ tiêu chí quản lý thuế; đánh giá việc tuân thủ pháp luật của người nộp thuế; đề xuất, áp dụng các biện pháp quản lý thuế;
Cơ quan quản lý thuế quản lý, ứng dụng hệ thống thông tin nghiệp vụ để đánh giá rủi ro về thuế, mức độ tuân thủ pháp luật của người nộp thuế, lựa chọn đối tượng kiểm tra, thanh tra về thuế và hỗ trợ các hoạt động nghiệp vụ khác trong quản lý thuế;
Quản lý rủi ro trong quản lý thuế là việc áp dụng có hệ thống các quy định pháp luật, các quy trình nghiệp vụ để xác định, đánh giá và phân loại các rủi ro có thể tác động tiêu cực đến hiệu quả, hiệu lực quản lý thuế, làm cơ sở để cơ quan quản lý thuế phân bổ nguồn lực hợp lý, áp dụng các biện pháp quản lý hiệu quả.
Tú Ân
-
Mở ra cơ hội cho An Giang phát triển nhanh và bền vững
-
An Giang cùng cả nước tự cường, tự tin, tiến mạnh trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
-
Hải Phòng mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hà Lan, thúc đẩy phát triển cảng biển, logistics
-
Đảng bộ Huế rút ra 5 bài học then chốt để bước vào giai đoạn 2025-2030
-
Đại tướng Lương Tam Quang nhấn mạnh 5 nhóm nhiệm vụ cho Huế trong nhiệm kỳ mới -
Hướng dòng vốn ODA vào dự án đầu tư công đặc biệt, xoay chuyển tình thế -
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa: Gia Lai mở ra không gian phát triển mới, từ đại ngàn đến đại dương -
Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao Lê Minh Trí: 8 giải pháp để Vĩnh Long đột phá phát triển -
Hưng Yên năm 2030: Công nghiệp hiện đại, đô thị văn minh, kinh tế biển mạnh -
Đại tướng Lương Tam Quang dự Lễ gắn biển công trình cơ sở làm việc tại Huế -
Đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Hưng Yên quyên góp giúp đồng bào bị thiệt hại do bão Bualoi
-
NovaGroup lên kế hoạch tuyển dụng hơn 500 nhân sự cho nhiều lĩnh vực
-
Vietnam Land trở thành đại lý phân phối chiến lược Vinhomes Green Paradise tại Cần Giờ
-
Từ "đất vàng phố cổ" đến biểu tượng sống đỉnh cao nơi trung tâm Đà Nẵng
-
Hoạt động thiện nguyện của Ford Việt Nam hướng vào cải thiện hạ tầng cộng đồng
-
Vietcombank đồng hành cùng “Chiến sĩ quả cảm 2025”, lan tỏa giá trị nhân văn
-
Xi Măng Hoàng Long kiến tạo những công trình bền vững cùng thời gian