-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Tàu chở dầu sản phẩm Vinalines Galaxy, trọng tải: 50.530 Tấn |
Theo đó, phiên IPO vào 8h30 ngày 5/9/2018 thu hút tổng cộng 42 nhà đầu tư (NĐT) đăng ký mua với khối lượng 5.439.800 cổ phần, chỉ nhỉnh hơn 1,1% trên tổng số gần 490 triệu cp đưa ra đấu giá. Trong đó các cá nhân đăng ký mua 5.139.800 cổ phiếu, các tổ chức gom 300.000 cổ phiếu.
Kết quả, 42 nhà đầu tư đã trúng đấu giá với tổng khối lượng bằng với lượng đăng ký. Với mức giá khởi điểm 10.000 đồng cho mỗi cổ phần, các nhà đầu tư đặt mua trúng giá cao nhất là là 13.000 đồng/cp, giá thấp nhất tại mức khởi điểm đồng/cp. Giá đấu thành công bình quân đạt 10.002 đồng/cp, xấp xỉ giá khởi điểm. Theo quy định hiện hành, Công ty mẹ - Tổng công ty Hàng hải đủ điều kiện tiến hành các thủ tục để chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần dự kiến vào cuối năm 2018 đầu năm 2019. Chậm nhất 90 ngày kể từ phiên đấu giá 5/9/2018, cổ phiếu của công ty mẹ - Tổng công ty Hàng hải Việt Nam sẽ được giao dịch trên sàn chứng khoán Upcom.
Việc Vinalines, doanh nghiệp nhà nước hàng đầu trong lĩnh vực hàng hải, dù kết quả sản xuất kinh doanh đã có nhiều khởi sắc trong thời gian qua nhưng nhìn chung ngành hàng hải vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng và đây là lý do để phiên IPO Vinalines chưa hấp dẫn các nhà đầu tư trong ngắn hạn. Nhìn về dài hạn, Vinalines, với lợi thế nắm trong tay những cảng biển lớn ở cả ba miền, với chiến lược phát triển dịch vụ chuỗi từ lợi thế tích hợp "đội tàu - cảng biển - logistics" sẽ hấp dẫn các nhà đầu tư "chiến lược" hơn.
Trước đó, trong nửa đầu năm 2018, hàng loạt các doanh nghiệp nhà nước lớn đã tổ chức IPO. Ngoài thành công của những doanh nghiệp lớn với ưu thế ngành nghề như Tổng công ty điện lực Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty Dầu Việt Nam, Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn, Tổng công ty Lương thực Miền Nam, Tổng công ty Thương mại Hà Nội, còn lại các ông lớn khác như Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam 2018, Tổng công ty Phát điện 3, Tổng công ty sông Đà cũng bị "ế", chỉ bán được từ 0,3-25% số cổ phần chào bán.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025