-
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột thông xe kỹ thuật vào 19/12 -
Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch -
Hà Nội khởi công, khánh thành 6 dự án hạ tầng dịp 19/12 -
Gia Lai thông tin về việc xử lý các dự án chậm triển khai -
Xem xét đề xuất cụm dự án năng lượng của Công ty Năng lượng Sạch Việt Nam -
TP.HCM gia hạn thời gian hoàn thành nút giao An Phú đến quý II/2026
| Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Tân An dài hơn 4km, điểm đầu đoạn tuyến tại Km1950+700, điểm cuối đoạn tuyến tại Km1954+790 được Bộ Giao thông Vận tải đầu tư xây dựng năm 2013 với quy mô mặt đường rộng 11m, nền đường rộng 12m.
Theo đánh giá của ông Đỗ Hữu Lâm, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An, từ khi đưa vào sử dụng khai thác đến nay, tuyến đường tránh này đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 nhất là trong mùa mưa lũ và góp phần đáng kể vào sự nghiệp phát triến kinh tế-xã hội của tỉnh cũng như cả nước.
“Tuy vậy, hiện tại, đoạn tuyến tránh không còn phù hợp với quy mô của Quốc lộ 1 mới được đầu tư xây dựng lên 6 làn xe và không đáp ứng nhu cầu vận tải trong giai đoạn tiếp theo khi mặt cắt ngang không đáp ứng nhu cầu giao thông, thường xuyên ùn tắc và xảy ra tai nạn giao thông,” ông Đỗ Hữu Lâm nhìn nhận.
Bên cạnh đó, vị Chủ tịch tỉnh này cũng cho rằng, Quốc lộ 1 đoạn tuyến qua địa bàn tỉnh Long An với quy mô 6 làn xe (2 làn xe ôtô và một làn xe thô sơ mỗi bên) đã được Bộ Giao thông Vận tải cho sửa chữa thảm lại bê tông nhựa mặt đường và lắp đặt hệ thống cống. Tuy nhiên, đoạn tuyến tránh thành phố Tân An chưa đồng bộ với mặt cắt ngang các đoạn ngoài thành phố.
Vì vậy, để đảm bảo an toàn giao thông và tăng khả năng khai thác của Quốc lộ 1, Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn tránh thành phố Tân An, với quy mô từ 2 lên 4 làn xe, chiều dài 4,1km với tổng kinh phí thực hiện ước tính 350 tỷ đồng, sử dụng từ nguồn vốn dư của dự án mở rộng Quốc lộ 1 đồng thời giao cho Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư để triển khai thực hiện.
-
Xem xét đề xuất cụm dự án năng lượng của Công ty Năng lượng Sạch Việt Nam -
TP.HCM gia hạn thời gian hoàn thành nút giao An Phú đến quý II/2026 -
Giai đoạn 2026 - 2030, Đà Nẵng dự kiến thu ngân sách nhà nước hơn 392.000 tỷ đồng -
Đồng Nai khởi công khánh thành 9 dự án vào ngày 19/12 -
Đà Nẵng sắp khởi công dự án khu công nghiệp hơn 3.373 tỷ đồng -
Hoàn thành nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng -
TP.HCM: Giải quyết dứt điểm dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng trong năm 2026
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality
