
-
Ký kết PSC Lô 15-1: Bảo đảm sản lượng khai thác bền vững của Petrovietnam
-
Hải Dương: Thêm 2 cụm công nghiệp được chấp thuận đầu tư, vốn hơn 753 tỷ đồng
-
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về mở rộng cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên
-
Quảng Ninh giải ngân trên 5.400 tỷ đồng vốn đầu tư công
-
Kon Tum điều chỉnh quy mô, tiến độ Dự án Nhà máy điện gió Tân Tấn Nhật -
Gia Lai công bố Quy hoạch Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh
![]() |
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Tân An dài hơn 4km, điểm đầu đoạn tuyến tại Km1950+700, điểm cuối đoạn tuyến tại Km1954+790 được Bộ Giao thông Vận tải đầu tư xây dựng năm 2013 với quy mô mặt đường rộng 11m, nền đường rộng 12m.
Theo đánh giá của ông Đỗ Hữu Lâm, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An, từ khi đưa vào sử dụng khai thác đến nay, tuyến đường tránh này đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 nhất là trong mùa mưa lũ và góp phần đáng kể vào sự nghiệp phát triến kinh tế-xã hội của tỉnh cũng như cả nước.
“Tuy vậy, hiện tại, đoạn tuyến tránh không còn phù hợp với quy mô của Quốc lộ 1 mới được đầu tư xây dựng lên 6 làn xe và không đáp ứng nhu cầu vận tải trong giai đoạn tiếp theo khi mặt cắt ngang không đáp ứng nhu cầu giao thông, thường xuyên ùn tắc và xảy ra tai nạn giao thông,” ông Đỗ Hữu Lâm nhìn nhận.
Bên cạnh đó, vị Chủ tịch tỉnh này cũng cho rằng, Quốc lộ 1 đoạn tuyến qua địa bàn tỉnh Long An với quy mô 6 làn xe (2 làn xe ôtô và một làn xe thô sơ mỗi bên) đã được Bộ Giao thông Vận tải cho sửa chữa thảm lại bê tông nhựa mặt đường và lắp đặt hệ thống cống. Tuy nhiên, đoạn tuyến tránh thành phố Tân An chưa đồng bộ với mặt cắt ngang các đoạn ngoài thành phố.
Vì vậy, để đảm bảo an toàn giao thông và tăng khả năng khai thác của Quốc lộ 1, Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn tránh thành phố Tân An, với quy mô từ 2 lên 4 làn xe, chiều dài 4,1km với tổng kinh phí thực hiện ước tính 350 tỷ đồng, sử dụng từ nguồn vốn dư của dự án mở rộng Quốc lộ 1 đồng thời giao cho Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư để triển khai thực hiện.

-
Kon Tum điều chỉnh quy mô, tiến độ Dự án Nhà máy điện gió Tân Tấn Nhật -
Gia Lai công bố Quy hoạch Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh -
TP.HCM chuẩn bị khởi công dự án cải tạo bờ Bắc kênh Đôi 7.300 tỷ đồng -
Sun Group được chấp thuận đầu tư Dự án mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc -
Đề xuất nâng cấp quy mô Cảng hàng không Quảng Trị từ cấp 4C lên 4E -
Bất động sản căn hộ hạng sang, nơi giới tinh hoa gặp gỡ -
Đà Nẵng duyệt chi gần 490 tỷ đầu tư Không gian đổi mới sáng tạo
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng
-
TMT Motors sắp ra mắt mẫu ôtô điện đô thị giá siêu rẻ