-
Lợi ích bất ngờ từ thu phí điện tử không dừng -
Cơ chế với dự án điện: Cần rõ ràng, hấp dẫn -
Sửa Luật Đầu tư PPP sẽ tháo gỡ điểm nghẽn cho dự án BT -
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình kiểm tra tiến độ dự án Trung tâm y tế Quảng Trạch -
Hé lộ nguồn vốn đầu tư tuyến metro Hà Nội, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai -
Đề xuất mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn TP. Cà Mau đến Đất Mũi
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Tân An dài hơn 4km, điểm đầu đoạn tuyến tại Km1950+700, điểm cuối đoạn tuyến tại Km1954+790 được Bộ Giao thông Vận tải đầu tư xây dựng năm 2013 với quy mô mặt đường rộng 11m, nền đường rộng 12m.
Theo đánh giá của ông Đỗ Hữu Lâm, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An, từ khi đưa vào sử dụng khai thác đến nay, tuyến đường tránh này đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 nhất là trong mùa mưa lũ và góp phần đáng kể vào sự nghiệp phát triến kinh tế-xã hội của tỉnh cũng như cả nước.
“Tuy vậy, hiện tại, đoạn tuyến tránh không còn phù hợp với quy mô của Quốc lộ 1 mới được đầu tư xây dựng lên 6 làn xe và không đáp ứng nhu cầu vận tải trong giai đoạn tiếp theo khi mặt cắt ngang không đáp ứng nhu cầu giao thông, thường xuyên ùn tắc và xảy ra tai nạn giao thông,” ông Đỗ Hữu Lâm nhìn nhận.
Bên cạnh đó, vị Chủ tịch tỉnh này cũng cho rằng, Quốc lộ 1 đoạn tuyến qua địa bàn tỉnh Long An với quy mô 6 làn xe (2 làn xe ôtô và một làn xe thô sơ mỗi bên) đã được Bộ Giao thông Vận tải cho sửa chữa thảm lại bê tông nhựa mặt đường và lắp đặt hệ thống cống. Tuy nhiên, đoạn tuyến tránh thành phố Tân An chưa đồng bộ với mặt cắt ngang các đoạn ngoài thành phố.
Vì vậy, để đảm bảo an toàn giao thông và tăng khả năng khai thác của Quốc lộ 1, Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn tránh thành phố Tân An, với quy mô từ 2 lên 4 làn xe, chiều dài 4,1km với tổng kinh phí thực hiện ước tính 350 tỷ đồng, sử dụng từ nguồn vốn dư của dự án mở rộng Quốc lộ 1 đồng thời giao cho Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư để triển khai thực hiện.
-
Hé lộ nguồn vốn đầu tư tuyến metro Hà Nội, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai -
Đề xuất mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn TP. Cà Mau đến Đất Mũi -
Đề xuất dành thủ tục "đặc biệt" cho dự án đầu tư công nghệ cao -
Đã có giải pháp tháo gỡ cho doanh nghiệp và người dân TP.HCM xây dựng hầm ngầm -
TP.HCM đồng loạt triển khai xây dựng 8 trung tâm logistics -
Kiến nghị giữ nguyên quy mô trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam qua Bình Định -
Các đề xuất sửa Luật Đầu tư công đáp ứng được mong mỏi của địa phương
- Ba nhà thầu tham gia gói thầu xây lắp đường ống cấp nước tại tỉnh Hậu Giang
- Bốn nhà đầu tư tham gia đấu thầu gói thầu số 5 của Cấp nước Đồng Nai
- C.P. Việt Nam không ngừng đầu tư cho chuyển đổi xanh
- An tâm đồng hành cùng PJICO, khách hàng vững vàng vượt bão Yagi
- RMIT Việt Nam được vinh danh là một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á
- Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”