
-
Bình Định kiến nghị cho phép khởi công các dự án ở khu vực chồng lấn quy hoạch khoáng sản
-
Đã tìm được nhà đầu tư dự án PPP vành đai 4 Hà Nội vốn 53.302 tỷ đồng
-
Khu kinh tế Hải Phòng tiếp tục khẳng định vai trò đầu tàu, động lực tăng trưởng
-
Vietnam Airlines khởi công 2 dự án lớn tại Sân bay Long Thành, vốn 1.800 tỷ đồng
-
Đầu tư hơn 1.423 tỷ đồng xây dựng Khu công nghiệp Hồng Tiến -
Tìm được nhà đầu tư trạm dừng nghỉ cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh
![]() |
Một đoạn Dự án đường nối Quốc lộ 34B (Quốc lộ 4A) với Quốc lộ 3 (tránh Tp. Cao Bằng) thi công dang dở. |
Ban quản lý dự án 2 vừa trình Bộ GTVT phê duyệt Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án đường nối Quốc lộ 34B (Quốc lộ 4A) với Quốc lộ 3 (tránh Tp. Cao Bằng).
Theo đó, Dự án đường nối Quốc lộ 34B (Quốc lộ 4A) với Quốc lộ 3 (tránh Tp. Cao Bằng) có điểm đầu giao với Quốc lộ 34B (trước đây là Quốc lộ 4A tại Km114), thuộc phường Duyệt Chung, Tp. Cao Bằng; điểm cuối giao với Quốc lộ 3 (tại Km271+500), thuộc phường sông Hiến, Tp. Cao Bằng. Chiều dài tuyến khoảng 8,6 km, trong đó có 2,7 km tuyến chỉnh mới và 5,9 km tận dụng.
Dự án nhằm hoàn thiện các hạng mục còn lại của chưa thi công trên tuyến đồng thời bổ sung một số công tác khắc phục các hạng mục đã được thi công bị xuống cấp do ảnh hưởng của thời tiết cũng như quá trình đi lại vận chuyển vật liệu khai thác của người dân trong khu vực, đảm bảo điều kiện phát triển và tạo thuận lợi cho sinh hoạt của người dân trong khu vực.
Theo đề xuất của Ban quản lý dự án 2, Dự án có quy mô xây dựng là đường cấp III miền núi, riêng đoạn tuyến từ Km6+200 - Km7+523.95 theo quy hoạch đường nội thị Tp. Cao Bằng.
Dự kiến tổng mức đầu tư Dự án là 586 tỷ đồng, trong đó, Dự án đã được giao và giải ngân 177 tỷ đồng đến 31/12/2014 (theo Quyết định số 2411/QĐ-BGTVT ngày 09/11/2006). Tuy nhiên giá trị khối lượng thi công đã hoàn thành đạt 236,4 tỷ đồng, vượt 59 tỷ đồng. Như vậy số vốn đề nghị bổ sung là 409,3 tỷ đồng từ nguồnn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021- 2025. Nếu được thông qua, Dự án sẽ có thời gian thực hiện là 2021 – 2025.
Được biết, Dự án đường nối Quốc lộ 34B (Quốc lộ 4A) với Quốc lộ 3 (tránh Tp. Cao Bằng) từng được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 2411/QĐ-BGTVT ngày 9/11/2006; Quyết định số 282/QĐ-BGTVT ngày 2/2/2007 với tổng mức đầu tư là 177,419 tỷ đồng có chiều dài tuyến 7,5km. Từ năm 2008 đến năm 2014, Dự án được chia thành 4 gói thầu xây lắp.
Chủ đầu tư (Sở GTVT Cao Bằng) đã tổ chức triển khai thực hiện Dự án để thi công 2 cầu thuộc gói thầu số 4 và đến năm 2010 tiếp tục thi công các gói thầu phần đường. Đến cuối năm 2014 toàn bộ các gói thầu khác của phần đường đều thực hiện dang dở phần nền đường và cống thoát nước, riêng gói thầu phần cầu đã thi công xong các hạng mục chính còn phần mặt cầu chưa hoàn thiện. Khối lượng toàn bộ dự án đã thi công đạt khoảng 60% khối lượng hồ sơ thiết kế.
Trong quá trình triển khai thi công từ năm 2008 đến năm 2014, do thay đổi chế độ, chính sách của Nhà nước, cũng như biến động giá cả của thị trường trong nước nên tổng mức đầu tư (177,419 tỷ đồng) được duyệt là không đủ để hoàn thành dẫn đến dự án phải duyệt điều chỉnh.
Ngày 29/3/2016, Bộ GTVT đã có Quyết định số 959/QĐ-BGTVT về việc điều chỉnh dự án đầu tư với tổng mức đầu tư điều chỉnh là 381,530 tỷ đồng.
Tuy nhiên đến nay dự án vẫn chưa được bố trí vốn nên đã tạm dừng thi công từ năm 2014. Việc tạm dừng thi công dự án đã gây rất nhiều khó khăn cho sự phát triển kinh tế trong vùng và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân trong vùng có dự án đi qua (nền đường đã bị nước chảy xói lở hệ thống công trình bị vùi lấp mái ta luy bị sạt lở, cống bị vùi lấp thanh thải..).
-
Bình Định kiến nghị cho phép khởi công các dự án ở khu vực chồng lấn quy hoạch khoáng sản
-
Đã tìm được nhà đầu tư dự án PPP vành đai 4 Hà Nội vốn 53.302 tỷ đồng
-
Khu kinh tế Hải Phòng tiếp tục khẳng định vai trò đầu tàu, động lực tăng trưởng
-
Vietnam Airlines khởi công 2 dự án lớn tại Sân bay Long Thành, vốn 1.800 tỷ đồng
-
Đầu tư hơn 1.423 tỷ đồng xây dựng Khu công nghiệp Hồng Tiến -
Đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân: Xoay hướng đầu tư với góc nhìn và tư duy mới -
Tìm được nhà đầu tư trạm dừng nghỉ cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh -
Hà Nội: 5 tháng năm 2025, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký gấp 2,6 lần cùng kỳ năm 2024 -
Tái khẳng định quyết tâm thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào cuối tháng 12/2025 -
Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng -
Quảng Nam đấu giá khai thác nhiều mỏ cát để tăng cung vật liệu cho dự án hạ tầng
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường