Gọi trình tự thủ tục đầu tư đặc biệt là bước đột phá lớn về tư duy, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chính thức gửi kiến nghị mở rộng diện áp dụng tới Bộ Tài chính.
Việc hình thành Tập đoàn Đường sắt Việt Nam trên nền tảng Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phụ thuộc rất lớn vào việc tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam được đầu tư bằng vốn đầu tư công hay vốn đầu tư tư nhân.
Đấu thầu qua mạng (e-GP) ở Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ có bước chuyển vượt bậc khi hàng loạt sự kiện liên quan đến cơ chế, chính sách trong lĩnh vực này vừa được các cơ quan chức năng ban hành.
Việc khởi động lại Dự án Xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1, giai đoạn I phụ thuộc rất lớn vào khả năng cấp vốn phục vụ giải phóng 151 ha mặt bằng tại khu Tổ hợp Ngọc Hồi.
Việc mua sắm tập trung hiện tại được quy định tại Mục 1 Chương XII Nghị định số 63/2014/NĐ-CP, Quyết định số 08/2016/QĐ-TTg ngày 26/2/2016 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư số 35/2016/TT-BTC ngày 26/2/2016 của Bộ Tài chính.
Nếu được thông qua, công trình cải tạo, nâng cấp luồng tàu vào cảng Nghi Sơn (Thanh Hóa) sẽ là dự án hợp tác công - tư (PPP), loại hợp đồng Xây dựng - Thuê dịch vụ - Chuyển giao (BLT) đầu tiên trong ngành giao thông - vận tải đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải (GTVT) hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
Thành phố Hồ Chí Minh là đô thị lớn nhất cả nước về dân số và quy mô kinh tế, có tốc độ tăng trưởng GDP gấp khoảng 1,5 lần cả nước. Dù đã là đầu tàu kinh tế nhưng Thành phố Hồ Chí Minh vẫn cần cơ chế đặc thù để bứt phá, tiếp tục phát triển nhanh, bền vững trong giai đoạn mới.
Việc xây dựng được môi trường đầu tư hấp dẫn là điều kiện quan trọng để thu hút khoảng 450 tỷ USD vốn đầu tư tư nhân vào lĩnh vực hạ tầng trong giai đoạn từ nay đến năm 2030.
Đó là cam kết của Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng trong phiên trả lời chất vấn trước Quốc hội liên quan đến công tác quản lý thuế, hải quan, giải pháp quản lý nợ công, diễn ra hôm qua (16/11).
Tập đoàn TAL (Hồng Kông) khẳng định, mong muốn được địa phương chấp thuận chủ trương đầu tư để TAL sớm triển khai xây dựng Dự án nhà máy dệt nhuộm 350 triệu USD tại KCN Bá Thiện II, tỉnh Vĩnh Phúc.