Gọi trình tự thủ tục đầu tư đặc biệt là bước đột phá lớn về tư duy, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chính thức gửi kiến nghị mở rộng diện áp dụng tới Bộ Tài chính.
Việc hình thành Tập đoàn Đường sắt Việt Nam trên nền tảng Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phụ thuộc rất lớn vào việc tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam được đầu tư bằng vốn đầu tư công hay vốn đầu tư tư nhân.
Hôm nay (24/11), các đại biểu Quốc hội sẽ bấm nút thông qua Báo cáo Nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành - tiền đề để khởi động cho việc hình thành cửa ngõ hàng không mới ở khu vực phía Nam.
Với 83,1% đại biểu tán thành, sáng 22/11/2017, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.
Những hạn chế trong quá trình triển khai Dự án BOT Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên, công trình có nhiều dáng dấp của hình thức PPP, cần được nghiêm túc rút kinh nghiệm trước khi triển khai diện rộng loại hình đầu tư đặc thù này.
Ban Quản lý dự án các công trình điện Miền Trung (CPMB) vừa động thổ gói thầu xây lắp (không bao gồm lắp đặt MBA 220kV - 125MVA và kháng điện) thuộc Dự án trạm biến áp 220kV Bảo Lâm (máy 2) tại thôn Nà Mạt, xã Lý Bôn, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.
VTG đã tiến hành nghiên cứu kỹ và đề xuất với thành phố Hà Nội, Chính phủ, các bộ, ngành để triển khai dự án đường sắt đô thị số 2 nối sân bay Nội Bài với khu vực Hồ Tây theo hình thức đối tác công-tư.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương hoàn thiện, trình Chính phủ ban hành các Nghị định thay thế Nghị định số 15/2015/NĐ-CP về đầu tư theo hình thức đối tác công tư.
Chính phủ sẽ tập trung đầu tư phát triển Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Đà Nẵng thành ba đô thị đại học chất lượng cao của quốc gia tại ba miền Bắc, Trung, Nam.