Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát khả năng kết hợp đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao 300 km/h với đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân để tận dụng tối đa công trình, hạng mục đã đầu tư.
TSKH-KTS. Ngô Viết Nam Sơn, Chủ tịch NgoViet Architects & Planners, chia sẻ góc nhìn về những cơ hội mà mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD) mang lại trong việc định hình đô thị, cũng như chiến lược để triển khai thành công mô hình này.
Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 500 tỉ đồng, nhằm từng bước hiện đại hóa CHK Phù Cát, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa ngày càng cao tại địa phương.
Sở Y tế TPHCM cho biết, năm 2017 tổng giá trị tiền thuốc dành cho việc đấu thầu lên tới 9.535 tỷ đồng, với 163 gói thầu, bao gồm 55 gói biệt dược, 59 gói thuốc generic, 40 gói thuốc cổ truyền… Trong tổng giá trị đấu thầu này có 48% dành cho thuốc sản xuất trong nước.
Ngay thời điểm đầu năm, TP.HCM đã khởi công nhiều dự án hạ tầng giao thông, đồng thời có biện pháp quyết liệt nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm.
Một loạt cơ chế, chính sách đặc thù được Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) kiến nghị nhằm tăng sức hấp cho Dự án thành phần 1B, thuộc Dự án xây dựng đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch, Vành đai 3, TP.HCM.
Được xây casino và cho phép thí điểm người Việt Nam vào chơi. Quyết định này của Thủ tướng Chính phủ có thể mang lại vận hội lớn cho Vân Đồn (Quảng Ninh) phát triển.
Sáng nay, 12/2/2017, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ động thổ xây dựng tuyến đường nối từ Tuyến tránh S1 (Quốc lộ 10) đến đường Thái Bình - Hà Nam tại nút giao Đồng Tu - Hưng Hà (đoạn từ Quốc lộ 10 đến sông Trà Lý và cầu vượt sông Trà Lý) theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT) với tổng vốn đầu tư là 1.452 tỷ 146 triệu đồng.
Tái phát triển đô thị khu vực nhà ga hiện hữu và hành lang đường sắt hiện hữu đảm bảo sự phát triển bền vững về giao thông và kiến trúc đô thị, đồng thời tạo nguồn tài chính tiềm năng cho dự án
Trong ít ngày nữa, Bộ Công thương sẽ có báo cáo mới nhất liên quan đến Dự án Khai thác và Tuyển quặng mỏ sắt Thạch Khê trình Thủ tướng Chính phủ xem xét trước khi đưa ra quyết định chính thức.
Hiện chưa rõ lý do khiến Tổng công ty Thành An - một trong 2 thành viên liên danh được chỉ định là nhà đầu tư - chối bỏ nghĩa vụ góp vốn chủ sở hữu tại Dự án mở rộng Quốc lộ 1 qua Quảng Ngãi theo hình thức BOT.