Nhiều dự án hạ tầng đầu tư theo hình thức BT, BOT đã góp phần thay đổi diện mạo đô thị, tạo động lực mới, sức bật mới cho TP.HCM sau 50 năm thống nhất đất nước.
Tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội dài 35,43 km, dự kiến phân chia thành 2 dự án thành phần, gồm: dự án thành phần đầu tư công giải phóng mặt bằng; dự án xây dựng tuyến đường theo phương thức BT.
Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo các đơn vị có liên quan tập trung toàn nguồn lực để giải ngân được số vốn 30.000 tỷ đồng trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.
Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đoạn qua TP.HCM sẽ đi song song với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và kết thúc tại ga Thủ Thiêm.
Với nhiều khu công nghiệp đang hoạt động, xây dựng và được quy hoạch dọc theo tuyến Quốc lộ 19C, tỉnh Bình Định cho rằng, hiện trạng tuyến đường không đáp ứng nhu cầu lưu thông nên cần nâng cấp mở rộng.
Nhà đầu tư muốn tham gia Dự án cao tốc TP.HCM- Mộc Bài phải có vốn chủ sở hữu tối thiểu 1.491 tỷ đồng, chiếm 15% tổng mức đầu tư Dự án theo quy định của Luật Đầu tư PPP
Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch Hội đồng thẩm định Nhà nước đối với quá trình thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh đi qua địa bàn 10 tỉnh, thành phố có tổng chiều dài 471,7 km, bao gồm 2 tuyến chính và 2 tuyến nhánh.
Đến ngày 30/9/2024, tổng thu ngân sách nhà nước theo dự toán được giao của TP. Cần Thơ là 8.863 tỷ đồng, đạt 71,48% dự toán Trung ương giao và đạt 71,22% dự toán HĐND Thành phố giao.
Nguồn cát cung cấp cho Dự án chỉ khoảng 3 triệu m3, phân chia ra mỗi ngày cung cấp theo trữ lượng chỉ khoảng 2.000 m3, không đáp ứng đủ so với tổng nhu cầu lượng cát Dự án cần là 7 triệu m3.