Toàn bộ nhà thầu thi công Dự án thành phần 3: Thực hiện đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu đều là những tên tuổi lớn trong lĩnh vực hạ tầng giao thông trong và ngoài nước.
Hưởng ứng Đợt thi đua cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc", thành phố Đà Nẵng quyết tâm hoàn thành giải phóng mặt bằng cao tốc đoạn Hòa Liên - Túy Loan.
Nếu mọi việc diễn ra đúng kế hoạch, thì Việt Nam chỉ còn cách mục tiêu hoàn thành 3.000 km đường cao tốc, trong đó có trục cao tốc Bắc - Nam phía Đông khoảng 447 ngày và cách mục tiêu hoàn thành Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn I chừng 600 ngày.
Hội tụ nhiều lợi thế về logistics, nhưng chỉ đến khi Trung ương đồng ý thành lập Khu thương mại tự do, thì mục tiêu trở thành trung tâm logistics của TP. Đà Nẵng mới trở nên rõ ràng.
Việt Nam đang dẫn đầu sự dịch chuyển của dòng chảy sản xuất và thương mại trong khu vực Đông Nam Á. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp logistics tăng tốc đầu tư hạ tầng phần cứng và phần mềm để đón đầu xu hướng.
TP.HCM dự kiến ưu tiên huy động hơn 39 tỷ USD để đầu tư 183 km đường sắt đô thị (metro) từ các nguồn vốn trong nước như đấu giá đất, phát hành trái phiếu và từ ngân sách.
Sau khi được bổ sung nguồn cát từ các địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long, các nhà thầu bắt đầu tăng tốc thi công Dự án đường Vành đai 3 - TP.HCM để kịp thông xe toàn bộ trong năm 2026.
Dự án cải tạo, nâng cấp các tuyến đường nội thị khu vực quận Liên Chiểu, Đà Nẵng sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân và khách du lịch, góp phần cải tạo môi trường sống của người dân, tăng cường mỹ quan đô thị.
Thành phố Hà Nội vừa phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Việt Nam - Nam Phi: “Điểm đến Hà Nội - Cơ hội và tiềm năng hợp tác”.
Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, việc đề xuất chuyển mục đích sử dụng đất lúa sang mục đích khác trong phạm vi ranh giới Cụm công nghiệp Diên Thọ (giai đoạn 2) là cần thiết, phù hợp các quy hoạch có liên quan.
Quốc lộ 5 có chiều dài 116 km là tuyến đường huyết mạch tại khu vực phía Bắc, được vào khai thác sử dụng toàn tuyến từ năm 1998 với quy mô đường cấp II đồng bằng.
HĐND tỉnh Khánh Hòa thông qua các nghị quyết quan trọng như chuyển mục đích sử dụng đất lúa quy mô dưới 500 ha để thực hiện Dự án Cụm Công nghiệp Diên Thọ (huyện Diên Khánh); Đề án thành lập quỹ phát triển đất tỉnh Khánh Hòa...