Từ một quốc gia gặp nhiều khó khăn, Việt Nam đã vươn mình trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực châu Á, minh chứng cho sự kiên cường và khả năng thích nghi vượt trội.
Sáng 29/4, UBND tỉnh Bình Phước động thổ xây dựng Dự án thành phần 1 (tuyến đường chính) tuyến cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành kết nối giữa tỉnh Bình Phước với Đắk Nông.
Dự án PPP xây dựng đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 đã tìm được nhà đầu tư.
Tuyến Cao Lãnh – Lộ Tẻ - Rạch Sỏi nằm trong quy hoạch tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Tây sẽ được đầu tư đạt tiêu chuẩn đường cao tốc trong 5 – 10 năm tới.
Theo chủ đầu tư, dù phát sinh chi phí vận hành nhưng sẽ tiến hành khánh thành và chỉ mở cửa ống hầm Hải Vân 2 trong 20 ngày trước và sau Tết Nguyên đán phục vụ lưu thông.
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam -CTCP không thể xóa khối tài sản trăm tỷ đồng vô dụng, nếu không sớm “khai tử” dứt điểm Dự án Đầu tư xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong.
Giá trị đơn hàng trung bình cao gần gấp đôi, vị trí địa lý thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa khiến Campuchia trở thành điểm đến chú ý của các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam.
Tuyến cao tốc Bắc – Nam qua địa bàn tỉnh Quảng Bình được chia thành 2 dự án thành phần là đoạn Vũng Áng - Bùng dài 60 km và đoạn Bùng – Vạn Ninh dài 50 km.
Các dự án thành phần đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông sẽ là những đầu kéo quan trọng để Bộ GTVT hoàn thành mục tiêu giải ngân 43.000 tỷ đồng vốn đầu tư công năm 2021.
Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ muốn được Ủy ban Thường vụ Quốc hội điều chỉnh Nghị quyết 437 để mở rộng quy mô tuyến này lên 8 đến 10 làn xe theo hình thức BOT.