- 
                
  TP.HCM muốn tiên phong phủ sóng 5G và ứng dụng IoT để tăng sức hấp dẫn đầu tư  - 
                
  Hé lộ hạng mục khởi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng  - 
                
  Đồng Nai đề xuất chính sách “4 miễn, 2 giảm” để phát triển nhà ở xã hội  - 
                
  Đà Nẵng: Kịp thời cảnh báo nguy cơ chậm tiến độ các dự án đầu tư công  - 
                
TP.HCM giao Vingroup lập dự án đầu tư đường vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu  - 
                
Đắk Lắk được quy hoạch 90 dự án năng lượng tái tạo trong giai đoạn 2025 - 2030  
Ngày 17/2, UBND TP.HCM có văn bản số 505/UBND-DA gửi Chính phủ và Bộ Giao thông - Vận tải báo cáo về tình hình triển khai các dự án đường cao tốc đầu tư theo phương thức PPP.
![]()  | 
| Quy hoạch hướng tuyến đường Vành đai 4 TP.HCM. | 
Đáng chú ý trong số các dự án đang chuẩn bị triển khai, đường Vành đai 4 đoạn đi qua TP.HCM đang được xem xét điều chỉnh hướng tuyến để giảm tổng mức đầu tư.
Sau khi khảo sát thực tế và nghiên cứu Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM đề xuất 3 phương án để lựa chọn phương án tối ưu nhất nhằm giảm chi phí giải phóng mặt bằng.
Phương án 1: Thực hiện theo hướng tuyến đã quy hoạch, đi trùng với đường Bàu Lách, đường Nguyễn Thị Rành, đường Trung Viết, đường Cao Thị Bèo... huyện Củ Chi.
Phương án này thì chiều dài đường Vành đại 4 đoạn đi qua TP.HCM là 17,3 km, diện tích giải phóng mặt bằng là 154,4 ha. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 17.791 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 10.686 tỷ đồng.
Phương án 2: Nắn chỉnh một đoạn 9,7 km về phía nam 160 m, tránh đường Bàu Lách, Nguyễn Thị Rành hiện hữu; đoạn kế tiếp 3,7 km nắn về phía nam 120 m tránh đường Trung Viết, Cao Thị Bèo hiện hữu; đoạn còn lại đi trùng tim quy hoạch.
Khi điều chỉnh chiều dài tuyến đường còn 17,29 km, diện tích giải phóng mặt bằng là 154 ha. Tổng mức đầu tư của phương án này giảm còn 13.803 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 6.940 tỷ đồng.
Ưu điểm của phương án này là tránh được đường hiện hữu, tránh được khu dân cư, số hộ dân di dời ít nên giảm chi phí giải phóng mặt bằng.
Phương án 3: Nắn chỉnh một đoạn dài 14,7 km về phía nam tối đa 1.300 m tránh đường hiện hữu, đoạn 2,5 km còn lại đi trùng hướng tuyến đã quy hoạch.
Đi theo hướng tuyến này chiều dài tuyến đường sẽ còn 16,75 km, diện tích giải phóng mặt bằng chỉ còn 150 ha.
Chi phí đầu tư là 13.631 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 6.799 tỷ đồng (thấp nhất so với các phương án còn lại).
Như vậy, so về chiều dài, chi phí giải phóng mặt bằng thì phương án 3 khi làm sẽ giảm được 4.160 tỷ đồng so với phương án 1.
Theo kế hoạch dự kiến được UBND TP.HCM xây dựng, Dự án đường Vành đai 4 sẽ được quyết định chủ trương đầu tư vào quý II/2023, khởi công dự án vào quý IV/ 2024, đưa vào khai thác, thu phí vào quý I/2028.
- 
                  
TP.HCM giao Vingroup lập dự án đầu tư đường vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu  - 
                  
Đắk Lắk được quy hoạch 90 dự án năng lượng tái tạo trong giai đoạn 2025 - 2030  - 
                  
Đà Nẵng tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công  - 
                  
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về đề xuất đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 51  - 
                  
Tăng trưởng GDP 2 con số: Năng lượng phải đi trước một bước  - 
                  
Thông luật - chìa khóa phát triển trung tâm tài chính quốc tế  - 
                  
Hải Phòng - Thụy Điển hợp tác phát triển năng lượng tái tạo, chuyển đổi số và cảng biển xanh  
-  
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
 -  
 
    	Triển lãm Cấp phép bản quyền & Sáng tạo Việt Nam 2025: Cánh cửa kết nối của ngành công nghiệp sáng tạo Việt  -  
 
    	FPT bắt tay hai công ty tư vấn Indonesia phát triển các nền tảng số quốc gia   -  
 
    	Wipro Consumer Care Việt Nam lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á”  -  
 
    	Hơn 1.200 người tham dự sự kiện Khai trương Sales Gallery A&T Saigon Riverside  -  
 
    	Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam  

