Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 12 tháng 02 năm 2025,
Đầu tư
  • Những điểm nhấn kinh tế - xã hội 2017 và dấu ấn lãnh đạo, điều hành
    Những nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng, Chính phủ và toàn hệ thống chính trị đã làm nên “một năm đặc biệt”, tạo nền tảng và niềm tin để chúng ta bước vào năm 2018 và chặng đường tiếp theo. Báo Đầu tư phối hợp với Cổng Thông tin điện tử Chính phủ bình chọn những dấu ấn đậm nét về kinh tế - xã hội trong năm 2017.
  • EVN - "Điểm sáng" trong đấu thầu qua mạng
    Theo Trung tâm Đấu thầu qua mạng thuộc Cục Quản lý đấu thầu (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp tục là điểm sáng trong triển khai thực hiện đấu thầu qua mạng theo lộ trình quy định. Theo kết quả thống kê mới nhất trên Hệ thống Mạng đấu thầu quốc gia vào trung tuần tháng 12/2017, EVN đã vượt chỉ tiêu năm 2017 so với quy định của Nhà nước trong công tác đấu thầu qua mạng.
  • 30 năm FDI: Con đường tương lai
    Việt Nam bắt đầu thực hiện công cuộc Đổi mới vào giữa tháng 12/1986. Một năm sau, Luật Đầu tư nước ngoài tại Việt Nam ra đời. Bởi thế, hành trình 30 năm thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Việt Nam cũng gần như song trùng với hơn 3 thập kỷ Đổi mới của nền kinh tế. Và dù vẫn còn những phân vân giữa được và mất, song mở cửa thu hút FDI chính là một trong những quyết định sáng suốt nhất để Việt Nam từ một nước nghèo, lạc hậu trở thành một trong những điểm sáng của kinh tế toàn cầu.
  • Kỳ tích kinh tế Việt Nam 2017
    Kinh tế Việt Nam 2017 không phải chỉ tăng trưởng 6,7% như mục tiêu đề ra, mà ước đạt mức 6,81%. Cùng với bước tăng trưởng ngoạn mục này, nhiều kỷ lục khác cũng đã được thiết lập, đưa nền kinh tế đạt được kỳ tích trong năm 2017.
  • Cấp bách chữa khuyết tật dự án BOT giao thông (kỳ 3)
    Sau 5 năm (2011 - 2016) duy trì tốc độ phát triển nóng, các dự án đường bộ đầu tư theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT đã bộc lộ nhiều hệ lụy không mong muốn, liên tục nảy sinh mâu thuẫn khó xử lý, khó dung hòa. Vì vậy, những khuyết tật trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác dự án BOT đường bộ cần sớm chỉnh sửa một cách toàn diện, có hệ thống, để lành mạnh hóa thị trường đầu tư vốn có nhiều nét đặc thù này, nhất là khi việc triển khai các dự án hạ tầng trọng điểm như cao tốc Bắc - Nam đã cận kề.