Giải ngân vốn đầu tư công đang tăng tốc, nhưng để đạt mục tiêu 100% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao, cần quyết tâm rất lớn của các bộ, ngành, địa phương cùng sự nỗ lực tháo gỡ vướng mắc về thể chế, chính sách.
Hệ thống tài sản kết cấu hạ tầng hàng không tại sân bay Phú Quốc, trong đó có đường cất hạ cánh, đường lăn; đường công vụ khu bay… được chuyển từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về UBND tỉnh Kiên Giang.
Với vị thế mới, TP. Đông Triều có thêm điều kiện thuận lợi để phát huy tối đa tiềm năng, tạo dựng những đột phá mạnh mẽ trong kinh tế, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh.
Ngày 31/12/2024, UBND tỉnh Nam Định ban hành Quyết định số 2991/QĐ-UBND thành lập Cụm Công Nghiệp (CCN) Mỹ Tân. Dự án được kỳ vọng góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của thành phố Nam Định, tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.
Cảng hàng không Vân Phong - Khánh Hòa và Cảng hàng không Măng Đen sẽ là những sân bay tiếp theo được xem xét bổ sung vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tỉnh Ninh Thuận có 39 khu vực có tiềm năng lớn về cát tuyển rửa, cát nghiền phục vụ sản xuất vật liệu cát nhân tạo với tổng tài nguyên dự báo là hơn 63 triệu m3.
Sáng 31/12, Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM khởi công Dự án nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 trên Quốc lộ 13 và cầu Bình Phước 1 trên Quốc lộ 1. Dự án sẽ hoàn thành trong năm 2025.
Thủ tục đầu tư đặc biệt sẽ lược bỏ khá nhiều các loại giấy phép, thủ tục hành chính trong quá trình thực hiện đầu tư cho nhà đầu tư các dự án công nghệ cao trong khu công nghiệp.
Năm 2024, tăng trưởng GRDP của tỉnh Trà Vinh ước đạt 10,04%, vượt chỉ tiêu đề ra tại Nghị quyết của Tỉnh ủy Trà Vinh. Đây là năm Trà Vinh có mức tăng trưởng cao nhất, đứng đầu Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).