Sau khi sáp nhập tỉnh, các địa phương miền Trung tiếp tục thu hút và kêu gọi đầu tư vào các dự án lớn về cảng biển, LNG... Kinh tế biển đang tiếp tục khẳng định vai trò đầu tàu trong bối cảnh phát triển mới.
Tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành có chiều dài chính tuyến 41,83 km, tốc độ thiết kế 120 km/h sẽ là một trong những kết nối quan trọng giữa TP.HCM và Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu dài khoảng 7,5 km kết nối Hà Nội và Hưng Yên, có tổng mức đầu tư ước khoảng 11.770 tỷ đồng.
Thủ tướng chỉ đạo, hết nhiệm kỳ này, ĐBSCL có 600 km cao tốc và phấn đấu tới năm 2030 có ít nhất 1.300 km cao tốc, cao hơn dự kiến trước đây gần 100 km.
Để sớm đưa các dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh theo tiến độ đã được phê duyệt, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư.
UBND TP.HCM đề xuất Chính phủ chấp thuận bổ sung tuyến metro nối trung tâm Thành phố đến huyện Cần Giờ vào danh mục dự án đầu tư theo cơ chế đặc thù tại Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) được đề xuất là cơ quan chủ quản thực hiện Dự án đầu tư mở rộng đoạn Yên Bái - Lào Cai thuộc tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh vừa có quyết định chỉ đạo, đôn đốc tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công tại 145 dự án, bảo đảm đến hết năm 2025 giải ngân đạt trên 95% kế hoạch giao.
Theo GS-TSKH. Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (VAFIE), dòng chảy thương mại thế giới thay đổi khiến dòng chảy vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cũng thay đổi. Đây là cơ hội để Việt Nam thu hút FDI vào lĩnh vực công nghệ cao, chip bán dẫn, điện tử, viễn thông...
Dự án cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum sẽ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi và tỉnh Kon Tum, từng bước khép kín mạng lưới cao tốc ngang trục Đông - Tây kết nối với cao tốc trục Bắc - Nam.