-
Làm rõ tính khả thi của tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đến Quốc lộ 14
-
Sun Group chính thức tiếp nhận toàn bộ hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc -
Cơ hội lớn đón vốn đầu tư từ các thành viên G20 -
Nhà đầu tư liên tục gia nhập cuộc đua làm metro và TOD -
Rõ dần kịch bản đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng Ninh -
TP.HCM khởi công 2 gói thầu cuối cùng dự án rạch Xuyên Tâm, hoàn thành năm 2028
Ngày 3/6, UBND TP.HCM có Tờ trình gửi Ban Thường vụ Đảng ủy UBND Thành phố về triển khai Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.
Theo Tờ trình, đến nay UBND Thành phố đã phân công các sở, ngành triển khai 11 nội dung trọng yếu liên quan đến quy hoạch, tiêu chí lựa chọn, điều kiện thị trường, sử dụng đất,... Các nhiệm vụ đang được triển khai theo kế hoạch.
![]() |
| Phối cảnh Dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ. |
Tuy nhiên, để đảm bảo tiến độ và thu hút được nhà đầu tư chiến lược, UBND Thành phố kiến nghị Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM chỉ đạo định hướng về cơ chế đặc thù, hỗ trợ thu hút và giữ chân nhà đầu tư chiến lược (Tập đoàn MSC), trong khuôn khổ Nghị quyết số 98/2023/QH15.
Trong đó, cần ưu đãi về hạ tầng kết nối giao thông, logistics, kho bãi; hỗ trợ thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian chuẩn bị đầu tư. Và ưu đãi thu hút doanh nghiệp phụ trợ logistics.
Đồng thời, chấp thuận chủ trương giao UBND Thành phố chỉ đạo các sở, ngành liên quan rà soát, cập nhật đồng bộ các quy hoạch (không gian biển, sử dụng đất, giao thông, môi trường...) để làm cơ sở pháp lý giao đất, mặt nước và cấp phép đầu tư.
Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 1/2025.
Đơn vị đề xuất là Liên danh Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn và Terminal Investment Limited Holding S.A, một thành viên thuộc Tập đoàn MSC.
Dự án được đầu tư tại khu vực Cù lao Gò Công, huyện Cần Giờ, có diện tích 571 ha (trong đó gần 90 ha là đất phòng hộ ven biển và hơn 480 ha mặt nước). Tổng vốn đầu tư giai đoạn đầu hơn 50.000 tỷ đồng (hơn 2 tỷ USD).
Cảng được thiết kế với chiều dài cầu cảng là 7,2 km, tiếp nhận tàu trọng tải đến 250.000 tấn (24.000 TEU); tổng công suất khai thác dự kiến đạt khoảng 16,9 triệu TEU/năm vào năm 2045.
-
Sun Group chính thức tiếp nhận toàn bộ hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc -
Cơ hội lớn đón vốn đầu tư từ các thành viên G20 -
Nhà đầu tư liên tục gia nhập cuộc đua làm metro và TOD -
Rõ dần kịch bản đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng Ninh -
Gia tăng áp lực giải ngân đầu tư công -
TP.HCM khởi công 2 gói thầu cuối cùng dự án rạch Xuyên Tâm, hoàn thành năm 2028 -
Chủ tịch Đà Nẵng: Lấy đầu tư công phải dẫn dắt, kích hoạt đầu tư tư nhân
-
Bà Hàn Thị Khánh Vinh - Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Vinapharm nhận giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc châu Á -
Hành trình tiết kiệm Để hạnh phúc nhân ba: Gửi tiết kiệm, nhân ba niềm vui cùng Vietcombank -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Công nghệ - Viễn thông - Chuyển đổi số -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Nông nghiệp công nghệ cao -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Năng lượng - Dầu khí -
Hội nghị quốc tế TPCN 2025: Việt Nam khẳng định vị thế trong dòng chảy kinh tế sức khỏe khu vực


