
-
Bộ Tài chính thống nhất điều chỉnh diện tích, công suất khai thác sân bay Gia Bình
-
Phần lớn dự án đầu tư tại Khu kinh tế Vân Phong gặp vướng mắc về mặt bằng
-
Khánh Hòa nghiên cứu thu hút đầu tư Dự án tuyến đường sắt nối cảng biển Cà Ná
-
Khẩn trương giải phóng mặt bằng 2 dự án điện hạt nhân
-
Kiến nghị sửa đổi tiêu chí để thu hút nhà đầu tư làm cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Đồng thuận đầu tư PPP mở rộng cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên lên 6 làn xe
Ngày 3/6, UBND TP.HCM có Tờ trình gửi Ban Thường vụ Đảng ủy UBND Thành phố về triển khai Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.
Theo Tờ trình, đến nay UBND Thành phố đã phân công các sở, ngành triển khai 11 nội dung trọng yếu liên quan đến quy hoạch, tiêu chí lựa chọn, điều kiện thị trường, sử dụng đất,... Các nhiệm vụ đang được triển khai theo kế hoạch.
![]() |
Phối cảnh Dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ. |
Tuy nhiên, để đảm bảo tiến độ và thu hút được nhà đầu tư chiến lược, UBND Thành phố kiến nghị Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM chỉ đạo định hướng về cơ chế đặc thù, hỗ trợ thu hút và giữ chân nhà đầu tư chiến lược (Tập đoàn MSC), trong khuôn khổ Nghị quyết số 98/2023/QH15.
Trong đó, cần ưu đãi về hạ tầng kết nối giao thông, logistics, kho bãi; hỗ trợ thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian chuẩn bị đầu tư. Và ưu đãi thu hút doanh nghiệp phụ trợ logistics.
Đồng thời, chấp thuận chủ trương giao UBND Thành phố chỉ đạo các sở, ngành liên quan rà soát, cập nhật đồng bộ các quy hoạch (không gian biển, sử dụng đất, giao thông, môi trường...) để làm cơ sở pháp lý giao đất, mặt nước và cấp phép đầu tư.
Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 1/2025.
Đơn vị đề xuất là Liên danh Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn và Terminal Investment Limited Holding S.A, một thành viên thuộc Tập đoàn MSC.
Dự án được đầu tư tại khu vực Cù lao Gò Công, huyện Cần Giờ, có diện tích 571 ha (trong đó gần 90 ha là đất phòng hộ ven biển và hơn 480 ha mặt nước). Tổng vốn đầu tư giai đoạn đầu hơn 50.000 tỷ đồng (hơn 2 tỷ USD).
Cảng được thiết kế với chiều dài cầu cảng là 7,2 km, tiếp nhận tàu trọng tải đến 250.000 tấn (24.000 TEU); tổng công suất khai thác dự kiến đạt khoảng 16,9 triệu TEU/năm vào năm 2045.

-
Kiến nghị sửa đổi tiêu chí để thu hút nhà đầu tư làm cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Đồng thuận đầu tư PPP mở rộng cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên lên 6 làn xe -
4.927,9 tỷ đồng xây tuyến đường tại Hưng Yên; Đề xuất cụm dự án điện gió 317 triệu USD -
Quảng Trị đánh giá tổng thể tình hình thu hút đầu tư vào các khu kinh tế -
Hà Nội duyệt phương án 3 nút giao trọng điểm Vành đai 3,5 -
Dự án đường ven biển tại tỉnh Quảng Trị còn nhiều vướng mắc mặt bằng -
Mở rộng không gian quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo
-
Dòng vốn FDI dịch chuyển, bất động sản gần khu công nghiệp hưởng lợi
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam