-
Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An -
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh
Nút giao Dầu Giây - điểm khởi đầu của tuyến cao tốc Dầu Giây - Tân Phú. |
Theo thông tin của phóng viên báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, Ban quản lý dự án Thăng Long vừa có tờ trình đề nghị Bộ GTVT phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Dầu Giây – Tân Phú (giai đoạn 1), theo phương thức PPP, loại hợp đồng BOT.
Tờ trình lần này đã được đơn vị chuẩn bị dự án tiếp thu kết quả thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng đường cao tốc Dầu Giây – Tân Phú (giai đoạn 1), theo phương thức PPP, loại hợp đồng BOT của Hội đồng thẩm định liên ngành.
Theo đó, Dự án sẽ xây dựng tuyến cao tốc Dầu Giây - Tân Phú với tổng chiều dài khoảng 60,1 km, với điểm đầu tại Km0+000, giao với Quốc lộ 1 tại Km 1829+500, trùng với điểm cuối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, thuộc địa phận xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối tại Km60+100 (qua vị trí giao cắt với Quốc lộ20 tại Km69+400), thuộc địa phận xã Phú Trung, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai (kết nối với dự án đường cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc).
Tuyến đi qua các huyện Thống Nhất, Định Quán, Xuân Lộc và Tân Phú thuộc tỉnh Đồng Nai.
Theo Quy hoạch Mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, quy mô của tuyến cao tốc Dầu Giây - Tân Phú 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,75 m.
Căn cứ nhu cầu vận tải, đánh giá hiện trạng hệ thống giao thông hiện hữu trong khu vực dự án và khả năng cân đối nguồn lực, để bảo đảm hiệu quả đầu tư, Ban quản lý dự án Thăng Long kiến nghị, phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Sơ bộ nhu cầu sử dụng đất của Dự án khoảng khoảng 311,69 ha, trong đó huyện Thống Nhất là 78,35 ha; huyện Định Quán là 127,44 ha; huyện Xuân Lộc là 9,9 ha, huyện Tân Phú là 96 ha. Diện tích đất có rừng 27,339ha đã được HĐND tỉnh Đồng Nai ra Nghị quyết số 05/NQ-HĐND ngày 15/4/2022 quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện Dự án.
Sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án là 8.365,651 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng, thiết bị là 4.962,894 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn, chi phí khác là 595,547 tỷ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng là 1.287,547 tỷ đồng; chi phí lãi vay trong xây dựng (tạm tính) là 647,834 tỷ đồng; chi phí dự phòng 871,829 tỷ đồng.
Về nguồn vốn và phương án huy động vốn, Ban quản lý dự án Thăng Long kiến nghị nhà nước hỗ trợ chi phí GPMB và xây dựng dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 là 1.300 tỷ đồng; vốn Nhà đầu tư huy động 7.065,651 tỷ đồng.
Với mức phí khởi điểm là 1.700 đồng/km/xe tiêu chuẩn, dự kiến tăng từ 200 đồng – 400 đồng/km/xe tiêu chuẩn sau mỗi 2 năm; thời gian thu phí hoàn vốn của nhà đầu tư: Dự kiến 20 năm 3 tháng (sẽ được xác định cụ thể trong bước lập báo cáo nghiên cứu khả thi và hồ sơ mời thầu lựa chọn nhà đầu tư), hết thời hạn Nhà đầu tư chuyển giao công trình cho Cơ quan có thẩm quyền quản lý.
Ban quản lý dự án Thăng Long dự kiến chuẩn bị Dự án từ năm 2021 – 2022; lựa chọn nhà đầu tư từ năm 2022 – 2023; giải phóng mặt bằng, tái định cư từ năm 2022 – 2023; thi công xây dựng công trình từ năm 2023 - 2025.
Ngoài các ưu đãi về thuế, tiền sử dụng đất, tiền thuê đất và các ưu đãi khác theo quy định của pháp luật về thuế, đất đại, đầu tư và quy định khác của pháp luật có liên quan, nhà đầu tư được áp dụng cơ chế chia sẻ phần tăng, giảm doanh thu theo quy định tại Điều 82 Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công ty (PPP) trong quá trình kinh doanh, khai thác công trình dự án.
-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu