-
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ
-
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ -
Đồng Tháp giao chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội vốn gần 358 tỷ đồng -
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030
![]() |
| Dự án đường cao cấp An Hữu - Cao Lãnh dài 32km (đoạn khoanh tròn) có vốn đầu tư hơn 6.000 tỉ đồng ẢNH: CTV |
Ban quản lý dự án Mỹ Thuận vừa có tờ trình đề nghị Bộ GTVT xem xét thẩm định Báo
cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Cao Lãnh – An Hữu theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT.
Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Cao Lãnh – An Hữu có điểm đầu giao với tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh (cách nút giao An Bình khoảng 4km), thuộc địa phận xã An Bình, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp; điểm cuối giao với tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (cách nút giao An Thái Trung khoảng 2km), thuộc địa phận xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.
Từ vị trí điểm đầu Dự án giao với tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh (cách nút giao An Bình khoảng 4km), tuyến đi chếch theo hướng Đông Nam vượt qua ĐT.847, tránh quy hoạch Thị trấn Mỹ Thọ, sau đó hướng tuyến cơ bản đi thẳng theo hướng Đông giao với ĐT.850 và nằm giữa khu dân cư với khu sinh thái Xẻo Quýt, tuyến tiếp tục vượt sông Cái Lân vào địa phận tỉnh Tiền Giang, vượt qua sông Bờ Goong kết nối với cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tại vị trí cách nú tgiao An Thái Trung khoảng 2km thuộc địa phận xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.
Tổng chiều dài Dự án khoảng 27,43km, trong đó qua địa phận tỉnh ĐồngTháp khoảng 19,81 km, qua địa phận tỉnh Tiền Giang khoảng 7,62 km.
Trong giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến được xây dựng theo quy mô 4 làn xe cao tốc với mặt cắt ngang 24,75m (4 làn xe cơ giới mỗi làn rộng 3,75m, chiều rộng dải phân cách giữa và dải an toàn trong 2,25m, chiều rộng dải dừng xe khẩn cấp 3m và chiều rộng lề đất 1,5m); đạt vận tốc 100 km/h.
Trong giai đoạn I, Dự án sẽ đầu tư theo quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế, chiều rộng mặt cắt ngang 17m, vận tốc thiết kế 80km/h.
Tổng mức đầu tư Dự án giai đoạn 1 với quy mô mặt cắt ngang 17m (bao gồm lãi vay) là 6.476,93 tỷ đồng. Tổng mức đầu tư giai đoạn hoàn thiện với quy mô mặt cắt ngang 24 m (không bao gồm lãi vay) là 13.298,77 tỷ đồng.
Trong giai đoạn I, phần vốn nhà nước tham gia Dự án khoảng 3.238 tỷ đồng và thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025; vốn nhà đầu tư huy động khoảng 3.238 tỷ đồng, trong đó: vốn chủ sở hữu khoảng 486 tỷ đồng (tương ứng mức tối thiểu 15% theo quy định của Luật PPP),vốn vay khoảng 2.752 tỷ đồng.
Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đề nghị tiến hành chuẩn bị đầu tư Dự án từ năm 2021 – 2023; giải phóng mặt bằng, tái định cư: năm 2022 – 2023; thi công xây dựng công trình: cơ bản hoàn thành thông tuyến năm 2025, chuyển tiếp hoàn thành 2027.
Dp Dự án tuyến đường cao tốc Cao Lãnh – An Hữu là tuyến huyết mạch có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh quốc gia nên Ban quản lý dự án Mỹ Thuận kiến nghị áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước (theo quy định tại điểm b khoản 3 Điều 31) để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện các dự án thành phần, tương tự hình thức đấu thầu các dự án thành phần PPP cao tốc Bắc -Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đã được cấp có thẩm quyền thông qua.
Đại hội XIII của Đảng đã thông qua Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2030, với mục tiêu “Đến năm 2030, phấn đấu cả nước có khoảng 5.000 km đường bộ cao tốc, trong đó đến năm 2025 hoàn thành đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông...”.
Trong khoảng 5.000 km đường bộ cao tốc có bao gồm tuyến cao tốc Cao Lãnh – An Hữu. Đây là một trong 3 tuyến cao tốc trục ngang trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
Việc đầu tư xây dựng mới tuyến đường cao tốc Cao Lãnh – An Hữu góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trong khu vực, đáp ứng nhu cầu vận tải trên tuyến hành lang theo trục ngang chạy theo bờ Bắc sông Tiền, đồng thời đoạn tuyến là một phần tuyến cao tốc Hồng Ngự - Trà Vinh để kết nối cửa khẩu quốc tế Dinh Bà (tỉnh Đồng Tháp) với các các cảng biển khu duyên hải, khu kinh tế Định An (tỉnh Trà Vinh).
-
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ
-
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ -
Đồng Tháp giao chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội vốn gần 358 tỷ đồng
-
Hải Phòng thúc đẩy kết nối, mở rộng hợp tác đầu tư với các đối tác Bỉ -
Quảng Ninh - Điểm sáng hút vốn FDI, cơ hội vàng cho bất động sản -
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030 -
Dự án nâng cấp Nhà ga quốc tế T2, sân bay Nội Bài về đích vào ngày 19/12 -
“Chọn mặt gửi vàng” đầu tư giai đoạn II sân bay Long Thành -
Định vị Ninh Bình trên bản đồ logistics miền Bắc
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

