-
Hỗ trợ thanh khoản bằng giao dịch hoán đổi ngoại tệ, NHNN nói gì? -
Eximbank có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới -
Mặt bằng lãi suất cho vay trong năm 2026 sẽ thế nào? -
Ngân hàng Chính sách xã hội: Giảm lãi suất cho vay các chương trình tín dụng chính sách -
TPBank ưu tiên giảm lãi suất, đồng hành cùng người dân vùng lũ vượt khó -
Bẫy nợ tiêu dùng khi lãi vay vọt tăng mạnh
![]() |
| DHI đã quyết định thành lập công ty con là Vietmate với mục tiêu dùng nền tảng Zalo để phân phối sản phẩm chất lượng Hàn Quốc tại thị trường Việt. |
Sau một năm tìm hiểu và đánh giá tiềm năng của Zalo trong lĩnh vực thương mại điện tử, Tập đoàn phân phối hàng đầu của Hàn Quốc, DHI đã quyết định thành lập công ty con là Vietmate với mục tiêu dùng nền tảng Zalo để phân phối sản phẩm chất lượng Hàn Quốc tại thị trường Việt.
Theo thỏa thuận này, Vietmate sẽ tập trung phân phối và quảng bá mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp trên Zalo shop.
Điều này sẽ giúp người dùng Việt Nam nói chung và người Hàn Quốc ở Việt Nam nói riêng có thể tiếp cận được những sản phẩm tốt nhất và có chất lượng cao, thay vì các lựa chọn mỹ phẩm xách tay không đảm bảo chất lượng.
Việt Nam những năm gần đây đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại và công nghệ.
Sự tương đồng về văn hóa của hai quốc gia được đánh giá là điều kiện quan trọng để thúc đẩy hợp tác kinh tế. Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá rất cao sự phát triển của Zalo và nhìn thấy tiềm năng phát triển vô cùng lớn trên nền tảng này.
Ông Shin Deok-Hwa, Giám đốc Điều hành Công ty Vietmate cho biết, Zalo cũng giống như Kakao Talk tại Hàn Quốc, đang là nền tảng thương mại rất thành công tại Hàn Quốc.
Ông Moon Byung Chul, Lãnh sự Thương mại, Lãnh sự quán Hàn Quốc, việc hợp tác giữa Tập đoàn DHI và Zalo không chỉ đơn thuần là việc hợp tác giữa hai doanh nghiệp bình thường, mà còn là đại diện cho sự hợp tác cùng phát triển giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.
Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn tại Việt Nam. Số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, tính đến hết tháng 6/2017, các nhà đầu tư Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam 6.130 dự án với tổng vốn đăng ký 54,5 tỷ USD, chiếm 25,9% về số dự án và 17,7% về tổng số vốn FDI đăng ký tại Việt Nam.
Với kết quả này, Hàn Quốc là nhà đầu tư số 1 trong tổng số 120 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư tại nước ta hiện nay, kéo theo đó là số người Hàn Quốc đến sinh sống và làm việc tại Việt Nam cũng lên tới 140 ngàn người.
Bởi vậy, sự hợp tác của DHI với Zalo còn mong muốn sẽ giúp những người Hàn Quốc có thể tiếp cận và mua sắm những sản phẩm ở quê hương một cách dễ dàng hơn.
Quan trọng hơn, làn sóng mobile đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam nhờ giá thành smartphone ngày càng giảm, với 85% người sử dụng Internet ở Việt Nam đang sử dụng Smartphone, dự tính trong năm 2017 này sẽ có thêm 7,2 triệu người sử dụng smartphone, càng tạo cơ hội vàng cho các nhà kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử.
-
TPBank ưu tiên giảm lãi suất, đồng hành cùng người dân vùng lũ vượt khó -
Bẫy nợ tiêu dùng khi lãi vay vọt tăng mạnh -
Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho HDBank chia cổ tức và cổ phiếu thưởng tổng cộng 30% -
Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới -
Thanh toán qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc chính thức hoàn thành, sẵn sàng cung cấp ra thị trường -
Techcombank ba năm liên tiếp là “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” do The Digital Banker bình chọn -
Có thể thanh toán bằng mã QR của ngân hàng Việt tại Trung Quốc từ quý I/2026
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam

