
-
Cầu vốn vay mua nhà sẽ trở lại khi mặt bằng lãi suất ổn định
-
Tín dụng chính sách xã hội ổn định sau sáp nhập
-
Cuộc đua thị phần “nóng” hơn khi bỏ room tín dụng
-
Tín dụng tăng mạnh trong nửa đầu năm 2025
-
Cách Techcombank sinh lời tự động tối ưu hoá giá trị cho khách hàng -
Lợi nhuận 6 tháng của Nam A Bank tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái
![]() |
DHI đã quyết định thành lập công ty con là Vietmate với mục tiêu dùng nền tảng Zalo để phân phối sản phẩm chất lượng Hàn Quốc tại thị trường Việt. |
Sau một năm tìm hiểu và đánh giá tiềm năng của Zalo trong lĩnh vực thương mại điện tử, Tập đoàn phân phối hàng đầu của Hàn Quốc, DHI đã quyết định thành lập công ty con là Vietmate với mục tiêu dùng nền tảng Zalo để phân phối sản phẩm chất lượng Hàn Quốc tại thị trường Việt.
Theo thỏa thuận này, Vietmate sẽ tập trung phân phối và quảng bá mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp trên Zalo shop.
Điều này sẽ giúp người dùng Việt Nam nói chung và người Hàn Quốc ở Việt Nam nói riêng có thể tiếp cận được những sản phẩm tốt nhất và có chất lượng cao, thay vì các lựa chọn mỹ phẩm xách tay không đảm bảo chất lượng.
Việt Nam những năm gần đây đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại và công nghệ.
Sự tương đồng về văn hóa của hai quốc gia được đánh giá là điều kiện quan trọng để thúc đẩy hợp tác kinh tế. Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá rất cao sự phát triển của Zalo và nhìn thấy tiềm năng phát triển vô cùng lớn trên nền tảng này.
Ông Shin Deok-Hwa, Giám đốc Điều hành Công ty Vietmate cho biết, Zalo cũng giống như Kakao Talk tại Hàn Quốc, đang là nền tảng thương mại rất thành công tại Hàn Quốc.
Ông Moon Byung Chul, Lãnh sự Thương mại, Lãnh sự quán Hàn Quốc, việc hợp tác giữa Tập đoàn DHI và Zalo không chỉ đơn thuần là việc hợp tác giữa hai doanh nghiệp bình thường, mà còn là đại diện cho sự hợp tác cùng phát triển giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.
Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn tại Việt Nam. Số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, tính đến hết tháng 6/2017, các nhà đầu tư Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam 6.130 dự án với tổng vốn đăng ký 54,5 tỷ USD, chiếm 25,9% về số dự án và 17,7% về tổng số vốn FDI đăng ký tại Việt Nam.
Với kết quả này, Hàn Quốc là nhà đầu tư số 1 trong tổng số 120 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư tại nước ta hiện nay, kéo theo đó là số người Hàn Quốc đến sinh sống và làm việc tại Việt Nam cũng lên tới 140 ngàn người.
Bởi vậy, sự hợp tác của DHI với Zalo còn mong muốn sẽ giúp những người Hàn Quốc có thể tiếp cận và mua sắm những sản phẩm ở quê hương một cách dễ dàng hơn.
Quan trọng hơn, làn sóng mobile đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam nhờ giá thành smartphone ngày càng giảm, với 85% người sử dụng Internet ở Việt Nam đang sử dụng Smartphone, dự tính trong năm 2017 này sẽ có thêm 7,2 triệu người sử dụng smartphone, càng tạo cơ hội vàng cho các nhà kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử.

-
Tín dụng tăng mạnh trong nửa đầu năm 2025 -
Cách Techcombank sinh lời tự động tối ưu hoá giá trị cho khách hàng -
Lợi nhuận 6 tháng của Nam A Bank tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái -
Techcombank Investment Summit 2025: “Việt Nam mới - Tầm nhìn kiến tạo giá trị” -
Cake by VPBank và hành trình xây dựng ngân hàng số theo định hướng tài chính toàn diện -
Vàng thế giới hồi phục, giá SJC niêm yết 120,8 triệu đồng/lượng -
Tín dụng có điều kiện: Giải pháp xóa trần tín dụng ở Việt Nam
-
Thực thi ESG chuẩn quốc tế, Meey Group củng cố nội lực và tạo đà tăng trưởng bền vững
-
DKSH Việt Nam thúc đẩy đổi mới và tuân thủ trong ngành chăm sóc cá nhân
-
Mùa hè sôi động với ưu đãi hấp dẫn khi mua Omoda C5 và Jaecoo J7 trong tháng 7
-
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp
-
Thông báo mời quan tâm dự án Tòa nhà Trụ sở chính VietinBank
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng