Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Dịch vụ chữ ký số MobiCA: Tiện lợi, tin cậy, an toàn bảo mật
Tú Ân - 21/09/2020 18:11
 
Dịch vụ chữ ký số của MobiFone mang đến sự tiện lợi và tin cậy với mọi quý khách như tính bảo mật cao, tính xác thực cao, có thể sử dụng ngay trên thiết bị di động.

Dịch vụ Chữ ký số được đưa vào sử dụng ở nước ta từ năm 2009.

Theo báo cáo tình hình phát triển và ứng dụng chữ ký số tại Việt Nam năm 2019 do Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành, việc ứng dụng chữ ký số trong cơ quan nhà nước và dịch vụ chữ ký số công cộng dành cho nhóm khách hàng là cá nhân, doanh nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ những năm qua.  

Số liệu của Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia cho thấy, số lượng chứng thư số công cộng đang hoạt động (năm 2019) đạt khoảng 1,27 triệu chứng thư (cấp cho doanh nghiệp, người dân), tăng 21%. Chứng thư số chuyên dùng Chính phủ đang hoạt động khoảng 220.000 chứng thư số (cấp cho cơ quan nhà nước và cán bộ, công chức), tăng khoảng 67%.

Thời gian gần đây, dịch vụ chữ ký số càng phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh chuyển đổi số với việc đẩy mạnh Chính phủ điện tử và thúc đẩy nền kinh tế số. Đại dịch COVID-19 như thêm đòn bẩy, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa giao dịch điện tử. Dịch vụ chữ ký số giúp tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tiết kiệm thời gian giao dịch, nhanh chóng hiệu quả, tiết kiệm chi phí đi lại.

Đại diện Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam VNISA chia sẻ, chữ ký số là công nghệ đi đầu trong xác thực và giao dịch an toàn điện tử, là nền móng giúp thúc đẩy các dịch vụ công trực tuyến, đem lại nhiều thuận lợi cho nhà nước, doanh nghiệp và người dân.

Nắm bắt được nhu cầu gia tăng mạnh mẽ trong lĩnh vực này, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã cho ra mắt hai dòng sản phẩm chuyên biệt cho hai nhóm khách hàng là khối các cơ quan nhà nước và khối doanh nghiệp, cá nhân.

Với khối các cơ quan quản lý Nhà nước, các đơn vị sự nghiệp công lập, MobiFone hợp tác với cơ quan chức năng về bảo mật của nhà nước, cho ra đời dịch vụ chữ ký số thông qua SIM PKI. Với nhóm khách hàng là doanh nghiệp, cá nhân, MobiFone cho ra đời dịch vụ MobiCA.

Là đơn vị đi sau, MobiFone học hỏi được nhiều kinh nghiệm, thêm đội ngũ nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao cùng kinh nghiệm quản lý chuyên nghiệp của nhà mạng lâu đời nhất Việt Nam, MobiFone đã tạo được dòng sản phẩm chữ ký số với rất nhiều tính năng ưu việt, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về tính tiện lợi cũng như độ tin cậy.

Ông Dư Thái Hùng, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin của MobiFone chia sẻ: “Sự tin cậy và sự tiện lợi là hai vấn đề mà khách hàng sử dụng quan tâm nhất. Vì vậy, sản phẩm của MobiFone luôn hướng tới mục tiêu tối ưu hóa sự tiện lợi và nâng cao độ tin cậy. Bên cạnh đó, đội ngũ chăm sóc khách hàng của MobiFone cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất”.

Hệ thống của MobiFone cung cấp dịch vụ chữ ký số, xác thực điện tử và mã hoá giao dịch cho khách hàng, ký số trên USB Token và ký số qua SIM PKI cho các giao dịch điện tử, hóa đơn hoặc các tài liệu điện tử khác. Sản phẩm có tính bảo mật cao, tính xác thực cao, khách hàng có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi ngay trên thiết bị di động. Đặc biệt sản phẩm có khả năng tương thích với mọi dòng máy điện thoại để phục vụ nhiều nhóm khách hàng.

Sau một thời gian đưa vào ứng dụng, sản phẩm SIM PKI và MobiCA của MobiFone được ứng dụng trong các thủ tục hành chính công như làm thủ tục khai sinh, khai tử, cấp các loại giấy tờ và chứng chỉ, khai báo hải quan điện tử, thuế điện tử; hệ thống nộp hồ sơ xin phép ở các lĩnh vực xuất bản, xây dựng, y tế, giáo dục. Nhóm khách hàng doanh nghiệp và cá nhân cũng tìm đến sản phẩm để phục vụ cho nhiều giao dịch điện tử. SIM PKI của MobiFone đã được tin tưởng lựa chọn cho nhiều đơn vị hành chính, sự nghiệp của nhà nước, nhiều khách hàng quan trọng của MobiFone sử dụng các sản phẩm SIM PKI là cấp lãnh đạo, quản lý các Bộ, ngành quan trọng như Bộ TT&TT và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Anh Trần Thành Đạt, khách hàng sử dụng chữ ký số của MobiCA chia sẻ: “Mình dùng nhà mạng MobiFone gần 20 năm nay, rất hài lòng về cách chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Vì thế khi chuyển sang dùng chữ ký số cho doanh nghiệp, mình cũng lựa chọn MobiCA, thấy khá hài lòng và tin tưởng”.

Thanh toán online, nhận ngay ưu đãi của MobiFone
Thanh toán online thực sự nở rộ trong mùa dịch và đây cũng là cơ hội để bạn được hưởng chiết khấu khi thanh toán - nạp tiền trực tuyến trên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư