Viện Kiểm sát đánh giá, Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An có vai trò chủ mưu, đầu vụ trong vụ án liên quan tới các vi phạm về đấu thầu, gây thiệt hại hơn 120 tỷ đồng, cần phạt mức án nghiêm khắc.
Không đủ năng lực, nhưng Tập đoàn Thuận An đã dùng tiền và quan hệ để thao túng đấu thầu, “ăn chia” với hàng loạt lãnh đạo. Phiên tòa xét xử 29 bị cáo đã phơi sáng mối quan hệ ngầm sau loạt dự án lớn.
Trưa 4/12, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Cái Răng, TP Cần Thơ cho biết, cơ quan này vẫn đang tạm giữ hình sự và tiếp tục lấy lời khai của đối tượng Lê Tấn Tú (36 tuổi), Giám đốc Công ty Dịch vụ cứu hộ Tú Anh (trụ sở đặt tại phường Thường Thạnh, quận Cái Răng) để làm rõ về hành vi chém người gây thương tích vào sáng ngày 3/12.
Trao đổi với PV Dân trí chiều 4/12, Thiếu tướng Lương Tam Quang - Chánh văn phòng kiêm Người phát ngôn Bộ Công an - cho biết Bộ Công an vừa chỉ đạo công an các địa phương tổ chức trinh sát điều tra, thu thập thông tin về việc các đối tượng cầm đầu có hành vi kích động, xúi giục gây rối trật tự công cộng tại các trạm thu phí BOT, trong đó có BOT Cai Lậy (Tiền Giang).
Chữ viết không chỉ là các ký hiệu vô hồn ghi lại âm thanh tiếng nói. Một chữ cái giản đơn thôi cũng có tác dụng gợi lại các kết nối văn hoá, giá trị, và trải nghiệm bồi đắp sau hàng trăm nghìn năm của từng cá nhân và dân tộc.
Trong hơn 6 tiếng đồng hồ, từ đêm ngày 3 đến hơn 6h sáng nay 4/12, Trạm BOT Cai Lậy liên tục xả trạm. Có thời điểm, chỉ thu phí chưa tới 7 phút thì phải xả trạm vì kẹt xe.
Việc tài xế dùng tiền lẻ nhằm gây áp lực để di dời trạm thu giá về tuyến tránh khiến trạm BOT Cai Lậy nhiều lần rơi vào cảnh hỗn loạn.Có nên dời trạm thu giá và việc dời trạm có khả thi?
Nhiều tài xế nói, khách hàng là thượng đế nhưng với BOT Cai lậy thì "chúng tôi là ăn mày - họ làm cũng chẳng lấy ý kiến dân, dịch vụ họ đưa ra cũng vậy chẳng quan tâm đến khách hàng"... Ở chiều ngược lại, trạm BOT Cai Lậy dù "bền gan" duy trì hoạt động, "đấu trí" với các tài xế, nhưng liên tục phải... xả trạm.