
-
Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) thúc đẩy hợp tác đầu tư tại Hải Phòng, Quảng Ninh
-
EVN bắt tay với Lai Châu sớm xoá “bản trắng” về điện
-
Động lực mới, tầm cao mới trong hợp tác song phương Việt - Nhật
-
TP.HCM đề xuất phương án làm nhanh tuyến metro kết nối Tân Sơn Nhất đến Long Thành
-
TP.HCM và Đồng Nai bàn kế hoạch đầu tư loạt dự án hạ tầng trọng điểm -
Diễn biến mới tại dự án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái nối Đồng Nai với TP.HCM
![]() |
Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai |
Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai (Dự án) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1768/QĐ-TTg ngày 06/12/2019; Quyết định số 2275/QĐ-TTg ngày 31/12/2020 và Quyết định số 426/QĐ-TTg ngày 06/4/2022.
Quyết định số 586/QĐ-TTg gộp giai đoạn 1 và giai đoạn 2 để đầu tư hoàn thành toàn bộ dự án trong năm 2023, trong đó: Thời gian thực hiện: Năm 2021 – 2023;
Tổng mức đầu tư: Tăng tổng mức đầu tư dự án lên thành 3.753 tỷ đồng.
Nguồn vốn đầu tư: Vốn ngân sách trung ương, vốn ngân sách địa phương, trong đó: Vốn ngân sách trung ương là 2.900 tỷ đồng (gồm: giai đoạn 2016 - 2020 là 500 tỷ đồng; giai đoạn 2021 - 2025 là 2.400 tỷ đồng, trong đó dự kiến nguồn tăng thu ngân sách trung ương năm 2022 là 800 tỷ đồng) và vốn ngân sách địa phương là 853 tỷ đồng.
Các nội dung khác giữ nguyên như Quyết định số 1768/QĐ-TTg ngày 6/12/2019; Quyết định số 2275/QĐ-TTg ngày 31/12/2020 và Quyết định số 426/QĐ-TTg ngày 6/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm toàn diện đối với kết quả thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án; chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan có liên quan cân đối, bố trí đủ vốn ngân sách trung ương để triển khai dự án theo đúng quy định của pháp luật.
Bộ Giao thông vận tải tiếp nhận bàn giao để quản lý, khai thác đối với tuyến chính, nút giao trên tuyến chính và các công trình trên tuyến chính, công trình thuộc nút giao trên tuyến chính sau khi dự án hoàn thành.
UBND tỉnh Tuyên Quang, UBND tỉnh Phú Thọ tiếp nhận để quản lý, khai thác đối với đường gom, đường hoàn trả, cầu vượt qua cao tốc, đoạn nối từ đường Hồ Chí Minh đến nút giao IC9 và các công trình trên tuyến theo địa giới hành chính sau khi dự án hoàn thành.
UBND tỉnh Tuyên Quang chịu trách nhiệm toàn diện về thông tin số liệu và hồ sơ báo cáo đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án; chịu trách nhiệm bố trí và sử dụng vốn theo đúng quy định hiện hành, bảo đảm đầy đủ, kịp thời để triển khai Dự án theo đúng tiến độ được phê duyệt, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả và tránh thất thoát, lãng phí; phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Phú Thọ và các cơ quan có liên quan trong quá trình triển khai Dự án.

-
TP.HCM và Đồng Nai bàn kế hoạch đầu tư loạt dự án hạ tầng trọng điểm -
Diễn biến mới tại dự án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái nối Đồng Nai với TP.HCM -
TP.HCM chọn dự án chỉnh trang đô thị quy mô lớn để đầu tư theo hình thức PPP -
Khu công nghiệp có hệ sinh thái đồng bộ hút doanh nghiệp FDI -
Hệ sinh thái tăng trưởng kiến tạo tương lai Đà Nẵng -
Huế đầu tư trường liên cấp quốc tế hơn 310 tỷ đồng -
Miền Trung bứt phá tiềm năng, nâng tầm vị thế
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Nông nghiệp công nghệ cao
-
ofi tiên phong kết hợp tăng trưởng và phát triển bền vững tại Việt Nam