-
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ
Khoảng 2 năm trở lại đây, cái tên Trâm Tạ nổi lên như một hiện tượng trong lĩnh vực Marketing Online, gây tiếng vang với nhiều dự án đình đám như Trâm Mooncake, Trâm Prersent, Trâm Jewelry và mới đây nhất là khóa huấn luyện Sale - Marcom dã chiến. Bà chủ Trâm Tạ sẽ chia sẻ những kinh nghiệm cực kỳ hữu ích cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các bạn có ý tưởng kinh doanh nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu.
![]() |
| Trâm Tạ - bà chủ sở hữu nhiều thương hiệu đình đám như Trâm Mooncake, Trâm Present, Trâm Jewelry |
Chào Trâm! Được biết bạn vừa tổ chức thành công khóa huấn luyện Sale - Marcom dã chiến hỗ trợ rất nhiều cho các chủ doanh nghiệp. Bạn “bỏ nghề” làm các dự án để đến lĩnh vực đào tạo Sale - Marcom rồi sao?
Tôi được bố mẹ đào tạo về Sale từ khi còn tấm bé, được rèn luyện mỗi ngày về kỹ năng bán hàng và chốt sale. Lên đại học, tôi cũng chọn học quản trị kinh doanh vì tôi biết đó là điều tôi yêu - không học để đối phó, để lấy tấm bằng, mà học để ứng dụng vào công việc kinh doanh của mình.
Trước khi tách ra mở doanh nghiệp riêng, tôi từng làm Giám đốc Marketing, trưởng phòng Marketing nhưng lại hay bị “dí” đi push sale cho các cửa hang bị tụt doanh số, họ nói tôi có khả năng truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên bán hàng. Tôi rất tự tin vào khả năng quan sát, óc tư duy cũng như kỹ năng đào tạo chốt Sale, Push Sale của mình.
Tách ra chạy các dự án cá nhân như Trâm Mooncake, Trâm Present và Trâm Jewelry, tôi có cơ hội hợp tác với anh Quang Anh, CEO của Elite Marketing Solutions, một người đã có hơn 11 năm kinh nghiệm trong ngành Marketing. Xuất phát từ nhu cầu thực tế là trong gần 1.000 thành viên của Trâm Tạ Group (những người đã sát cánh cùng chúng tôi qua các dự án từ Trâm Tạ Co) có tới 60% lượng thành viên là chủ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các bạn đang có sản phẩm để kinh doanh nhưng không biết bắt đầu từ đâu.
Qua nhiều lời đề nghị chia sẻ kiến thức, tôi và anh Quang Anh đã thống nhất mở khóa huấn luyện Sale - Marcom dã chiến để trực tiếp giải quyết triệt để các vấn đề đó bằng những kiến thức và kỹ năng “thực chiến” của mình, và tạo nên giá trị cốt lõi vì một Trâm Tạ Group hùng mạnh.
Những dự án của bạn như Trâm Mooncake, Trâm Prersent, Trâm Jewelry rất thành công nhưng cũng nhiều dự án khác đã thất bại. Trong vai trò là người đã trải nghiệm, bạn đánh giá nguyên nhân nào khiến những dự án khởi nghiệp, ý tưởng kinh doanh mới bị thất bại?
Những thành công của tôi còn rất khiêm tốn. Tuy nhiên, trên quan điểm của một người đã trải nghiệm trong những tháng ngày khởi nghiệp vất vả và cũng đúc rút từ những buổi tư vấn doanh nghiệp, tôi nhận định về nguyên nhân khiến họ thất bại như sau.
Các dự án được đưa vào triển khai khi chưa hề có sự chuẩn bị nào về marketing, những dự án đã thất bại hầu hết đều dựa trên cảm tính của người cầm dự án. Họ chỉ đơn thuần dựa trên đánh giá cá nhân, cảm thấy sản phẩm này tốt, có thể tung bán ra thị trường được, nhập hàng về rồi ôm hàng tồn kho. Trong quá trình làm thấy hụt hẫng, hoang mang rồi dẫn đến trầm cảm, điều đáng sợ nhất là các bạn mất hết ý chí làm giàu, sợ kinh doanh rồi phá sản. Các bạn đã không phân tích thị trường, phân tích sản phẩm, phân tích đối thủ, phân tích khách hàng.
Đó là những yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định đến tính khả thi của dự án mà trong khoá huấn luyện Sale - Marcom dã chiến vừa qua tại Hà Nội, chúng tôi đã giúp cho rất nhiều doanh nghiệp thoát khỏi tương lai thất bại.
![]() |
| Khóa huấn luyện Sale - Marcom của Trâm Tạ thu hút sự tham gia của rất nhiều doanh nhân, các start-up |
Các bạn sẽ mang đến cho những học viên bắt đầu khởi nghiệp những nội dung đặc biệt gì trong khóa học này?
Những nội dung được chia sẻ trong khóa huấn luyện này được đúc kết hoàn toàn bằng các case study thực tiễn mà tôi và anh Quang Anh đã trải nghiệm trong suốt quãng thời gian làm nghề, kinh doanh và thậm chí là phải trả giá để “mua” được kinh nghiệm: có 20% là lý thuyết và 80% là thực tế. Trước khi đăng ký học, mỗi thành viên phải gửi trước thông tin về sản phẩm, dịch vụ, các khó khăn vướng mắc trong quá trình kinh doanh để chúng tôi nghiên cứu và phân tích.
Anh Quang Anh hỗ trợ học viên ngay từ khâu đánh giá/lựa chọn sản phẩm kinh doanh, phân tích thị trường, thấu hiểu khách hàng mục tiêu và lập kế hoạch marketing tổng thể.Tôi phụ trách mảng chốt Sale và Push Sale.
Nếu phần chia sẻ của anh Anh Quang mang tính ứng dụng, thì phần chia sẻ của tôi là những mảng liên quan nhiều đến cảm xúc. Có cảm xúc mới có thể chốt sale tốt hay truyền cảm hứng để push sale.
Chúng tôi không thiên về lý thuyết, lý thuyết rất nhiều trên Google. Những gì chúng tôi chia sẻ đều là những trải nghiệm mà bạn có thể ứng dụng ngay vào công việc kinh doanh của mình.
Vấn đề mà phần đông người khởi nghiệp trẻ gặp phải và thất bại ngay từ khi bắt đầu là gì?
Trong số học viên của khóa huấn luyện Sale - Marcom đầu tiên diễn ra cuối tháng 4 vừa rồi, có 3/4 là chủ doanh nghiệp và lãnh đạo doanh nghiệp. Trong số đó có rất nhiều học viên của chúng tôi đã phải cân nhắc lại việc đổi sản phẩm, bởi sau khi cùng giảng viên và các học viên khác phân tích, đánh giá tỉ mỉ mọi mặt thì nhận ra là không khả thi, nhờ đó tiết kiệm được rất nhiều tiền đầu tư rủi ro.
Bạn biết đấy, chọn sai sản phẩm mà không phân tích, đánh giá thị trường chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại của 90% Startup.
Xin cảm ơn bạn!
-
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu



