![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/thanhson/2024/07/26/hai-phong-chuan-bi-xay-dung-duong-noi-duong-do-muoi-voi-duong-ra-dao-vu-yen1721993467.jpg)
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công
-
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
-
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc
TIN LIÊN QUAN | |
Nhượng quyền dự án cao tốc: Những câu hỏi khi chưa có tiền lệ | |
Sẽ nhượng cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho đối tác ngoại | |
Cuối năm 2015 hoàn thành cao tốc Hà Nội - Hải Phòng |
![]() | ||
Công trường thi công Đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng |
Mặc dù đến cuối năm 2015, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng mới được thông xe, tức là phải còn hơn 1 năm thi công nữa dự án mới hoàn thành, thế nhưng đã được Tập đoàn lớn nhất về đầu tư hạ tầng giao thông IL&FS của Ấn Độ quyết định rót vốn đầu tư.
Ông Danny Samuel, TGĐ Tập đoàn IL&FS cho biết: “Chúng tôi đã ký hợp đồng nguyên tắc trước sự chứng kiến của ngài Thủ tướng Việt Nam trong chuyến thăm Ấn Độ từ ngày 27 - 28/10/2014. Hợp đồng nguyên tắc đã được thỏa thuận, chúng tôi góp vốn 49% vốn pháp định và ViDiFi 51% vốn pháp định. Theo tiến độ xây dựng, dự án sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2015 và tiền sẽ được chuyển vào trong khoảng thời gian đó”.
Hiện Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (ViDiFi) đang nắm giữ 100% vốn pháp định tại dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Sau khi chuyển nhượng, cơ cấu quản lý dự án sẽ có sự thay đổi. ViDiFi 51%, Tập đoàn IL&FS Ấn Độ 49%. Theo nội dung ký kết, 49% vốn dự án sẽ được Tập đoàn IL&FS chuyển cho ViDiFi vào cuối năm 2015, 49% số lãi của dự án trong gần 31 năm phải được Tập đoàn IL&FS chuyển vào năm 2018. Nghĩa là ngân sách được thu lãi trước 29 năm.
Tập đoàn IL&FS khẳng định sẽ áp dụng công nghệ mới trong thu phí để tránh thất thoát, hay loại bỏ tình trạng xe quá tải để bảo vệ tuổi thọ của kết cấu đường nhằm hạn chế phí duy tu bảo dưỡng. Nếu 49% dự án được phía doanh nghiệp Ấn Độ quản lý hiệu quả cũng có nghĩa là 51% còn lại của ViDiFi cũng được sử dụng hiệu quả.
Như Loan (Theo VTV)
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công
-
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
-
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn -
Quảng Trị: Nhà đầu tư đề xuất dự án bệnh viện chuyên khoa mắt tại Đông Hà -
Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình -
Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài đã đủ điều kiện để được phê duyệt chủ trương đầu tư -
Hai robot đào hầm "Thần tốc" và "Táo bạo" sẵn sàng khoan 4 km ngầm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay
-
Samsung Galaxy Z Fold 6 có mấy màu? Hướng dẫn bạn chọn màu sắc theo phong thủy