
-
Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh cao tốc Bắc Nam, đoạn Quảng Ngãi - Dầu Giây
-
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư nhà máy xử lý chất thải, tổng vốn hơn 2.700 tỷ đồng
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mới sau hợp nhất
-
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51
-
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng -
TP.HCM vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Đảm bảo việc đầu tư xây dựng dự án không bị gián đoạn
TIN LIÊN QUAN | |
Nhượng quyền dự án cao tốc: Những câu hỏi khi chưa có tiền lệ | |
Sẽ nhượng cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho đối tác ngoại | |
Cuối năm 2015 hoàn thành cao tốc Hà Nội - Hải Phòng |
![]() | ||
Công trường thi công Đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng |
Mặc dù đến cuối năm 2015, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng mới được thông xe, tức là phải còn hơn 1 năm thi công nữa dự án mới hoàn thành, thế nhưng đã được Tập đoàn lớn nhất về đầu tư hạ tầng giao thông IL&FS của Ấn Độ quyết định rót vốn đầu tư.
Ông Danny Samuel, TGĐ Tập đoàn IL&FS cho biết: “Chúng tôi đã ký hợp đồng nguyên tắc trước sự chứng kiến của ngài Thủ tướng Việt Nam trong chuyến thăm Ấn Độ từ ngày 27 - 28/10/2014. Hợp đồng nguyên tắc đã được thỏa thuận, chúng tôi góp vốn 49% vốn pháp định và ViDiFi 51% vốn pháp định. Theo tiến độ xây dựng, dự án sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2015 và tiền sẽ được chuyển vào trong khoảng thời gian đó”.
Hiện Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (ViDiFi) đang nắm giữ 100% vốn pháp định tại dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Sau khi chuyển nhượng, cơ cấu quản lý dự án sẽ có sự thay đổi. ViDiFi 51%, Tập đoàn IL&FS Ấn Độ 49%. Theo nội dung ký kết, 49% vốn dự án sẽ được Tập đoàn IL&FS chuyển cho ViDiFi vào cuối năm 2015, 49% số lãi của dự án trong gần 31 năm phải được Tập đoàn IL&FS chuyển vào năm 2018. Nghĩa là ngân sách được thu lãi trước 29 năm.
Tập đoàn IL&FS khẳng định sẽ áp dụng công nghệ mới trong thu phí để tránh thất thoát, hay loại bỏ tình trạng xe quá tải để bảo vệ tuổi thọ của kết cấu đường nhằm hạn chế phí duy tu bảo dưỡng. Nếu 49% dự án được phía doanh nghiệp Ấn Độ quản lý hiệu quả cũng có nghĩa là 51% còn lại của ViDiFi cũng được sử dụng hiệu quả.
Như Loan (Theo VTV)
-
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51 -
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng -
TP.HCM vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Đảm bảo việc đầu tư xây dựng dự án không bị gián đoạn -
Thành lập Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh -
Sun Group đề xuất làm tuyến đường ven sông và tuyến metro theo hình thức BT tại TP.HCM -
Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát đề xuất quy hoạch đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh -
Cộng hưởng sức mạnh để hút vốn FDI
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025