Cuộc đua thứ hạng của các địa phương thông qua Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) nhiều khả năng sẽ trở thành một trong những chỉ số chính thức của Nghị quyết 02/NQ-CP năm 2026.
Doanh nghiệp
AI, deeptech và cuộc dịch chuyển chiến lược dòng vốn
Sự trỗi dậy của trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm thay đổi cách dòng vốn vận hành, thị trường đang bước vào một giai đoạn chuyển pha, nơi chiến lược đầu tư dài hạn quan trọng không kém việc lựa chọn lĩnh vực.
SASCO vươn mình cùng niềm tự hào Việt
Chuyển đổi số trong nông nghiệp: Khi nông dân, HTX phải vượt qua nỗi sợ số hóa
Việt Nam khởi xướng điều tra lẩn tránh phòng vệ thép cán nóng Trung Quốc
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025
Tập đoàn Đạt Phương nâng vốn điều lệ lên dự kiến 1.185,9 tỷ đồng
Hải Phòng: Các nhà thầu xây dựng chung sức kiến tạo diện mạo mới cho thành phố
-
HSBC: Thương mại Việt Nam vẫn duy trì đà tăng mạnh mẽTrong Báo cáo mới cập nhật, HSBC điều chỉnh dự báo tăng trưởng cả năm của Việt Nam trong năm 2025 từ 6,6% lên 7,9%, một trong những động lực cho tăng trưởng là hoạt động thương mại vẫn duy trì mạnh mẽ với mức tăng 2 con số. -
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA4 năm đầu thực thi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Vương quốc Anh và Bắc Ailen (UKVFTA), tăng trưởng xuất khẩu trung bình của Việt Nam sang Anh tăng khoảng 10%/năm. -
One Mount ra mắt OneShop, “trợ lý số” của 5,2 triệu tiểu thương ViệtĐộng thái này đánh dấu bước ngoặt chiến lược trong hành trình số hóa ngành bán lẻ Việt Nam, nơi mỗi tiệm tạp hóa nhỏ đều có thể trở thành “cửa hàng công nghệ”. -
Ứng dụng AI cho nhà quản lý nhân sựViệc ứng dụng AI trong quản trị nhân sự không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình mà còn tạo ra những giá trị đột phá cho doanh nghiệp. -
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng ViệtViệc quản lý, xác định và chứng nhận xuất xứ hàng hóa trở thành một trong những “chìa khóa” để Việt Nam giữ vững niềm tin đối tác, ngăn chặn gian lận thương mại, giả mạo nguồn gốc đang có xu hướng gia tăng. -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòngKhông có ngân sách lớn, không đủ thời gian và cũng chẳng thể giữ người bằng lương cao, nhiều start-up buộc phải sáng tạo trong cách đào tạo. Vấn đề là, làm sao để mỗi nhân viên vừa học, vừa làm, vừa lớn lên cùng doanh nghiệp? -
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt NamGần 100 doanh nghiệp Trung Quốc với 47 gian hàng đang dự Hội chợ mùa Thu 2025, chiếm phần lớn khu trưng bày quốc tế, giới thiệu các sản phẩm đa dạng, từ công nghiệp chế tạo, công nghệ cao, vật liệu xây dựng đến hàng tiêu dùng, nông sản. -
Thị trường Việt Nam vào "tầm ngắm" của dòng vốn Vùng VịnhTrong bối cảnh dòng vốn toàn cầu đang có xu hướng dịch chuyển mạnh mẽ, Việt Nam nổi lên như một điểm đến chiến lược của các Quỹ đầu tư quốc gia bởi nền kinh tế tăng trưởng ổn định, môi trường kinh doanh cởi mở và định hướng phát triển bền vững rõ ràng. -
Masan (MSN) hoàn thành 90% kế hoạch kinh doanh năm 2025Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) đã công bố kết quả kinh doanh quý III/2025 với tăng trưởng lợi nhuận nhảy vọt và hoàn thành 90% kế hoạch năm. Thực hiện cam kết với cổ đông: Tăng trưởng quy mô có lợi nhuận. -
Thương mại điện tử - mảnh đất tăng trưởng tiềm năng cho phân khúc hàng xa xỉKể từ khi ra mắt, Shopee Premium đã trở thành cầu nối giúp các thương hiệu cao cấp tiếp cận được tệp người dùng TMĐT, đồng thời mang đến trải nghiệm mua sắm sang trọng, tiện lợi cho khách hàng. -
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt - MỹBộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ, Jacob Helberg thảo luận về quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Mỹ cũng như các lĩnh vực có tiềm năng.
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu
