Trong kỷ nguyên năng lượng mới, khái niệm “prosumer” - người vừa tiêu thụ vừa sản xuất điện - không còn là viễn cảnh tương lai mà đã trở thành hiện thực đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam và toàn cầu.
Đề xuất mở rộng diện được thực hiện thủ tục đầu tư đặc biệt của cộng đồng kinh doanh chứa đựng mong muốn rút ngắn thời gian và giảm rào cản khi thực hiện dự án đầu tư.
Chiều 28/2, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon hôm nay đã có chuyến thăm Học viện Hàng không Vietjet (VJAA) - một trong những trung tâm đào tạo hàng không hàng đầu khu vực và thế giới.
18 tập đoàn, tổng công ty nhà nước chuyển về Bộ Tài chính, MobiFone về với Bộ Công an; Tập đoàn Geleximco bắt tay với Tập đoàn nhà nước Trung Quốc xây nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô; Angimex tiếp tục bán tài sản để trả nợ; Rạng Đông Holding khủng hoảng toàn diện...
Tổng số doanh nghiệp trực thuộc Bộ Xây dựng sau hợp nhất lên tới 13 doanh nghiệp (gồm 7 doanh nghiệp thuộc Bộ GTVT và 6 doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng) với số vốn điều lệ là 42.300 tỷ đồng, vốn nhà nước là 34.000 tỷ đồng.
Ông Trần Bá Dương đánh giá dự án luồng Cửa Lở sẽ tạo đột phá cho Chu Lai và cũng là dự án tâm huyết của ông, do đó, doanh nghiệp không đặt vấn đề về lợi nhuận.
18 tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước chuyển giao về Bộ Tài chính quản lý là những doanh nghiệp đầu ngành, giữ vai trò vị trí then chốt trong nền kinh tế quốc dân.
Hụt hơi trên hành trình phát triển là chuyện bình thường, nhưng cách nhà sáng lập phản ứng, đưa start-up trở lại quỹ đạo tăng trưởng mới là yếu tố tạo nên sự khác biệt.
Kể từ khi biện pháp chống bán phá giá với thép mạ (vụ AD02) hết hiệu lực vào tháng 5/2022, thép mạ Trung Quốc đã tràn vào Việt Nam ồ ạt, chiếm 64-67% tổng lượng thép nhập khẩu trong giai đoạn 2022-2023.
Bài toán tăng trưởng ít nhất 8% trong năm nay và 2 con số trong giai đoạn tới đã có thêm những lời giải cụ thể và khả thi từ các doanh nghiệp nhà nước. Tuy vậy, tính khả thi vẫn cần sự vào cuộc của cả hệ thống.