Cuộc đua thứ hạng của các địa phương thông qua Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) nhiều khả năng sẽ trở thành một trong những chỉ số chính thức của Nghị quyết 02/NQ-CP năm 2026.
Doanh nghiệp
AI, deeptech và cuộc dịch chuyển chiến lược dòng vốn
Sự trỗi dậy của trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm thay đổi cách dòng vốn vận hành, thị trường đang bước vào một giai đoạn chuyển pha, nơi chiến lược đầu tư dài hạn quan trọng không kém việc lựa chọn lĩnh vực.
Carlsberg Việt Nam tăng tốc lộ trình hướng tới phát thải ròng bằng 0 trong sản xuất vào năm 2028
AEON dự kiến tăng tốc mở rộng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng xanh-sạch của người Việt
Cải cách điều kiện kinh doanh
Keppel và cuộc kiến tạo giá trị bền vững trong lòng đô thị
Giữa vòng xoáy thị trường, AEON Việt Nam chọn "giữ lửa" cho hành trình bền vững
Hai công ty con của TKV ký hợp đồng mua bán than với đối tác Lào
-
Tổng giám đốc EVN làm việc với lãnh đạo HuaweiBên lề Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo Tập đoàn Huawei (Trung Quốc). -
TP.HCM: Thử mô hình mới gây thiệt hại kinh tế sẽ được miễn trừ trách nhiệm nếu do nguyên nhân khách quanTP.HCM miễn trừ trách nhiệm đối với doanh nghiệp trong trường hợp thử nghiệm công nghệ mới, mô hình mới mà có thiệt hại về kinh tế do nguyên nhân khách quan. -
65 năm gây dựng thương hiệu, Nhựa Tiền Phong tạo đường băng cho chu kỳ tăng trưởng mới65 năm đứng vững trên thị trường, Nhựa Tiền Phong đang “tái tạo” mình bằng con đường xanh hóa, đổi mới công nghệ, dùng vật liệu thân thiện môi trường và vận hành theo chuẩn mực bền vững, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi ngày càng sâu của doanh nghiệp. -
Nhựa tái chế đắt gấp 1,3 lần nhựa nguyên sinh, Duy Tân vẫn chọn đi “đường khó”“DNA” trong doanh nghiệp cùng với các chính sách thúc đẩy từ phía chính phủ đang mở lối cho nhựa Duy Tân trên con đường tái sinh nhựa. -
Mỏ vàng hệ sinh thái doanh nhân trẻ có thể lên tới 10 tỷ USD/nămCam kết đột phá mô hình kinh doanh và hệ sinh thái, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bước vào nhiệm kỳ VIII với nhiều kế hoạch hành động cụ thể. -
Masan Consumer kỳ vọng bước vào chu kỳ tăng trưởng mớiTrong bối cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam đang tái cấu trúc mạnh mẽ - đặc biệt ở kênh truyền thống, Masan Consumer (UpCom: MCH) đã chủ động lựa chọn mô hình Retail Supreme (Phân phối trực tiếp) nhằm tăng mức độ kiểm soát thị trường, tối ưu tồn kho và nâng cao hiệu quả bán hàng.
-
Vietjet tiếp tục khai thác các đường bay đến Côn Đảo từ 3/12/2025Ngày 26/11/2025, Vietjet chính thức nối lại các đường bay đến Côn Đảo, mở ra thêm lựa chọn về dịch vụ, cùng mức giá hấp dẫn hơn cho hành khách. -
Sản phẩm hợp kim mangan, silicon Việt Nam không bị EU áp dụng tự vệViệt Nam nằm trong danh sách các nước đang phát triển có lượng nhập khẩu không đáng kể và sẽ được EU loại trừ áp dụng biện pháp tự vệ theo quy định của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). -
Cần cơ chế vượt khung để xây dựng doanh nghiệp toàn cầuCùng với phát triển số lượng doanh nghiệp, Nghị quyết 68-NQ/TW đặt ra yêu cầu phát triển doanh nghiệp lớn. Theo TS. Trần Toàn Thắng, Trưởng ban Quốc tế và Chính sách hội nhập, Viện Chiến lược và Chính sách kinh tế - tài chính (Bộ Tài chính), cần phải có cơ chế, chính sách vượt khung để hình thành tập đoàn tư nhân toàn cầu. -
Petrovietnam và sứ mệnh giữ dòng năng lượngHơn 50 năm phát triển, Petrovietnam đã khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển năng lượng và đang bước vào giai đoạn mới, làm chủ nguồn cung truyền thống, tiên phong mở đường cho tương lai xanh của Việt Nam. -
Becamex, Qualcomm tăng tốc đầu tư xanh - số để đón làn sóng phát triển mớiHai doanh nghiệp lớn này đang đẩy mạnh đầu tư vào chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và coi đây là nền tảng chiến lược giúp nâng sức cạnh tranh và nắm bắt cơ hội phát triển bền vững.
-
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam
