Sự trỗi dậy của trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm thay đổi cách dòng vốn vận hành, thị trường đang bước vào một giai đoạn chuyển pha, nơi chiến lược đầu tư dài hạn quan trọng không kém việc lựa chọn lĩnh vực.
Doanh nghiệp
Hai thái cực của doanh nghiệp cảng biển miền Trung
Bước vào giai đoạn nước rút của năm 2025, bức tranh kinh doanh tại các doanh nghiệp cảng biển miền Trung cho thấy sự phân hóa rõ nét. Trong khi Cảng Đà Nẵng và Cảng Cam Ranh duy trì đà tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận, thì Cảng Chân Mây lại đối diện áp lực khó hoàn thành chỉ tiêu cả năm.
Việt Nam chi gần 9 tỷ USD nhập khẩu xăng dầu
Phó thủ tướng chỉ đạo việc chia cổ tức từ nguồn lợi nhuận sau thuế của ACV
Samsung, xin cảm ơn!
Lọc dầu Dung Quất duy trì vận hành công suất 110% dịp Tết Nguyên đán
“Việt Long luôn đồng hành cùng Quảng Ninh để phát triển kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh”
Tập đoàn TH: “Trái ngọt” tốc độ tăng trưởng 2 con số
-
FTA tiếp tục là "bệ phóng" cho xuất khẩu năm 202315 FTA đang thực thi, trong đó có nhiều FTA thế hệ mới với các thị trường khó tính, tiêu chuẩn cao, tiếp tục là động lực quan trọng cho hoạt động xuất khẩu hàng hóa trong năm 2023. -
Cá ngừ lần đầu tiên đạt kim ngạch xuất khẩu 1 tỷ USDNăm 2022, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam cán đích 1 tỷ USD, tăng 34% so với năm 2021, chính thức gia nhập câu lạc bộ xuất khẩu tỷ USD. -
Xuất khẩu 28 tỷ USD, da giày, túi xách tiến mạnh sang các thị trường FTANăm 2022, ngành da giày, túi xách tạo nên một kỷ lục mới khi mang về kim ngạch xuất khẩu 28 tỷ USD, tăng hơn 6,2 tỷ USD về giá trị tuyệt đối so với năm 2021. -
Tập đoàn Hoà Phát: Doanh thu giảm 5% nhưng lợi nhuận giảm tới 76%Kết thúc năm 2022, Tập đoàn Hòa Phát đạt hơn 8.400 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm mạnh so với con số 34.520 tỷ đồng của năm 2021. -
Năm 2022, xuất khẩu tôm sang Trung Quốc tăng mạnh, xuất sang Mỹ giảmNgành tôm xuất khẩu 4,3 tỷ USD trong năm 2022, đáng chú ý là xuất khẩu đi Mỹ giảm do lạm phát nhưng xuất sang Trung Quốc tăng mạnh 61% so với năm ngoái, đạt 664 triệu USD. -
Trung Quốc dừng thông quan hàng hóa tại cửa khẩu dịp Tết Nguyên đán 2023Trung Quốc thông báo dừng thông quan xuất nhập khẩu hàng hoá qua cửa khẩu biên giới phía Bắc trong một tuần dịp nghỉ Tết Quý Mão, từ ngày 21/1 đến hết 27/1/2023. -
Bùng nổ chiến dịch quảng cáo Tết - "cuộc chiến" sáng tạo giữa các thương hiệuDịp Tết là thời điểm “vàng” để các thương hiệu tung ra những chiến dịch quảng cáo ấn tượng nhằm thu hút, tăng mức độ yêu mến và tin tưởng của khách hàng, từ đó kích cầu mua sắm. -
Phát triển 2.000 doanh nghiệp đủ năng lực cung ứng cho các tập đoàn đa quốc giaNgành công thương đặt mục tiêu đến năm 2030, có khoảng 2.000 doanh nghiệp đủ năng lực cung ứng trực tiếp cho các doanh nghiệp lắp ráp và tập đoàn đa quốc gia. -
Doanh nghiệp kiện một đơn vị y tế Bình Dương đòi tiền kit test Covid-19“Bán trước, trả sau” vật tư xét nghiệm Covid-19 cho Trung tâm Y tế TP. Thuận An (tỉnh Bình Dương) để đáp ứng nhu cầu chống dịch cấp bách với tổng số tiền gần 140 tỷ đồng, nhưng tới giờ vẫn chưa được thanh toán, mới đây, 2 doanh nghiệp y tế lớn ở TP.HCM buộc phải khởi kiện để… đòi tiền. -
Vietnam Airlines tri ân HLV Park vé bay Thương gia trọn đời giữa Hàn Quốc và Việt NamĐây là món quà là sự tri ân của hãng hàng không quốc gia đối với thầy Park đã dẫn dắt đội tuyển bóng đá Việt Nam đi đến thành công trong nhiều năm qua. -
Bluewise Group tổ chức thành công chuỗi hội thảo đầu tư định cư Úc tại TP.HCM và Hà NộiBluewise Group vừa tổ chức thành công hội thảo “Định cư Úc với mô hình nhượng quyền thương hiệu” tại TP.HCM và hội thảo “Cơ hội đầu tư thương mại và định cư Úc” tại Hà Nội.
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt
