Đây là một trong những yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong hoàn thiện dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển kinh tế tư nhân để triển khai thực hiện Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị.
Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Công ty cổ phần Thương mại Thành Đạt luôn nêu cao phẩm chất cách mạng, tinh thần tự chủ dám nghĩ dám làm, lãnh đạo Công ty hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ phát triển sản xuất - kinh doanh, nghiên cứu khoa học, đầu tư hiệu quả, tăng trưởng từ 15 - 20%.
Với ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), doanh nhân Việt luôn là những chiến sỹ tuyến đầu, luôn chọn xông pha, chọn đương đầu, nhiều khi chọn đánh đổi sự bình yên của chính mình để có được sự “bình thường” cho người lao động, cho hoạt động của doanh nghiệp...
Trong một kịch bản lạc quan nhất, kim ngạch xuất khẩu của ngành dệt may năm 2020 sẽ đạt khoảng 35 tỷ USD, giảm 10% so với năm 2019, với kịch bản hiện thực, con số đạt được dự kiến là 33,5 tỷ USD, nhưng kịch bản xấu nhất, kim ngạch xuất khẩu dệt may chỉ đạt 30 - 31 tỷ USD.
“Bản giao hưởng thành phố của những cây cầu”; “Bản hùng ca thành phố biển” hay “Bản hòa tấu sắc màu”… là những mỹ từ mà nhiều người đã ưu ái dành cho Đà Nẵng. Đó là sự ghi nhận, là sự ngưỡng mộ, trân trọng dành cho những người con của Đà Nẵng, cho một đô thị phát triển táo bạo với tầm nhìn và hiện thực hóa từng bước đi chiến lược sau 45 năm giải phóng và 23 năm chia tách tỉnh.
Đối với “kẻ liều lĩnh chốn khởi nghiệp” Đỗ Tuấn Anh, sáng lập Công ty cổ phần Appota, thì đại dịch Covid-19 như một cú reset về “mo” cho toàn thị trường. Khi cự ly xuất phát như nhau, nhưng với tốc độ khác nhau, thì Appota sẽ đi nhanh nhất có thể.
Quyết định khôi phục lại thời gian thông quan tại cặp chợ Tân Thanh – Pò Chài của cơ quan chức năng tỉnh Quảng Tây sẽ góp phần giải tỏa áp lực hàng hóa ùn ứ tại khu vực biên giới trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Triết lý về lòng yêu nước luôn được Sun Group đặt lên hàng đầu, là “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt trong mọi hoạt động ngay từ những ngày đầu về nước lập nghiệp; giúp tập đoàn tư nhân này xây dựng hệ sinh thái nghỉ dưỡng, khu du lịch đẳng cấp, đưa “mảnh đất hình chữ S” ra thế giới với những sản phẩm độc đáo, hiếm có, góp phần hiện thực hóa khát vọng Việt Nam giàu mạnh, hùng cường.
Ra mắt Chiến dịch GoVietnam2021 vào đầu tuần trước, Ngô Bảo Ngọc cùng đội ngũ AskVietnamese kêu gọi mọi người chia sẻ trải nghiệm đậm chất Việt đến du khách quốc tế để xây dựng những tấm bản đồ đặc biệt dành tặng du khách đã lựa chọn Việt Nam là điểm đến.
Cộng đồng doanh nghiệp ngành gỗ nói riêng đang hết sức nỗ lực, cố gắng duy trì hoạt động sản xuất và kỳ vọng có thể chuẩn bị các nguồn lực nhằm trở lại kinh doanh nhanh chóng sau đại dịch COVID-19.