Cùng với sự phát triển mạnh mẽ, bài bản của mô hình chuỗi, thị trường F&B Việt Nam năm 2025 hứa hẹn chứng kiến sự bùng nổ hoạt động M&A và nhượng quyền, khi các thương hiệu đẩy mạnh mở rộng, tối ưu dòng tiền và gia tăng giá trị.
Thông tin về tàu kéo mang tên RSD-E 2513 do liên danh Damen Sông Cấm (đơn vị có vốn góp của Công ty cổ phần Đóng tàu Sông Cấm) vừa giành kỷ lục Guinness cho “Tàu kéo điện mạnh nhất thế giới” có thể coi là một những những điểm sáng, mang lại hy vọng mới cho ngành đóng tàu trong nước - lĩnh vực từng được kỳ vọng là một trong những trụ cột phát triển kinh tế biển.
Sau hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà (NamHa Pharma) đã trở thành một trong những công ty dược phẩm hàng đầu Việt Nam và đang vững bước trong quá trình hội nhập quốc tế.
Hà Nam: Ngày hội xuống đồng - Lễ Tịch điền Đọi Sơn
Theo KPMG, các ỦY ban kiểm toán (UBKT) khó có thể thực hiện việc giám sát những rủi ro trọng yếu trong môi trường kinh doanh phức tạp hiện nay. Bên cạnh đó, kế hoạch kế nhiệm của Giám đốc Tài chính (CFO) và công tác giám sát rủi ro cũng là những thách thức chính trong bối cảnh các công ty phải vật lộn trong môi trường pháp lý và môi trường hoạt động ngày càng phức tạp.
Kiểm toán nhà nước không phải là "thánh"
Chính phủ đã đồng ý dừng gia hạn nộp thuế nhập khẩu cho Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải, bắt đầu từ ngày 1/3/2014.
Quảng Nam kêu khó cho ô tô Chu Lai - Trường Hải
Kiến nghị không giảm thuế ôtô để... kích cầu
Con số này tương đương tỷ lệ khoảng 60-70% doanh nghiệp (DN) Nhật làm ăn có lãi tại Thái Lan, Trung Quốc và được xem là không tồi trong điều kiện hiện nay. Theo tính chất sản xuất, có 32,8% DN Nhật Bản tại Việt Nam không sản xuất gia công xuất khẩu bị thua lỗ trong năm qua, trong khi tỷ lệ này ở DN xuất khẩu chỉ là 19,4%.
Nhật Bản chuyển đầu tư từ Trung Quốc sang ASEAN
Doanh nghiệp Nhật Bản nhận định về top 5 yếu tố rủi ro tại Việt Nam.
Doanh nghiệp Nhật thúc Việt Nam phát triển công nghiệp phụ trợ
>Xây dựng Khu kỹ nghệ Việt Nhật 31 triệu USD
Tại Hội thảo “Kinh tế Việt Nam 2014: Vấn đề và giải pháp cho doanh nghiệp” diễn ra cuối tuần qua tại TP.HCM, đa số ý kiến cho rằng, nền kinh tế Việt Nam đã dần phục hồi tốc độ tăng trưởng và điều quan trọng là niềm tin của doanh nghiệp đã quay trở lại. Đây cũng là cơ hội "trời cho" để mua lại doanh nghiệp.
Tạo cơ chế để xuất hiện nhiều người dám làm, dám chịu
>Nền kinh tế đột phá sau năm 2014
>Ông Dương Trung Quốc "tiên đoán" vận mệnh doanh nghiệp
Tập đoàn TH vừa ra mắt dịch vụ giao hàng tận nhà, đưa sản phẩm sữa tươi sạch TH true MILK đến tận tay người tiêu dùng.
Vinamilk trở thành đối trọng của THMilk ở miền Trung
>THMilk tung hoành Xứ Nghệ, Vinamilk đánh thức Xứ Thanh
Intimate Fashion Group là tập đoàn Thái Lan với lịch sử hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực thời trang, cung cấp các sản phẩm với công nghệ và chất lượng cao cho các thương hiệu và cửa hàng trên toàn thế giới.
4 gợi ý đối phó với tình yêu công sở
>Công bố “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”
Theo chỉ đạo của Chính phủ, một loạt tập đoàn và tổng công ty Nhà nước sẽ phải cổ phần hoá trong năm nay. Tổng công ty Tín Nghĩa, một doanh nghiệp Nhà nước lớn của tỉnh Đồng Nai cho biết, “nhiệm vụ then chốt” trong năm 2014 này là chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) để chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Nhưng Tín Nghĩa đã chuẩn bị gì để thực hiện nhiệm vụ này? Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn trao đổi với ông Lê Hữu Tịnh, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Tín Nghĩa về vấn đề này.
Bộ trưởng Thăng: Kiếm 1,4 tỷ USD xây Sân bay Long Thành
>FDI tiếp tục tuôn chảy về Đồng Nai
Ông Nguyễn Trường Sinh, Tổng giám đốc Cisco Việt Nam rời Cisco Việt Nam vì lý do cá nhân. Chưa có Tổng giám đốc mới, ông Phạm Thanh Sơn, Giám đốc Đối tác sẽ tạm quyền điều hành.
Giám đốc thông tin của Microsoft bất ngờ từ chức
>Thành viên hội đồng quản trị Eximbank từ nhiệm
>Andy Ho từ nhiệm thành viên HĐQT của PNJ
Một chiến lược cạnh tranh được đưa ra dựa trên lợi thế cốt lõi của doanh nghiệp luôn là chìa khóa để giữ sân chơi đối với bất cứ doanh nghiệp nào. Do đó, trong quyết định xây dựng chiến lược cạnh tranh, lãnh đạo doanh nghiệp cần dựa vào lợi thế cạnh tranh cốt lõi của mình mà các đối thủ không thể có được dựa trên việc bám sát chiến lược ngắn hạn, dài hạn của công ty.
So kè đối thủ bằng chiến lược sản phẩm
>FPT vượt kế hoạch doanh thu, hụt lợi nhuận