Thứ Tư, Ngày 10 tháng 09 năm 2025,
Doanh nghiệp
Bài toán matcha trong cuộc đua F&B tỷ USD
Khi giá nguyên liệu gốc từ Nhật Bản tăng mạnh và nhu cầu toàn cầu bùng nổ, liệu thị trường matcha tại Việt Nam có còn dư địa tăng trưởng và đâu là cơ hội cho doanh nghiệp trong chuỗi giá trị này?
Dư địa mở cho khu vực tư nhân còn rất lớn
Theo PGS-TS. Nguyễn Thường Lạng (Đại học Kinh tế quốc dân), các cơ chế, chính sách mở ra cho khu vực kinh tế tư nhân là chưa đủ, mà để phát triển thành phần kinh tế chủ đạo này, cần mở dư địa cho tư nhân tham gia các hoạt động kinh tế. “Dư địa mở cho khu vực tư nhân còn rất lớn”, ông Lạng nhấn mạnh.
  • FPT lọt vào danh sách ASEAN 100
    Tạp chí Nikkei Asian Review đưa FPT cùng 4 công ty khác của Việt Nam vào danh sách 122 công ty đáng được theo dõi và cập nhật thông tin thường xuyên tại khu vực Đông Nam Á. FPT là đại diện duy nhất trong lĩnh vực CNTT của Việt Nam.
  • Vì sao Thaco bán tốt cả 3 thương hiệu xe Kia, Mazda và Peugeot?
    Là doanh nghiệp Việt Nam đang kinh doanh đồng thời 3 thương hiệu xe du lịch là Kia, Mazda và Peugeot, nhưng kết quả bán hàng lại khiến nhiều doanh nghiệp ô tô chính hãng mong muốn. Phóng viên Báo Đầu tư đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Kim Kha, Giám đốc Khối kinh doanh xe du lịch Công ty Ô tô Trường Hải (Thaco) về cách hóa giải các xung đột để có được hiệu quả cao nhất.
  • Da giày trước cơ hội vàng từ các hiệp định thương mại
    Không chỉ là một trong những ngành kinh tế thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn trong những năm qua, các sản phẩm da giày Việt Nam còn là một mặt hàng xuất khẩu chủ lực, đặc biệt khi ngành da giày Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội đến từ các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) đã và đang được Chính phủ tích cực đàm phán với các nước.
  • Lương lãnh đạo DNNN: Trăm triệu không ai dị nghị
    Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư xung quanh những kiến nghị mới đây về việc bổ sung quy định liên quan đến lương và các khoản có tính chất lương đối với doanh nghiệp nhà nước (DNNN) vào Dự thảo Luật Doanh nghiệp (sửa đổi), ông Nguyễn Ngọc Bảo, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Thép Việt - Đức, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho rằng, điều này không cần thiết.
  • Nông sản Việt chiếm 10% thị trường Singapore
    Trên 20 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia giới thiệu, trưng bày các sản phẩm của mình tại Hội chợ Thực phẩm châu Á-Thái Bình Dương (APFE 2014), một trong những hội chợ chuyên ngành có quy mô lớn nhất khu vực châu Á được tổ chức thường niên tại Singapore.