Bộ Tài chính đang dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT), nhằm tháo gỡ những vướng mắc trong chính sách thuế đối với nông sản, thức ăn chăn nuôi, góp phần khuyến khích sản xuất, giảm chi phí.
Doanh nghiệp
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA
4 năm đầu thực thi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Vương quốc Anh và Bắc Ailen (UKVFTA), tăng trưởng xuất khẩu trung bình của Việt Nam sang Anh tăng khoảng 10%/năm.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể vay vốn với lãi suất chỉ 1,2%/năm
Thách thức giao hàng chặng cuối khi thương mại điện tử bùng nổ
Động lực tăng trưởng cho ngành logistics
Áp dụng công nghệ trong Logistics cần có lộ trình cụ thể
Công nghệ có thể tiết giảm 15-25% chi phí của các doanh nghiệp giao nhận nhanh
Cuộc đua “điểm chạm” kết nối hàng hóa trong logistics
-
Đầu tư vào logistics: Doanh nghiệp nội vẫn thất thế trên “sân nhà”Trước các doanh nghiệp FDI giàu nguồn lực tài chính và công nghệ, doanh nghiệp Việt dù đang vươn lên mạnh mẽ, song vẫn thất thế trong cuộc đua đầu tư vào lĩnh vực logistics trên “sân nhà”. -
TTC Đặng Huỳnh: Cung cấp mạng lưới kho - xưởng quy mô rộng khắp khu vực phía NamNhằm đáp ứng nhu cầu thuê kho - xưởng, trong suốt quá trình hình thành và phát triển, TTC Đặng Huỳnh không ngừng đẩy mạnh mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng dịch vụ. -
TP.HCM: Cạn quỹ đất gần trung tâm, doanh nghiệp logistics tìm cách tối ưu hóa chi phí vận chuyểnCác quỹ đất gần trung tâm TP.HCM gần như đã cạn kiệt. Do đó, doanh nghiệp logistics phải tìm kiếm các khu vực càng gần trung tâm càng tốt để tối ưu chi phí vận chuyển. -
Phát triển bền vững không còn là tương lai hay xu hướng của ngành LogisticsPhát triển bền vững không còn là câu chuyện về tương lai hay xu hướng nữa, mà đã trở thành câu chuyện hiện hữu, đang diễn ra ở mỗi doanh nghiệp nói chung, ngành logistics nói riêng. -
Tập đoàn ITL: Nhiều thách thức để phát triển bền vững ngành LogisticsÔng Alexander Olsen chia sẻ những giải pháp phát triển bền vững ngành logistics tại Hội nghị Logistics 2023 với chủ đề "Logistics Việt Nam - Con đường phía trước" do Báo Đầu tư và Công ty SLP Vietnam phối hợp tổ chức. -
Doanh nghiệp Logistics Việt Nam cần tận dụng công nghệ để đáp ứng nhu cầu khách hàngĐây là chia sẻ của ông Richard Dong, Sáng lập, Giám đốc điều hành Công ty Hidden Hill Capital tại Hội nghị Logistics Việt Nam 2023 được tổ chức tại TP.HCM. -
Cảng biển loại II, loại III: Nhu cầu có nhưng năng lực chưa đủNhững cảng biển loại II, loại III như tại Quảng Bình, Long An, Phú Yên, Quảng Nam… thuộc các địa phương đang có sự tăng trưởng. Tuy nhiên, hiện các hãng tàu lại không muốn đến khu vực này vì cơ sở hạ tầng chưa đủ. -
Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp logistics Việt Nam còn hạn chếThách thức của doanh nghiệp trong ngành logistics của Việt Nam là năng lực còn có những hạn chế nhất định. Trong đó, phần lớn là các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên chưa có nhiều năng lực cạnh tranh. -
Các doanh nghiệp Logistics cần chủ động hơn, đầu tư có chiến lượcGần đây, những hạ tầng để phục vụ ngành Logistics đã có những bước tiến nhất định, rất chi tiết và cụ thể. Song, các doanh nghiệp cần chủ động hơn, học hỏi, đầu tư có chiến lược. -
Điểm nghẽn lớn nhất trên “con đường màu xanh” của ngành Logistics là hạ tầngĐứng ở góc độ một doanh nghiệp Logistics, bà Phạm Thị Bích Huệ, Sáng lập, Chủ tịch Công ty Western Pacific cho rằng, điểm nghẽn lớn nhất cản trở ngành Logistics phát triển là hạ tầng. -
Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội trong phát triển chuỗi LogisticsĐó là phát biểu của ông Edwin Chee tại Hội nghị Logistics 2023 với chủ đề "Logistics Việt Nam - Con đường phía trước" do Báo Đầu tư và Công ty SLP Vietnam phối hợp tổ chức.
-
Pebsteel được vinh danh là “Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp Xanh năm 2025” -
IPP Travel Retail vinh dự nhận 2 giải thưởng danh giá tại APEA 2025 -
Vietnam Airlines thông báo lựa chọn bên cho thuê 20 tàu bay thân hẹp dưới 200 ghế -
SeABank thông báo mời thầu -
Dấu ấn GREENFEED tại “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025” -
KCN Nam Đình Vũ - tâm điểm chiến lược trong mô hình Khu thương mại tự do Hải Phòng