Cuộc vận động “Doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp ý kiến hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển kinh tế” chính thức nhận các ý kiến, đề xuất từ ngày 3/9/2019.
Hàn Quốc là thị trường nhập khẩu nông sản lớn với giá trị hàng chục tỷ USD mỗi năm, nhưng tại thị trường này, nông sản Việt Nam còn chiếm tỷ lệ khá nhỏ và vẫn đang ở dạng tiềm năng.
Phó chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas), ông Lê Tiến Trường khẳng định, xuất khẩu dệt may chưa tận dụng được ưu đãi từ thị trường CPTPP do nghẽn về quy tắc xuất xứ.
Thịnh vượng không chỉ còn là giấc mơ, mà đang là mục tiêu hành động của nhiều người Việt, đặc biệt là giới kinh doanh. Cách đây 30 năm, nhiều người khởi nghiệp để kiếm sống. Hiện giờ, họ coi đó là một sứ mệnh.
Thị trường Việt Nam là một mảnh đất màu mỡ cho các nhà bán lẻ với rất nhiều “tay chơi” lớn trên thế giới và khu vực vào cuộc. Thế nhưng, kể từ năm 2017, cục diện của thị trường sớm bị phân thành thế lưỡng cực: Thế Giới Di Động và phần còn lại.
Điện thoại và linh kiện; điện tử, máy tính và linh kiện; hàng dệt may; giày dép và máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng là 5 mặt hàng nằm trong TOP xuất khẩu trên 10 tỷ USD sau 8 tháng, với tổng giá trị xuất khẩu xấp xỉ 100 tỷ USD.
9 đội thi xuất sắc đã vượt qua vòng loại và sẵn sàng bước vào vòng chung kết Cuộc thi khởi nghiệp dành cho người Việt toàn cầu - Vietchallenge 2019 diễn ra tại Đại học Mit, Hoa Kỳ ngày 9/7 tới gồm Tubudd, Medink, Emmay, Smilee, Oxtale; No Spilled Milk; VVN AI; TiMobile và Graam.