Tổng khối lượng cổ phiếu mà Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines vừa được phép phát hành thêm để chào bán cho các cổ đông hiện hữu trong giai đoạn 1 có tổng giá trị 9.000 tỷ đồng.
Tại Việt Nam, mục tiêu phát triển công nghiệp quốc gia là phát triển các ngành công nghiệp gắn với mô hình kinh tế tuần hoàn, sản xuất sạch hơn, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên, năng lượng.
Sau gần 17 tháng (từ tháng 2/2023 đến nay), sản phẩm từ bột mỳ của Việt Nam đã vượt qua kỳ sát hạch xuất khẩu của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan (TFDA).
Thuế tiêu thụ đặc biệt đồ uống có đường cần được đánh giá tác động một cách toàn diện, đảm bảo cân bằng về thu ngân sách, ổn định kinh tế, bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng, đồng thời nên tham khảo thêm kinh nghiệm quốc tế.
Trong giai đoạn đến năm 2030, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC được giao đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân 9%/năm, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận bình quân 27%/năm.
Có tuổi đời hơn 100 năm, song nghề làm muối ở Bạc Liêu vẫn còn gặp nhiều thăng trầm trong quá trình duy trì và phát triển, vì vậy cần mở một lối đi mới và tạo đột phá để nâng tầm giá trị kinh tế, văn hóa và thương hiệu cho nghề muối Bạc Liêu vươn xa.
Những thách thức trong chuyển đổi đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ quy mô siêu nhỏ, nhỏ đang là bài toán Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) đặt ra, tìm kiếm giải pháp.
Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam chưa thật sự phục hồi, tiếp tục đối mặt với những áp lực về thiếu hụt đơn hàng, chi phí sản xuất tăng cao. Thực tế này góp phần khiến tăng trưởng GRDP của Quảng Nam không như kỳ vọng.
Công ty SJC được giao chỉ tiêu doanh thu cả năm 2024 đạt 30.145 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 70,2 tỷ đồng. Thuế và các khoản phải nộp Ngân sách Nhà nước là 93,6 tỷ đồng.
Kết quả khảo sát tình hình kinh doanh của doanh nghiệp quý II/2024 cho thấy, “nhu cầu thị trường trong nước thấp” và “tính cạnh tranh của hàng trong nước cao” là hai yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp.
Cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn (DPPA) được quy định tại Nghị định 80/2024/NĐ-CP. Tuy nhiên, không ít chuyên gia ngành điện tỏ ra thận trọng khi đánh giá khả năng triển khai trong thực tế.