Đây là một trong những yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong hoàn thiện dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển kinh tế tư nhân để triển khai thực hiện Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị.
Thị trường dược phẩm Việt Nam được “định giá” lên tới 4,2 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 17-20% trong giai đoạn vừa qua. Đây là cơ hội to lớn cho các doanh nghiệp tìm “cửa” kinh doanh.
Cho rằng đây là thời điểm thích hợp để cổ phần hóa và bán bớt vốn nhà nước tại doanh nghiệp nhưng các chuyên gia kinh tế cũng khuyến nghị, Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cần tìm kiếm đối tác chiến lược có năng lực cung cấp nguyên liệu dầu thô dài hạn hoặc phát triển các sản phẩm hóa dầu.
Do khu vực chứa sản phẩm alumin xả đáy không được che chắn kín nên khi xả đáy, gặp sự xuất hiện gió lớn đã khiến bột alumin phát tán ra bên ngoài. Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công ty đã chủ động phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, chính quyền địa phương xác minh sự việc và thực hiện các giải pháp khắc phục.
Tập đoàn Mavin và Zoetis Vietnam vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh. Theo đó, Zoetis Vietnam sẽ là đối tác của Mavin trong lĩnh vực dược thú y.
Với tổng giá trị nhập khẩu trong 6 tháng đầu năm 2017 đạt 22,5 tỷ USD, tăng 51% so với cùng kỳ, Hàn Quốc đã trở thành thị trường nhập khẩu hàng hóa lớn thứ 2 của Việt Nam, chỉ sau Trung Quốc.
Hôm qua 3/7/2017, Forbes Việt Nam đã công bố danh sách “40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam”. Ở vị trí dẫn đầu, thương hiệu Vinamilk được định giá hơn 1,7 tỷ USD, chiếm hơn 30% trên tổng giá trị 5,4 tỷ USD của 40 thương hiệu.
Bà Amy Kunrojpanya, Giám đốc Chính sách và Truyền thông Uber châu Á - Thái Bình Dương sẽ chia sẻ bí quyết xây dựng danh tiếng cho startup trong một sự kiện diễn ra ngày 7/7 tại Hà Nội.
Trao đổi với PV, ông Đặng Quyết Tiến, Phó cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp, Bộ Tài chính cho biết, cơ chế mới về cổ phần hóa sẽ được ban hành với nhiều tư tưởng cải cách, kỳ vọng sẽ tháo gỡ những vướng mắc, bất cập, đẩy nhanh tiến trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước.
Trong “cơn bão” đổ bộ của thương hiệu thời trang thông dụng nước ngoài, các thương hiệu trong nước cũng trỗi dậy, thâu tóm đủ mọi phân khúc, để bảo vệ thị phần.
Hiện tại, 4/6 nhà máy sản xuất của Heineken đã dùng năng lượng tái tạo phục vụ sản xuất. Công ty đang hướng tới cả 6 nhà máy đều sử dụng nguồn năng lượng này.