Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Doanh nghiệp Phú Yên chia ca, kíp sản xuất phòng chống Covid-19
Hà Minh - 03/07/2021 21:31
 
Việc thực hiện giãn cách khoảng cách, các biện pháp y tế để đảm bảo an toàn cho người lao động, đảm bảo sản xuất đang được các doanh nghiệp tại tỉnh Phú Yên thực hiện nghiêm ngặt.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Công ty Cổ phần Quốc tế Phong Phú (TP.Tuy Hòa), từ khi Phú Yên bùng phát dịch bệnh Covid-19, Công ty đã chủ động thực hiện các biện pháp an toàn nên hoạt động sản xuất kinh doanh tiếp tục duy trì. “Chúng tôi chia thành nhiều ca, kíp sản xuất nhằm đảm bảo giãn cách phòng, chống dịch Covid-19”.

Theo ông Dũng, hiện Phong Phú có 11 trường hợp F1, 135 trường hợp F2 và 339 lao động động, công nhân viên trong khu phong toả, các trường hợp này đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch của ngành y tế. “Thiếu lực lượng lao động, nên việc tăng ca, tăng kíp để đảm bảo sản xuất, duy trì các đơn hàng là rất cần thiết”.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các nhà máy sản xuất thuộc KCN Hoà Hiệp
Lãnh đạo tỉnh Phú Yên kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các nhà máy sản xuất thuộc KCN Hoà Hiệp

Tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp (thị xã Đông Hòa), công tác phòng chống dịch của các doanh nghiệp đã được tăng cường. Bên cạnh việc chia ca, kíp sản xuất, các doanh nghiệp đã thường xuyên cập nhật các thông báo từ BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh về các kết quả truy vết để lực lượng lao động và công nhân viên đơn vị sớm nắm bắt kịp thời.

Theo Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên, trên địa bàn tỉnh ngoài 1 doanh nghiệp tại khu công nghiệp An Phú, thành phố Tuy Hòa phải tạm dừng hoạt động do có ca mắc Covid-19, hoạt động các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn sản xuất trong điều kiện tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch.

Dù vậy, theo ông Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang hết sức phức tạp, do đó, tỉnh Phú Yên đã yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh và các doanh nghiệp tiếp tục tập trung nâng cao công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn, cố gắng không để dịch Covid-19 tiếp tục xâm nhập, lây lan vào khu công nghiệp và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đến sáng 3/7, theo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên, tỉnh này đã ghi nhận 247 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó TP Tuy Hòa 164 ca, huyện Sơn Hòa 41, TX Đông Hòa 8 ca, huyện Tuy An 17 ca, huyện Sông Hinh 12 ca, huyện Tây Hòa 1 ca, huyện Phú Hòa 4 ca.

Tại Phú Yên ghi nhận ca tử vong đầu tiên liên quan đến COVID-19. Đó là bệnh nhân 17108, sinh năm 1953, ở thôn Ngân Điền, xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa, là cha của bệnh nhân 15541, có tiền sử tai biến mạch máu não 6 năm. Từ đầu tháng 5/2021, bệnh nhân trong tình trạng sống thực vật, ăn qua ống thông, đại tiểu tiện không tự chủ, cũng không nói được. Bệnh nhân được xác định dương tính với SARS-CoV-2 ngày 29/6, điều trị tại khu cách ly điều trị của Trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa. Tối 2/7, bệnh nhân tử vong.

Khánh Hòa nâng cấp độ phòng Covid-19, cấm tập trung quá 10 người ở Nha Trang
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Khánh Hòa nâng cấp độ phòng dịch Covid-19 theo hướng không tụ tập quá 10 người tại TP. Nha Trang và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư