VCCI nhắc tới 2 xu hướng và 3 nhóm giải pháp để hiện thực hóa cơ hội khi phát triển bền vững, chuyển đổi xanh và năng lực thích ứng đang trở thành tiêu chí cốt lõi trong quyết định đầu tư, tiêu dùng và hợp tác quốc tế.
Đầu tư Phát triển bền vững
Kiểm soát khí thải giao thông để xây dựng các đô thị xanh
Kiểm soát khí thải giao thông là một trong những nhiệm vụ cấp bách để Việt Nam xây dựng các đô thị đáng sống, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
Nhựa Tiền Phong khánh thành cây cầu nối yêu thương mới tại Sơn La
RMIT Việt Nam dành 33 tỷ đồng để trao 112 suất học bổng trong năm 2019
VNI tặng quà cho thầy và trò Trường dân tộc Lóng Sập, Mộc Châu
Công ty Formosa Hà Tĩnh cùng dân làm đường xây dựng nông thôn mới
Doanh nghiệp xã hội vẫn “vô hình”
Samsung hỗ trợ đưa chuyên gia công nghiệp phụ trợ Việt Nam sang đào tạo tại Hàn Quốc
-
Doanh nhân nữ bàn kinh doanh có trách nhiệmHơn 300 doanh nhân nữ đã tham dự Diễn đàn Kinh doanh có trách nhiệm – nền tảng để bứt phá do Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) phối hợp với Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam tổ chức. -
Phát triển kinh tế từ dược liệu hữu cơTrong những năm gần đây, phát triển cây dược liệu được coi là hướng đi mới trong phát triển kinh tế của ngành trồng trọt trên địa bàn huyện Sóc Sơn tại các xã như: Bắc Sơn, Trung Giã, Xuân Giang... Đây cũng chính là vùng dược liệu hữu cơ lớn nhất của Hà Nội hiện nay và hứa hẹn sẽ mang lại nhiều đột phá trong phát triển kinh tế của vùng. -
Ajinomoto góp sức giúp nâng cao chất lượng dinh dưỡng học đường tại Bình ThuậnDinh dưỡng và sức khỏe trẻ em ở lứa tuổi học đường không chỉ là nỗi lo của bậc phụ huynh mà còn là mối quan tâm của xã hội khi khi tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ em vẫn còn khá cao trong khi tình trạng thừa cân, béo phì lại đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng, nhất là ở khu vực đô thị. -
CSR - Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệpTrách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR - Corporate Social Responsibility) đang là xu hướng phổ biến trên thế giới, trở thành một yêu cầu "mềm" đối với doanh nghiệp. -
4 doanh nghiệp xã hội Việt Nam được "tiếp lửa" triển khai ý tưởng kinh doanh4 doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam đã nhận gói tài trợ 60.000 USD từ chương trình Remake City Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh nhằm hiện thực hóa các kế hoạch đầu tư kinh doanh tại sự kiện Ngày hội Kết nối Đầu tư (Demo Day) do CSIP tổ chức.
-
Điện Quang: Dấu ấn 23 năm Hàng Việt Nam chất lượng cao với App tư vấn chiếu sáng LightcheckVới 23 năm liên tục đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao và là doanh nghiệp đứng đầu trong ngành hàng của mình, Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang còn phát triển các giải pháp chiếu sáng kỹ thuật cao, phần mềm tư vấn thiết kế chiếu sáng (Lightcheck), cung cấp cho người tiêu dùng giải pháp để chuẩn hóa nguồn sáng trong môi trường sống... -
Dai-ichi Life Việt Nam góp sức "Đem ánh sáng cho người nghèo"Quỹ “Vì cuộc sống tươi đẹp” của Dai-ichi Life Việt Nam đã phối hợp cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM, các y bác sĩ Bệnh viện Mắt TP. HCM tiến hành đợt phẫu thuật miễn phí đầu tiên trong năm cho hơn 100 bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể tại TP. HCM và các tỉnh lân cận. -
Để những mối hợp tác "bà đỡ" - startups thêm bền chặtCó lẽ đã tới lúc không thể kêu gọi sự hình thành những quan hệ kinh doanh giữa các doanh nghiệp bằng “trách nhiệm xã hội” được nữa, tức chuyện doanh nghiệp lớn đỡ đầu cho startups cần được nhìn nhận trước hết là những mối hợp tác “có qua có lại”. -
Khi CSR trở thành nhu cầu tự thân của doanh nghiệpKhi doanh nghiệp ý thức và thực hiện trách nhiệm xã hội (Corporate Social Responsibility – CSR) một cách bài bản, nhân văn, sẽ được sự đón nhận từ chính cộng đồng để tạo ra tác động tích cực cho toàn xã hội. -
Thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ với cộng đồng là văn hoá của doanh nhânThị trường ngày càng cạnh tranh quyết liệt trong kỷ nguyên số, người ta đã đề cập đến văn hóa doanh nhân nhiều hơn và được xem như là một trong những lợi thế cạnh tranh. -
Agribank hoàn lại trên 136 tỷ đồng tiền thừa cho khách hàng trong năm 2018Năm 2018, hoạt động Tiền tệ - Kho quỹ trong toàn hệ thống Agribank tiếp tục đạt được những kết quả đáng ghi nhận, đảm bảo an toàn tài sản; đóng góp tích cực trong công tác đấu tranh phòng chống tiền giả, trả lại tiền thừa cho khách hàng trên 136 tỷ đồng.
-
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Ngân hàng -
Hơn 350 gian hàng, hàng nghìn sản phẩm công nghiệp quy tụ tại Hanoi MIP Fair -
FPT được cấp bằng sáng chế tại Mỹ cho công nghệ phát hiện âm thanh bất thường -
Triển lãm Quốc tế Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025 quy tụ 350 thương hiệu -
Samsung đánh dấu 30 năm đồng hành, kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn cùng Việt Nam -
Marriott cam kết đồng hành cùng Đà Nẵng trở thành điểm đến MICE hàng đầu khu vực