Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Doanh nhân Nguyễn Trường Thăng: Chinh phục những giấc mơ lớn bằng khát vọng tuổi trẻ
Phương Liên - 15/02/2021 11:41
 
Doanh nhân Nguyễn Trường Thăng, Phó tổng giám đốc DragonGroup mang trong mình sứ mệnh khai phá, tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới bằng năng lực và ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Là thế hệ lãnh đạo kế cận của DragonGroup, doanh nhân Nguyễn Trường Thăng không chỉ giữ trọng trách phát huy truyền thống, thành quả của doanh nghiệp, mà còn mang trong mình sứ mệnh khai phá, tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới bằng năng lực và ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, để đóng góp ngày càng nhiều cho quê hương, đất nước.

Doanh nhân Nguyễn Trường Thăng, Phó tổng giám đốc DragonGroup

DragonGroup vừa kỷ niệm 30 năm thành lập (1991 - 2021). Trong 3 thập kỷ xây dựng và trưởng thành, Công ty đã gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng và có những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình. Những thành tựu này được DragonGroup gây dựng từ nền tảng nào, thưa ông?

Trải qua 30 năm thành lập, từ một nhà máy chỉ có 50 công nhân sản xuất và kinh doanh thảm đay xuất khẩu, DragonGroup đã phát triển thành tập đoàn đa ngành vững vàng, phát triển trên 3 trụ cột cốt lõi: công nghiệp, xây dựng bất động sản và thương mại dịch vụ.

Trong lĩnh vực công nghiệp, DragonGroup sở hữu 3 nhà máy may xuất khẩu công nghệ hiện đại, 34 đơn vị vệ tinh sản xuất hàng may mặc; tạo việc làm ổn định, thu nhập ngày một tăng cho hàng ngàn lao động. Sản phẩm dệt may của Công ty từng bước khai phá và chinh phục các thị trường khó tính như Canada, Mỹ, Anh, đưa DragonGroup trở thành thương hiệu uy tín về dệt may xuất khẩu.

Về xây dựng bất động sản, DragonGroup là nhà phát triển bất động sản tiên phong tại Thái Bình với Dự án Khu đô thị phức hợp Thái Bình Dragon City tại cửa ngõ Tây Bắc TP. Thái Bình, đang đầu tư Khu đô thị phức hợp, sinh thái DragonHomes Eco City. Từ điểm tựa này, Tập đoàn tiếp tục phát triển một số dự án bất động sản quy mô lớn tại Quảng Ninh, Lào Cai, Vĩnh Phúc, Hà Tĩnh và sẽ ra mắt trong thời gian sớm nhất.

Trong thương mại dịch vụ, VinFast Thăng Long (thuộc DragonGroup) đã đầu tư xây dựng Tổ hợp thương mại, dịch vụ ô tô VinFast tại đại lộ Kỳ Đồng (TP. Thái Bình) trên diện tích hơn 4.000 m2. Tổ hợp được thiết kế theo mô hình hiện đại, đầy đủ các tiện ích: đại lý ô tô 3S chuẩn VinFast, siêu thị mini, cây xăng, dịch vụ...

Cùng với đó, đại lý xe máy điện thông minh tại TP. Thái Bình của DragonGroup là đại lý ủy quyền có quy mô lớn và tốc độ hoàn thiện nhanh nhất trong hệ thống đại lý ủy quyền của VinFast, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của thương hiệu. Ngoài ra, DragonGroup còn sở hữu thương hiệu vận tải 17 Plus với dịch vụ 17 Plus Taxi, 17 Plus Limo, sử dụng xe VinFast Fadil làm phương tiện di chuyển.

So với nhiều doanh nghiệp cùng thời, DragonGroup được coi là một hình mẫu năng động, sáng tạo, không ngừng đổi mới mạnh mẽ để phát triển theo hướng đa ngành. Điều gì đã tạo động lực để Công ty có những bước đi đầy táo bạo, nhưng cũng không ít mạo hiểm và thách thức này?

Tôi muốn nhấn mạnh rằng, với DragonGroup, những thành tựu đạt được trong thời gian qua mới chỉ là bước khởi đầu cho hành trình vươn ra biển lớn, trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu. Mỗi bước tiến, mỗi bước chuyển mình của Công ty đều gắn với mục tiêu chung là vì cộng đồng, vì xã hội, góp phần tạo ra sản phẩm có giá trị cao, tiện ích phục vụ xã hội, tạo nhiều việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động, đồng thời thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp trong các hoạt động an sinh xã hội.

Để thực hiện những mục tiêu, chiến lược đã đặt ra, một trong những yếu tố tiên quyết và cũng là bản sắc của DragonGroup là luôn đổi mới, tiên phong, khai phá, từ những nhà máy may xuất khẩu đặt viên gạch đầu tiên xây dựng ngành dệt may Thái Bình, tới việc tiên phong triển khai các khu đô thị phức hợp, đồng bộ tiện ích. DragonGroup cũng là doanh nghiệp tiên phong bắt tay với Tập đoàn Vingroup để quảng bá, cung cấp ô tô, xe máy điện VinFast tới người dân Thái Bình và khu vực.

Mạo hiểm là một phần không thể thiếu trong kinh doanh. Với bản lĩnh của người tiên phong, DragonGroup không ngại rủi ro, thách thức, mà trái lại, luôn sẵn sàng đổi mới để mang lại giá trị thực và những trải nghiệm mới cho khách hàng.

Để khẳng định được vị trí vững chắc trên thương trường như ngày hôm nay, chắc hẳn, người chèo lái “con thuyền” DragonGroup đã trải qua hành trình không ít gian nan. Là thế hệ “hậu duệ”, từng bước được giao trọng trách, ông có cảm nhận gì?

Mẹ tôi vốn là một bí thư đoàn thanh niên năng nổ, xông pha, dám nghĩ, dám làm. Khi đất nước bước vào thời kỳ Đổi mới, từ một bí thư đoàn triển vọng, bà bất ngờ chuyển hướng sang kinh doanh. Bà từng kể với tôi, khi đó, “đứng giữa hai dòng nước”, một bên là lý tưởng, một bên là “cơm, áo, gạo, tiền”…, bà đã lựa chọn con đường kinh doanh, không chỉ với mong muốn phát triển kinh tế để gia đình đỡ vất vả, mà còn vì sự thôi thúc làm giàu cho quê hương, giúp người dân địa phương thoát đói nghèo.

Kinh doanh chưa bao giờ là hành trình dễ dàng, nhất là với phụ nữ. Thương trường vốn nhiều sóng gió. Đối mặt với bao khó khăn, thách thức, nhiều đêm thức trắng, nhưng mẹ tôi vẫn vững lòng, kiên định, quyết tâm thực hiện ước vọng lớn.

Từ quy mô nhỏ ban đầu, bà đã nỗ lực chèo lái, mở rộng các lĩnh vực hoạt động và danh mục đầu tư, đưa DragonGroup đạt được những thành tựu như ngày hôm nay.

Ba tôi là người đàn ông tuyệt vời, luôn sát cánh, động viên, chia sẻ với người bạn đời của mình trong suốt chặng đường đã qua. Mẹ tôi luôn nói rằng, nếu không có ba tôi, không có gia đình, có lẽ, những giấc mơ lớn của bà không thể thành hiện thực.

Cái nôi truyền thống của gia đình đã nuôi dưỡng, tôi luyện, rèn giũa chúng tôi trưởng thành. Tôi và em trai - Nguyễn Vũ Hoàng Long (hiện là Trợ lý Chủ tịch HĐQT DragonGroup) may mắn được thừa hưởng phẩm chất, tinh thần và ý chí sắt đá dám đương đầu với thử thách, khó khăn từ ba mẹ.

Sau khi học tập và nghiên cứu ở nước ngoài, chúng tôi đã trở về và làm việc trong doanh nghiệp của gia đình, tiếp tục học hỏi, phấn đấu và dần được tin tưởng giao phụ trách một phần công việc của Công ty. Chúng tôi luôn tâm niệm phải giữ gìn và phát huy hơn nữa những giá trị mà ông bà, ba mẹ đã gây dựng, góp phần đưa DragonGroup không những ngày càng lớn mạnh, mà phải phát triển bền vững, đóng góp ngày càng nhiều cho quê hương, đất nước.

Từ nền tảng vững chắc mà DragonGroup đã gây dựng, thế hệ trẻ nối tiếp sự nghiệp cha anh rút ra được những bài học cơ bản nào để tiếp tục đưa doanh nghiệp phát triển bền vững?

Đầu tiên, phải lấy “con người là cội nguồn sức mạnh”, xây dựng tập thể đồng lòng, chung sức, nhiệt huyết với công việc. DragonGroup tin tưởng, mọi nhân viên đều là những nhân tài ưu tú có tính kỷ luật cao và có năng lực mang đến các sản phẩm dịch vụ tốt nhất, cống hiến cho xã hội.

Thứ hai, luôn tiên phong, biến những điều không thể thành có thể, sẵn sàng động viên mọi nguồn lực để đầu tư vào các lĩnh vực, dự án tham vọng với mục tiêu nắm giữ vị trí dẫn dắt thị trường, kể cả trong trường hợp là “người đi sau”.

Thứ ba, phải đi đến cùng trong mọi cam kết. Uy tín luôn là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, DragonGroup luôn chuẩn bị đầy đủ năng lực thực thi và nỗ lực hết mình để đảm bảo những điều đã cam kết.

Thứ tư, không bao giờ bằng lòng, liên tục nỗ lực, đổi mới và thích ứng để hướng tới những mục tiêu lớn hơn, trở thành doanh nghiệp dẫn dắt.

Thứ năm, chú trọng đề cao tốc độ, sự chi tiết và ổn định. Cùng với đó, DragonGroup luôn coi trọng trách nhiệm với cộng đồng, xã hội và môi trường, luôn nỗ lực để trở thành một doanh nghiệp trường tồn được cộng đồng xã hội tin yêu.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc từng nói: “Chỉ có sự thành công của cộng đồng doanh nghiệp mới mang lại sự thịnh vượng cho đất nước, hiện thực hóa khát vọng phồn vinh của dân tộc”. Trước thềm năm mới Tân Sửu - năm mở đầu cho thập kỷ đầy thách thức, nhưng cũng là cơ hội vàng để DragonGroup phấn đấu trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu, ông có thể chia sẻ thông điệp hành động của DragonGoup cho chặng đường mới?

DragonGroup không chỉ xây công trình, chúng tôi xây hy vọng. Cán bộ, công nhân viên DragonGroup có quyền hy vọng về một cuộc sống ấm no, đủ đầy. Người dân Thái Bình cũng như các tỉnh, thành phố khác có quyền hy vọng về một cuộc sống bắt kịp với thời đại mới.

Trên hết, chúng tôi có một giấc mơ lớn, đó là mang đến một hệ sinh thái trọn vẹn cho người dân. Giấc mơ ấy đã theo người DragonGroup suốt 30 năm và sẽ còn dẫn lối chúng tôi đến những vùng đất mới.

“Uy tín là tài sản - Kỷ cương là sức mạnh” - đó vẫn luôn là kim chỉ nam để DragonGroup truyền đi ngọn lửa nhiệt huyết qua nhiều thế hệ. 30 năm qua là hành trình của khát vọng và những bước chân khai phá. 30 năm tiếp theo, DragonGroup sẽ giữ vững ngọn lửa để tiếp tục chinh phục những “đỉnh núi” cao hơn, xa hơn. Sứ mệnh đó thuộc về những người trẻ, thế hệ doanh nhân trẻ chúng tôi.

Khu đô thị phức hợp Thái Bình Dragon City - dự án tiên phong của DragonGroup - gồm các sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng, tích hợp các tiện ích tiêu chuẩn quốc tế.

Khu đô thị phức hợp, sinh thái DragonHomes Eco City tại Thái Bình cũng là dự án có quy mô lớn, chất lượng cao. Trong đó, DragonGroup dành phần lớn quỹ đất cho mảng xanh và tiện ích nội khu, ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến với tâm huyết xây dựng DragonHomes Eco City trở thành một khu đô thị chuẩn mực: vừa “sinh thái”, vừa “thông minh”.

Tại Lào Cai, DragonGroup đang đầu tư Dự án Tiểu khu đô thị 21 (phường Bắc Cường, TP. Lào Cai) với hệ sinh thái đồng bộ, hiện đại cùng nhiều tiện ích ưu việt.

Ngoài ra, DragonGroup còn triển khai nhiều dự án tại một số tỉnh, thành phố khác.

DragonGroup: Mở đường lớn - Hướng tương lai
Đầu xuân Tân Sửu 2021, DragonGroup chính thức khánh thành đại lộ Kỳ Đồng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư