-
Nguyễn Huyền Nhung, Đồng sáng lập, CEO chuỗi Bò An Khang: Tay ngang gây dựng chuỗi nhà hàng bò tươi -
Doanh nhân Bùi Thành Được, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Miền Tây Xanh: Đưa cỏ bàng nơi “rốn phèn” xuất ngoại -
Shark Phú: Thời điểm khởi đầu tốt cho các ngành đã “đứng im” thời đại dịch -
Hai bước chuẩn bị để tuyển dụng đúng người tài -
Cân nhắc kỹ khi chọn người vào hội đồng quản trị -
Chân dung người mang giá trị Việt đến trường quốc tế
Ông Trương Thành Long (bên trái) trong buổi làm việc với đại diện của Hilton. |
“Lính mới” tự tin
Anh xuất hiện không giống với những gì tôi mường tượng về một vị doanh nhân là chủ đầu tư của dự án hơn 3.300 tỷ đồng. Đôi giày lấm đất, quần jeans, áo phông và khoác chiếc áo phao gió. Thật chẳng dám nghĩ anh đang hợp tác với những “ông trùm” khách sạn của Mỹ là Hilton và Best Western để xây tổ hợp khách sạn và condotel cao cấp ở Hạ Long. “Sau cuộc họp, đối tác muốn khảo sát công trường và tiến độ triển khai dự án”, anh giải thích cho lý do trễ hẹn.
Vốn là chủ một doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, khi nhận thấy đã đủ tiềm lực cần thiết và thị trường đang mở ra nhiều cơ hội lớn, anh quyết định làm thêm mảng bất động sản. Tổ hợp khách sạn và condotel Doubletree by Hilton Ha Long Bay Resort và Best Western Plus Ha Long Bay Hotel tại phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh chính là dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp đầu tiên và quy mô lớn nhất mà anh đang triển khai.
“Vì là người mới trong lĩnh vực đang có rất nhiều tên tuổi lớn hoạt động tại Hạ Long, nên tôi chọn cách khẳng định và định vị mình qua các đối tác”, anh Long chia sẻ.
Nhưng không phải cứ thích và có đủ tài chính là hợp tác được với họ. Trước khi khởi công Dự án vào ngày 6/12/2018, Trí Đức đã phải mất 2 năm để thuyết phục và đáp ứng những yêu cầu do Hilton và Best Western đưa ra. “Sau khi đáp ứng được các yêu cầu mang tính kỹ thuật, Trí Đức còn phải trải qua quá trình ‘thẩm định ngược chủ đầu tư’ của họ về năng lực tài chính, hồ sơ tư pháp, thì mới có thể đi đến sự hợp tác thật sự”, anh Long cho biết.
Trong quá trình đàm phán, các chủ đầu tư thường phải chấp nhận các đòi hỏi khắt khe đến mức áp đặt từ Hilton và Best Western trong thiết kế, xây dựng... Trí Đức cũng không phải là ngoại lệ. “Khi ký hợp đồng, họ đưa ra danh sách 5 đơn vị thiết kế và hoàn thiện nội thất hàng đầu thế giới. Trí Đức phải lựa chọn đối tác trong danh sách đó, nếu có đề xuất khác thì đơn vị đó tiếp tục trải qua quá trình thẩm định của họ”, anh kể.
Toàn cảnh tổ hợp khách sạn - condotel của Trí Đức. |
Kết quả là toàn bộ tổ hợp khách sạn - condotel của Trí Đức tại Hạ Long được thiết kế bởi Công ty TNHH Kiến trúc B+H Việt Nam thuộc Công ty B+H Architects. Đây là doanh nghiệp được xếp trong Top 50 công ty kiến trúc lớn nhất thế giới, với hơn 450 kiến trúc sư, nhà thiết kế nổi tiếng.
Việc thiết kế và hoàn thiện nội thất của khách sạn cũng được thực hiện bởi đội ngũ Chil Interior Design - đơn vị chuyên thiết kế và hoàn thiện nội thất cho khách sạn, khu nghỉ dưỡng và cũng là thành viên của B+H Architects. Và đương nhiên, họ nằm trong danh sách do Hilton và Best Western đưa ra. “Chi phí thuê các đơn vị này cũng tương xứng với thương hiệu của họ”, anh cười.
Còn việc thi công, theo anh Long, thì Trí Đức chỉ thực sự yên tâm khi giao cho Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons - tập đoàn xây dựng số 1 Việt Nam. “Họ cũng chỉ đồng ý nhận dự án của tôi khi nó mang thương hiệu Hilton và Best Western”, anh nói.
Có thể thấy, “the best of best” đã được hội tụ ngay tại dự án của Trí Đức. Và Chủ tịch HĐQT Tổng công ty đang rất tự tin để thực hiện dự án cùng với các đối tác, dù là “lính mới” trong mảng kinh doanh bất động sản.
Chỉ làm khi đủ tiềm lực và nhìn thấy được hiệu quả
Nhiều người nói anh liều và chịu chơi, song thực chất, đây là bước đi chiến lược nhằm tạo ra sự khác biệt thật sự so với đơn vị khác cùng lĩnh vực, trên cùng địa bàn. Khi được hỏi: “Anh nghĩ thế nào về sức ép cạnh tranh?”, anh nói: “Ở miền Bắc, ngoài Hà Nội, thì Hạ Long là địa phương thứ 2 có khách sạn Hilton đang được thành hình. Điều đó cũng có nghĩa rằng, tôi đã xác định phân khúc khách riêng cho mình”.
Cũng phải nói thêm rằng, Quảng Ninh đang chuyển mình từng ngày nhờ những dự án hạ tầng mang tính động lực, đóng góp cho sự phát triển kinh tế nói chung và ngành du lịch của tỉnh nói riêng. Nhờ đó, lượng khách du lịch đến Quảng Ninh tăng mạnh, đặc biệt là du khách quốc tế. Lượng khách quốc tế tăng, nhu cầu về những cơ sở lưu trú đẳng cấp cũng vì thế mà tăng lên. Trong khi đó, Quảng Ninh chưa có nhiều thương hiệu quản lý khách sạn cao cấp hội tụ. Vậy nên, có thể thấy, lựa chọn và hướng đi mà anh Long xác định cho Trí Đức là rất phù hợp.
Tổ hợp khách sạn và condotel do Trí Đức đầu tư tại Hạ Long gồm 2 tòa tháp. Trong đó, tòa cao 27 tầng là khách sạn với tên gọi Doubletree by Hilton Ha Long Bay Resort. Tòa còn lại cao 34 tầng là condotel với tên gọi Best Western Plus Ha Long Bay Hotel. Tuy chưa chính thức mở bán, nhưng theo thông tin từ thị trường, có đến 70% condotel của Dự án đã được đặt chỗ. Điều này đã đủ chứng minh sức hút từ dự án của Trí Đức và hướng đi của anh Long là đúng.
Và dù cả hai tòa tháp đều đã xây đến tầng thứ 6, nhưng anh vẫn chưa mở bán chính thức condotel để huy động vốn từ thị trường. Hơn nữa, anh cũng hoàn toàn tự tin về sức hút cũng như hiệu quả kinh doanh của khách sạn và cả condotel khi dự án nằm ở vị trí “center and center” của Khu du lịch Bãi Cháy.
Chữ Tín là cốt lõi
Khi được hỏi về quan điểm sống, anh nói về chữ Tín. Anh cũng vận dụng quan điểm này vào việc kinh doanh.
Khi lên ý tưởng triển khai dự án, anh và các cộng sự đã suy nghĩ nhiều về việc có làm condotel hay không, khi mà trên thị trường có nhiều quan điểm khác nhau về loại hình bất động sản này. Song anh vẫn quyết tâm làm và cũng không hề né tránh thuật ngữ “condotel” khi công bố thông tin dự án, bởi anh thấy đây là hình thức đầu tư tốt và thế giới đã làm từ rất lâu.
Trí Đức cũng không đưa ra con số lợi nhuận cao để “câu” nhà đầu tư thứ cấp. Bám sát con số hiệu quả kinh doanh mà Savills đưa ra sau khi tiến hành nghiên cứu thị trường, lợi nhuận 8% cho 5 năm đầu là con số cuối cùng mà Công ty cam kết với nhà đầu tư. Anh làm vậy vì tôn trọng khách hàng, họ là những người tiêu dùng thông thái. Anh không thể vẽ ra bức tranh không có thật chỉ để đạt được mục đích của mình và đánh mất đi chữ Tín mà mình đã dành cả tuổi trẻ bôn ba trên thương trường mới xây dựng được.
Chào anh ra về thì trời bắt đầu tối và lạnh. Nhưng trong lòng tôi thấy ấm áp bởi dư vị của câu chuyện với anh. Và càng thấy ấm áp hơn khi biết thêm những việc làm, nhưng con số giá trị qua các hoạt động thiện nguyện đến với những học sinh, những hộ gia đình nghèo, những điểm trường ở vùng còn nhiều khó khăn... của anh và của Trí Đức, dù anh không kể tôi nghe.
-
Nguyễn Huyền Nhung, Đồng sáng lập, CEO chuỗi Bò An Khang: Tay ngang gây dựng chuỗi nhà hàng bò tươi -
Doanh nhân Bùi Thành Được, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Miền Tây Xanh: Đưa cỏ bàng nơi “rốn phèn” xuất ngoại -
Shark Phú: Thời điểm khởi đầu tốt cho các ngành đã “đứng im” thời đại dịch -
Hai bước chuẩn bị để tuyển dụng đúng người tài
-
Doanh nhân Phạm Huy Cận, Nhà sáng lập Công ty TNHH Thiết kế và Dịch vụ DMC: Tự làm mới chính mình -
Cân nhắc kỹ khi chọn người vào hội đồng quản trị -
Chân dung người mang giá trị Việt đến trường quốc tế -
Doanh nhân Nguyễn Thị Bính: Tiên phong đưa bún tươi Việt Nam xuất ngoại -
Lương Thị Thu Huyền, Đồng sáng lập, Giám đốc điều hành ECO Solutions: Vì một Việt Nam xanh hơn -
Ông Lê Hồng Minh quay trở lại làm Chủ tịch VNG -
Doanh nhân Đoàn Thị Kiều Vân: Làm mỹ phẩm thuần chay BIOQ từ vỏ thanh long
- Bộ lịch HDBank 2025: 35 năm mùa Xuân hành động, Tết Xanh vững bền
- Đột phá với nhiều kỷ lục, PV GAS đạt doanh thu gần 130.000 tỷ đồng trong năm 2024
- IEC Residences Quy Nhơn bàn giao nhà, đón cứ dân về tổ ấm mới
- Nutifood chọn đối tác thiết kế bản vẽ thi công cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
- Những công trình kỷ lục kiến tạo nên tương lai bền vững của Pebsteel
- Tận hưởng phong cách sống ý vị với thẻ thanh toán Techcombank Priority