-
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ
Thông tin này được công bố tại lễ ký kết hợp tác toàn diện và cổ đông chiến lược giữa Tập đoàn Sekisui và Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền phong phía Nam được tổ chức ngày 5/7 tại TP.HCM.
Theo đó, Sekisui sở hữu 7.070.000 cổ phiếu của Nhựa Tiền phong phía Nam, tương ứng 25.3% vốn điều lệ Công ty.
![]() |
| . |
Sekisui Chemical là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm ngành nước và môi trường, doanh thu năm ngoái của Tập đoàn Sekisui đạt hơn 10 tỷ USD. Còn Nhựa Thiếu niên Tiền phong phía Nam với hệ thống phân phối bán hàng rộng khắp sẽ thừa hưởng thế mạnh công nghệ từ Tập đoàn Sekisui để sản xuất cung ứng những sản phẩm mới chất lượng cao và nhiều tiện ích cho người tiêu dùng Việt. Đồng thời, với lợi thế hợp tác với thương hiệu Nhựa Tiền Phong dẫn đầu ngành ống nhựa tại Việt Nam, Sekisui sẽ lần nữa khẳng định vị thế trong ngành cấp thoát nước tại các nước châu Á- Thái Bình Dương.
Việc hợp tác giữa hai doanh nghiệp đầu ngành không chỉ giúp gia tăng sức mạnh nội lực cho cả hai bên trong tương lai mà còn góp phần tăng cường sự phát triển ngành cấp thoát nước, gia tăng quan hệ hợp tác kinh tế, củng cố tình hữu nghị hai nước Việt Nam – Nhật Bản.
Ông Đặng Quốc Dũng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhựa Tiền phong phía Nam cho biết: Để đáp ứng nhu cầu trong nước, việc hợp tác với Tập đoàn Sekisui giúp Công ty có thể sản xuất và đưa ra thị trường những sản phẩm như: van cầu nhựa, ống xoắn, phụ tùng hàn điện trở, chất lượng tốt, giá thành phù hợp mà hiện tại chưa có đơn vị nào ở Việt Nam sản xuất, phải nhập khẩu từ nước ngoài.
Hiện nay, nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm nhựa tại thị trường Nhật Bản hàng năm vào khoảng trên 10 tỷ USD. Do vậy, Nhật Bản là thị trường nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp ngành nhựa Việt Nam. Vài năm trở lại đây, Nhật Bản là thị trường nhập khẩu sản phẩm nhựa lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa sang thị trường này chiếm 25% tổng kim ngạch xuất khẩu.
-
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp -
Thuế GTGT và TTĐB thay đổi toàn diện: Tác động sâu rộng đến sản xuất, xuất nhập khẩu
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ


