
-
EVN và EVNPT được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba
-
AIG vào Top 50 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam
-
Hòa Phát khởi công Dự án nhà ở công nhân, nhà ở xã hội gần 5.000 tỷ đồng
-
Amata thúc đẩy triển khai dự án khu công nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Phú Thọ
-
Sun PhuQuoc Airways đón thêm 2 Airbus A321CEO chuẩn bị khai thác thương mại vào tháng 11/2025 -
Doanh nghiệp Mỹ Latinh kiếm tìm gì từ nhà cung ứng Việt
Thông tin này được công bố tại lễ ký kết hợp tác toàn diện và cổ đông chiến lược giữa Tập đoàn Sekisui và Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền phong phía Nam được tổ chức ngày 5/7 tại TP.HCM.
Theo đó, Sekisui sở hữu 7.070.000 cổ phiếu của Nhựa Tiền phong phía Nam, tương ứng 25.3% vốn điều lệ Công ty.
![]() |
. |
Sekisui Chemical là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm ngành nước và môi trường, doanh thu năm ngoái của Tập đoàn Sekisui đạt hơn 10 tỷ USD. Còn Nhựa Thiếu niên Tiền phong phía Nam với hệ thống phân phối bán hàng rộng khắp sẽ thừa hưởng thế mạnh công nghệ từ Tập đoàn Sekisui để sản xuất cung ứng những sản phẩm mới chất lượng cao và nhiều tiện ích cho người tiêu dùng Việt. Đồng thời, với lợi thế hợp tác với thương hiệu Nhựa Tiền Phong dẫn đầu ngành ống nhựa tại Việt Nam, Sekisui sẽ lần nữa khẳng định vị thế trong ngành cấp thoát nước tại các nước châu Á- Thái Bình Dương.
Việc hợp tác giữa hai doanh nghiệp đầu ngành không chỉ giúp gia tăng sức mạnh nội lực cho cả hai bên trong tương lai mà còn góp phần tăng cường sự phát triển ngành cấp thoát nước, gia tăng quan hệ hợp tác kinh tế, củng cố tình hữu nghị hai nước Việt Nam – Nhật Bản.
Ông Đặng Quốc Dũng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhựa Tiền phong phía Nam cho biết: Để đáp ứng nhu cầu trong nước, việc hợp tác với Tập đoàn Sekisui giúp Công ty có thể sản xuất và đưa ra thị trường những sản phẩm như: van cầu nhựa, ống xoắn, phụ tùng hàn điện trở, chất lượng tốt, giá thành phù hợp mà hiện tại chưa có đơn vị nào ở Việt Nam sản xuất, phải nhập khẩu từ nước ngoài.
Hiện nay, nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm nhựa tại thị trường Nhật Bản hàng năm vào khoảng trên 10 tỷ USD. Do vậy, Nhật Bản là thị trường nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp ngành nhựa Việt Nam. Vài năm trở lại đây, Nhật Bản là thị trường nhập khẩu sản phẩm nhựa lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa sang thị trường này chiếm 25% tổng kim ngạch xuất khẩu.

-
Chủ tịch tỉnh Gia Lai yêu cầu giải quyết vụ việc Công ty cổ phần Sơn Hải -
Tổ chức đoàn doanh nghiệp giao thương, quảng bá thương hiệu tại Mỹ -
Nafoods Group ký kết hợp tác chiến lược trị giá 20 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan -
Generali Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 -
Đối thoại với doanh nghiệp vẫn cần được ưu tiên -
Khai phá tiềm năng khu vực kinh tế tư nhân -
Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9
-
Khát vọng phổ cập robot: Hành trình của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng
-
Nỗ lực giảm gánh nặng về bệnh hô hấp ở trẻ nguy cơ cao với liệu pháp dự phòng miễn dịch đầu tiên tại Việt Nam
-
Chứng khoán Rồng Việt 4 năm liên tiếp nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc
-
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
-
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”